Du lịch SaPa hòa mình vào lễ hội đặc sắc

sapa

Sapa là một điểm đến du lịch không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ của bình dị nhưng nó cũng thu hút du khách bởi những lễ hội độc đáo có chứa nhiều điều kỳ diệu này.vé máy bay

Tết Sapa nhảy là quan trọng và khá chuẩn bị công phu ở Tả Van Dao. Trước Tết, người đàn ông trẻ, bồi dưỡng các điệu múa. Các cô gái lo nhuộm chàm, thêu quần áo mới. Lễ nhảy năm thường diễn ra trong nhà ông trưởng họ và các thành viên của họ đang bận rộn chuẩn bị để giúp Tết tăng trưởng của họ. bàn thờ tổ tiên “lắp ghép” thường nằm ở gian giữa phía nhà bếp chính được trang trí họa tiết đầy màu sắc. Cửa ra vào bức tranh thờ cắt giấy biểu tượng dán và Tam thanh gà trống mào. Nóc bàn thờ phía trước đặc trưng của chữ ký rực đỏ “Sun”. Hai bên bàn thờ trên câu đối giấy được dán nội dung mong muốn đỏ “Yên xe nguyên thịnh vượng”, “Uống nước nhớ nguồn”.

sapa

Tùy thuộc vào gia đình, có thể nhảy Lễ hội được tổ chức vào ngày đầu tiên hoặc ngày thứ hai của lễ hội. Nếu có dịp đến tham quan Sapa trong dịp này chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí của lễ hội là quan trọng ở Sapa. Khi tổ chức, cả gia đình họp lại trong nhà đầu họ. Lễ phía nam, tham gia đồng khiêu vũ, được gọi là “sai”. Chỉ có một vài người đàn ông có khả năng để làm thực sự “sai”. Tuy nhiên nhà bếp khác, người giúp việc.

Trước bàn thờ của tổ tiên, các pháp sư “Dazzling peng pi” điều khiển chính thức và nghiêm ngặt để hướng dẫn các “sai” (điệu nhảy mới) toàn thân run rẩy và rung động. du lịch “Dazzling peng pi” dòng chảy phía trước, “sai” sau khi nhảy. Đọc múa và nói với tổ tiên mục đích chào đón năm mới là để nhảy khấn. Nhà tù và sấm rúc, “Chai peng pi” về tâm bằng sừng trâu hướng về bốn hướng theo tám hướng xích lại gần 3 cuộc gọi xuống lễ các vị thần trên trời. Một số “sai” hú lên một thời gian dài làm việc trên ngọn lửa tinh thần. Glowing than và dường như họ không có một phép lạ nên có một cảm giác nóng. than tắm để làm cho mọi người “làm sạch” chuẩn bị đón tổ tiên của. Tiếng hú vang lên, các chàng trai chạy đến nhà bếp hơn vai, bàn tay và bàn chân vững chắc trong lửa than. bếp than cũng đả kích “sai” vẫn còn khỏe mạnh.

Sau khi báo cáo của tổ tiên lễ, pháp sư và phụ kiện cũng tăng 14 lễ khiêu vũ. Mỗi điệu nhảy đại diện cho phong trào khác nhau và là biểu tượng cao. Dance “Plei Thiên Tà Vàng” để chào đón các vị thần trên trời nhảy múa lễ bay cò “Puerto họ”. Múa đã luôn luôn cúi đầu, bàn tay mở ra và xuống đất. Múa chào cha mẹ đã chết nhảy một chân, ngón tay trỏ phải luôn luôn chỉ ở đối diện cùng một hướng để nhận nhịp điệu của chân phải. Cung cấp giáo viên dạy nhảy, nhảy một chân mà đặt tay lên đùi, đầu cúi xuống long trọng. Fairies khiêu vũ mời tham dự khá linh hoạt, mềm mại, cánh tay cần cẩu bay nhảy múa dưới … vv Các điệu nhảy mở đường, xua đuổi tà ma, người đã bày tỏ sự nhảy mạnh mẽ và võ.

