Hội làng Thanh Am – Đặc sắc văn hóa lễ hội ở Hà Nội

le-hoi-lang-thanh-am

Xã Thượng Làng Thanh Am Thanh, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đây là một vùng ngoại ô làng Việt cổ, tiếp giáp với sông Dương, trước đây thường được gia nêu thường được gọi là làng Dương. Hàng năm, mỗi độ xuân về, dân làng lại các lễ hội làng Thanh Am – một hoạt động văn hóa truyền thống hấp dẫn nhiều người tham gia đặc biệt là khách du lịch đi du lịch lễ hội, và lễ hội đã dần dần trở thành một nhu cầu lớn trong đời sống tinh thần của nhân dân.

Am Village Liên hoan Thanh thường được tổ chức trong ba ngày, từ ngày 9 đến ngày 10 tháng 3, ngày thứ 10 của Đại hội đồng.

>>Khám phá lễ hội cầu Ngư độc đáo của mảnh đất Cố Đô

9: Việc đầu tiên là rước lễ. Mọi người tụ tập đầy đủ, mặc quần áo, thái độ trang nghiêm. Tuần tự, cờ thần trước, đội bóng “một đủ” theo sau. Nhóm này bao gồm 4 hoặc 8 thanh niên mặc chiếc khăn màu trắng, màu đỏ và màu xanh thắt ngang lưng, tay cầm cờ đuôi nheo ngũ sắc, chạy xung quanh và chạy vòng cung, vẫy cờ từ trái sang phải và ngược lại, hú miệng “một Du” . Sau khi đội “một đủ” để mỗi tám vũ khí, và để mở đường cho các vị thần chiêng trống đi. Sau khi rước đã đội nữ mặc áo choàng màu xanh lá cây hoặc màu đỏ, đầu đội khăn xếp rộng khăn màu vàng gắn trở lại vùng thả, đi bộ và nhảy múa Senh tiền chứ không yểu điệu và duyên dáng. Đi đầu tiên theo sau chỉ làng cụ thể (hay nói cách cụ thể) trong lễ phục màu đỏ, đội mũ và thân ái đi hia trong lễ hội làng Thanh Am. Hơn nữa hai đại biểu của các làng chạ (Lê Xá và hệ thống nước thải Village) và để những người đàn ông trẻ tuổi trong làng rải rác và đi vào một hàng tăng gấp đôi dài hơn cây số. Nơi khởi hành là gia đình, đi quanh làng một nửa lên đê, đê dọc theo một đoạn dài, sau đó dừng lại ở đó có một vị thần và lá cờ có sẵn với một chiếc thuyền gỗ trang trí bằng một dải ruy băng đỏ trên thuyền đã được neo chờ đợi trước khi. Pháo hoa nổ lệnh, cờ giương hai bên, rước thánh dừng lại. Chiang bão tuyết trống. Cụ thể chỉ tản bộ xuống thuyền đầu tiên, hai chàng trai làng mang chũm chọe có một tấm bạt mà theo xuống. Pháo hoa nổ lệnh, chèo thuyền giữa sông và quay trở lại một đoạn văn, chọn nơi nước chảy là dừng lại. Một tép pháo đại tràng được thắp sáng, rượu vang trên sông, khói lan truyền sâu rộng trong sóng. Dứt pháo, chỉ muôi muỗng đầu tiên cụ thể và có chủ ý của nước đổ vào chóe gốm Bát Tràng. Khi Choe đã đầy nước, sau đó đậy nắp và để nó được treo trên nó. Rotary mũi thuyền mái chèo trên bến tàu và các chàng trai làng mang kiệu đưa lên bờ. Rước nước trở lại bản gốc rước thật hoàn hảo của nó tiếp tục vào làng là nhà. Quay lại trang chủ có sáng 9-10, rước bộ tấn công và sân trước với dù che nắng tàn bạo. Choe sở hữu tẩm nước vào rước. Sau khi hai đội nam và nữ tương ứng trong các buổi lễ tại làng Thanh Am kết thúc lễ hội để các đội bóng khác như một đội mặc dù, Senh đội tiền, các lễ hội âm nhạc và những người từ khắp mọi nơi. Choe cho biết các cầu thủ từ các nước cụ thể long trọng đổ một chai nhỏ và đổ vào chén nhỏ cho các dịch vụ còn lại trong “tập thể dục mộc mạc”, tức là, rửa hoặc tắm vòi sen vào bức tượng thiêng liêng và ngai thờ cúng (thánh vật tiến hành kích hoạt sau này của gia đình trong làng và thập bằng khen, thích ứng với các hành vi của vị thánh mà tạo ra một bức tượng cách điệu). Lễ đón như vậy là hoàn tất trước khi các lễ hội làng ở Thanh Am Main. Nghi thức rước cũng được chia sẻ truyền thống chung của dân số nông nghiệp, giấu đi những ham muốn, khát khao mong đợi của Thiên Chúa nơi trên trời cho thời tiết tốt, đầy đủ nước cho cây trồng nôi tươi tốt, cây bông lúa nặng hạt sai, thu hoạch, cuộc sống ngày đầy thịnh vượng hơn.

