Chào đón lễ hội hoa dã quỳ – Chư Đăng Ya 2017

Lễ hội hoa dã quỳ – Chư Đăng Ya năm 2017 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26/11/2017, tại làng La Gri ngay dưới chân núi Chư Đăng Ya (xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah, Gia Lai).

Ngày 9/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cho biết, đang cùng với UBND huyện Chư Pah xúc tiến kế hoạch tổ chức “Lễ hội hoa dã quỳ – Chư Đăng Ya năm 2017”. Đây là sự kiện văn hóa nhằm tôn vinh mảnh đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện Chư Pah, đồng thời quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch của huyện.

Bên cạnh việc tạo điểm đến cho những du khách đến thưởng ngoạn mùa dã quỳ nở, UBND huyện Chư Pah cũng tổ sẽ chức các hoạt động khác văn hóa, văn nghệ, thể thao, quảng bá du lịch với các sản phẩm ẩm thực, hàng lưu niệm… mang đậm bản sắc văn hóa, mảnh đất, con người Chư Pah.

Tham khảo thêm: các tour du lịch Đà Lạt Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Dã quỳ là loài hoa gắn với truyền thuyết tình yêu của đồng bào Tây Nguyên. Hoa thường nở vào cuối tháng 10 đến hết tháng 12 hàng năm. Ảnh: dantri.com.vn

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động đáng chú ý như: trình diễn cồng chiêng, đan lát, dệt thổ cẩm, tạc tượng, thi bắn nỏ, đẩy gậy, đi cà kheo… nhằm tạo cho du khách có một điểm đến thực sự hấp dẫn.

Hiện ngọn Chư Đăng Ya đang thu hút được một lượng du khách đến du lịch thăm quan, nhất là vào thời điểm đầu mùa khô khi cả ngọn núi vàng rực mùa hoa dã quỳ. Địa điểm này cũng đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam-Vietkings bình chọn là điểm đứng đầu trong Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh Gia Lai năm 2017.

Leave a Reply