Như mọi khi nhảy nhảy lò cò bằng một chân. Nhảy ra khỏi một vòng tròn, nhảy trở lại bàn thờ để lạy tạ. Kết thúc điệu nhảy, cả gia đình để ăn mừng rước tổ tiên.

Cuối cùng dance năm diễn ra từ thời gian để thời gian Rồng Dậu với hình thức tổng hợp của nghệ thuật dân gian. Nó là nghệ thuật múa đan xen với nghệ thuật âm nhạc. Đó là nghệ thuật của các từ là về lĩnh vực gia đình, công đức của tổ tiên. Nó là nghệ thuật thị giác với những bức tranh thờ, tranh cắt giấy, điêu khắc … các hoạt động lễ hội tượng gỗ của các bản sắc phong phú Dao đỏ Tả Van, độc đáo nhưng thấm sâu nhân văn.

 

Là một trong những lễ hội Sapa được tổ chức hàng năm vào ngày âm lịch Rồng ở Tả Van Giáy (huyện Sa Pa) họp mở để cầu mùa màng Portland Roong, Yên may mắn, thời tiết thuận lợi, và gió.

Nhưng đó là lễ hội dân tộc truyền thống trong người Tả Van Giáy, nhưng trong nhiều năm đã lan rộng, trở thành tổng quát thung lũng Mường Hoa của lễ hội. Từ đầu năm sương giăng buổi sáng cũng bị mù trong nhóm, tiếng sôi bụng và nụ cười trong những đám mây, cởi mở về các lễ hội. Hầu hết người Hmong Thảo, Lao Chải đặt xuống, Dao từ Bản Hồ, Bản Phùng trở lên, du khách từ thị trấn Sa Pa cũng đã tham dự lễ hội để thực hiện một vài ngàn người chen chúc.

Liên hoan địa điểm là một cốt truyện tương đối bằng phẳng của đầu tiên. Trung tâm bằng cách xây dựng cây cao chót vót cây mai có một vòng tròn trên đầu trang. Vòng tròn giấy đỏ dán trên một mặt tượng trưng cho mặt trời, một mặt giấy vàng dán đại diện cho mặt trăng. dịch Mam bao gồm các dịch vụ sấm tượng trưng cho sự thịnh vượng như vải, trứng, măng tre, màu trắng và 6 quả khác của các cô gái chưa lập gia đình.

Khai mạc lễ hội là nơi thờ phượng Thiên Chúa cho các cầu bình an, may mắn. Khi nghi lễ kết thúc dàn trống, cồng chiêng nhảy solo của kèn pí mắc kẹt yết mà trò chơi bắt đầu nghi lễ tượng trưng.
Mở trò chơi của bạn ném. Những người lớn tuổi (nam một bên, nữ một bên) mất 6 kết quả kéo dài ném 3 lần tượng trưng cho việc mở cửa, và sau đó tất cả mọi người trong game. Những kết quả này cũng màu đỏ và màu xanh áo sơ mi áo len tua con.tieng xoắn cổ vũ canh lao gầm vang.Phong cũng ném thủng là báo hiệu cho một năm thu hoạch tốt.

Cùng với chơi kéo co ném cũng đã được bắt đầu bằng hình thức kéo nghi lễ. Top nam đứng phía đông của các cơ sở giữ dây song song (dây kéo) .Top phụ nữ phương Tây đứng giữ ngọn lửa. Trumpet trống nổi nên giuc.Ben nam (dương tượng trưng cho sự đông, mặt trời) luôn luôn kéo thắng. Nữ đảng (tượng trưng cho âm) giả vờ, tuy nhiên. Và như vậy, trong đó cả làng sẽ được mùa. Phần lễ kết thúc, đông đúc với những người đàn ông trẻ tuổi và phụ nữ đổ xô vào các phe phái chia kéo cuộc thi, kể cả du khách cũng có thể tham gia.