>>Cùng viếng thăm và hòa cùng lễ tế Xã Tắc độc đáo ở Huế

Vào ngày thứ 10 của lễ hội. Tất cả các ngày khói hương. Đội hương nữ sau đó đội ngũ y tế của nam giới. Sau khi 2 đội đang ở trong “bừa bãi” và anh ấy trong thực tế qua vào cúng vái … kinh nghiệm du lịch Hà Nội tại Thanh Am điều đặc biệt là phụ nữ đầu tiên dâng hương tại nhà bằng khái niệm phong cách cũ là đòi hỏi “nữ thực gia đình trung chu đáo”. Hóa ra, đây là hai vị tướng thờ Hai Bà Trưng Dao Dao Hoa và Lady (Phương Dung công chúa); vì nữ tướng, phụ nữ được quyền tham dự như chúng ta đã thấy vị linh mục. Nhóm nghiên cứu cũng ném lễ thiêng liêng gà gia đình, buổi lễ mang lại sự tăng trưởng xong họ thụ chồi hay nụ chia đó. Buổi chiều và buổi tối là chủ yếu là vui vẻ. Trong chèo thuyền hoặc rạp hát tại nhà chiếu. Hai hình thức nghệ thuật trong lễ hội văn hóa tại Hà Nội đặc biệt này đã thu hút hầu hết các công cụ, đàn ông, phụ nữ, nhưng không hấp dẫn thiếu niên đông đúc quá, nên có năm tổ chức lễ hội có sự cho phép của người cao niên trong làng của họ trong phái đoàn Bắc Ninh mời biểu diễn, hát trên thuyền trước khi bơi ao ngồi nhà để bà con đứng xung quanh sân để thưởng thức và phần thưởng tự động cho các nghệ sĩ.

dan-te-xa-tac
Ngoài ý kiến ​​của họ, trước đây thuộc các cư dân cũ vẫn được tổ chức kéo co, vịt trong ao cho trai làng đuổi theo, hoặc các khu vực khác để đưa gà … Sau đó có đấu tranh trai gái của làng tiếp giáp với đêm kéo nhìn thấy cơ hội, Gần đây đã có cơ hội thể dục thể thao một bộ trang phục sang trọng nỗ lực bắt “mắt xanh” của cô. Họ đến đây để thưởng thức thoải mái mà không trách mắng cha mẹ, đã đưa ra một cơ hội để tìm bạn tâm tình qua những câu chuyện cười hay hát những bài hát.

Hoi Thanh Am làng cổ là như thế. Bây giờ thời thế đã thay đổi, không phải các chàng trai và cô gái làng cùng tìm hiểu qua câu hỏi cổ xưa để trả lời. Thay vì hát những bài hát tình yêu ca hát mới, hay làm thơ took tự làm … tầng lớp trung lưu đang háo hức để chơi cầu lông và biểu diễn tai chi, cũng bỏ nhà lớp học cụ thể của tôm, bảng tài chính, ổ gập ghềnh để vui vẻ với cờ vua, và xem video , con cái giống như đồ chơi điện tử và bóng đá …

Lễ làng Thanh Lam đã giữ các truyền thống cổ xưa của sự đổi mới chiều hôm đó đã vẫn hạnh phúc, vẫn khỏe mạnh, vẫn đậm đà bản sắc dân tộc.

Xem thêm: Lễ hội bốn phương

Leave a Reply