Các trò chơi đang diễn ra, sau đó hai vợ chồng lặng lẽ rút khỏi trò chơi tìm kiếm thông qua những tình cảm trên hoang môi góc, khen ngợi giọng nói, lời bài hát. Liên hoan và cũng sắp kết thúc, lễ khấn già làng và hạ cột khác. Hai người đàn ông trẻ tuổi mạnh mẽ với 2 con trâu cày chọn 5 con đường “hợp đồng” đại diện cho vụ mùa mới bắt đầu.

 

Đồng xuống lễ hội đầu xuân của dân tộc Tày, mở vào buổi sáng của lễ hội hội 8 Đào Ban họ- Sapa (Lào Cai) đã thu hút rất nhiều người dân địa phương và khách du lịch từ khắp mọi nơi, với nhiều khách du lịch nước ngoài đi du lịch tham dự Sapa niềm vui và khám phá độc đáo văn hóa của các tế bào vùng núi cao phía bắc.

Phần lễ bắt đầu rước đất liên tục, rước. Rước luôn đi sớm vì nó vẫn còn chưa rõ ai phải đối mặt. Trong Tập đoàn bao gồm: pháp sư, đội trống, đội khen ngợi, hai cặp vợ chồng chưa lập gia đình, chưa lập gia đình đã giúp rước kiệu. Được trang trí kiệu rước nhiều màu sắc đầy màu sắc theo năm yếu tố của biểu tượng âm dương. Led các pháp sư, ai là người chịu trách nhiệm cho việc cung cấp và sứ giả để giao tiếp với các vị thần, cầm tay ông tuyên bố biểu tượng của nhân, nhân. Đi sau kiệu rước, nước được lưu trữ trong hai ống tre lớn và một đường ống vòi và mẹ công bố. Tiếp đến là đất rước kiệu, đất thánh được lấy từ núi gọi là đất mẹ.

Sau đó, lễ bánh xe để chào mừng các vị thần. Lễ vật cũng bao gồm một khay trái cây (bên trong các quả còn chứa các hạt giống), mâm xôi 7 màu, bánh mì óng ánh dày và đầu lợn, thịt gà luộc, trái cây … Các chiêng đi hai bên shaman trống đứng shaman trống chiêng để giao tiếp với tinh thần của Thiên Chúa. Khi đám rước đến địa điểm tổ chức buổi lễ, pháp sư ra hiệu cho một lễ hội âm nhạc vào thứ ba phô trương solo trống vang vọng trong núi, trời đất, sau đó nghi lễ shaman thực hiện. nghề nghiệp giáo viên và cho phép phun nước để xua đuổi ma quỷ, xua tan đi may mắn, sau đó ông đã để cho nụ lỏng (hạt giống) của các vị thần cho người dân.

Phần hội bắt đầu với điệu nhảy và vui chơi giải trí dân gian cho thấy đặc điểm của người Tày, Dao. Nhưng nổi bật nhất, vui vẻ nhất, hầu hết mọi người tham gia trưng bày dơi, khi tiếng kèn vang lên cô gái rỗng dơi mở dơi Tây với động tác duyên dáng, khéo léo mời mọi người tham gia, vòng dơi bán hàng rộng chỉ cần đi trong tiếng kèn, tiếng trống dập dìu .

Khi màn hình hiển thị kết thúc dơi người đổ đến các khu vực chơi game. Các trò chơi ở đây chủ yếu là trò chơi dân gian. Việc đầu tiên là trò chơi ném còn, hai cặp nam thanh niên và phụ nữ được vinh dự ném đầu tiên ở đó, sau đó tất cả mọi người sẽ được tham gia. Ném trò chơi tiếp tục cho đến khi có ai đó ném quả trong vòng. Tiếp theo là các trò chơi như gậy đẩy, kéo co, đánh quay, đánh bóng, dê bắt bịt mắt, leo cột mỡ …

Các cơ hội để hợp họ- Sapa là một trong những lễ hội Sapa thêm sinh lực mới cho người dân trong sản xuất và xây dựng, giữ gìn bản sắc văn hóa.

xem thêm:Hòa mình vào lễ hội Chùa Hương Tích

Leave a Reply