Những điểm lý tưởng cho người yêu mùa thu

Japan, Hàn Quốc, châu Âu hay Hà Nội, Sapa… là những địa điểm du lịch lý tưởng dành cho du khách trong mùa thu này.

Đón thu và ngắm nhìn cảnh quan thay lá ở xứ Phù Tang luôn là mong muốn của nhiều người.

Những công viên, vườn thực vật ở thủ đô Tokyo, đền Tofukuji, chùa Kiyomizu (Kyoto) hay núi Phú Sĩ, Osaka hững hàng cây tuyệt đẹp lúc chuyển mùa tạo ra khung cảnh diễm lệ là điểm tuyệt vời để bạn trải nghiệm mùa thu nơi đây.

Nếu là mọt phim Hàn Quốc, chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội du lịch tại đảo Nami khi mùa thu về. Sắc đỏ của lá phong, vàng của cây ngân hạnh khiến nơi đây như bừng sắc.

Con đường trung tâm với những tán cây rực rỡ giống như những thước phim là khu vực được yêu thích nhất tại quần đảo này.

Mùa thu ở Bắc Kinh có nét gì đó rất cá tính với những hàng cây bạch quả vàng rực đầy gợi cảm. Khắp thành phố rợp bóng những hàng cây lá vàng đan xen cùng những công trình kiến trúc cổ tuyệt đẹp, tạo nên bức tranh thu phong thủy hữu tình, ai cũng muốn tận hưởng.

Nhắc đến du lịch châu Âu, ngoài Paris, Milan, Zurich hay một vài thành phố nổi tiếng khác, thì hẳn bạn nên dành chút thời điểm ghé thăm Prague (Praha) – thủ đô CH Séc, nơi được mệnh danh là "thành phố vàng". Dưới cái nắng như rót mật, thành phố nguyên vẹn nhất châu Âu sẽ hiện lên đẹp như bức tranh cổ tích.

Mùa thu Hà Nội khiến du khách không khỏi xốn xang, bồi hồi bởi cơn gió heo may, những cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, phố xưa nhà cổ, mái ngói thâm nâu là những Tấm hình khó có thể bắt gặp ở bất cứ đâu.

Những ngày thu đầy màu sắc ở Sapa với 2 gam màu chủ đạo xanh – vàng của những nương lúa làm mê hoặc bao lữ khách. Những "biển sóng vàng" bất tận dập dìu theo từng cơn gió, cung đường đèo không tưởng, cùng nét văn hóa – ẩm thực đặc sắc của dân tộc Tày, Nùng, Mông… sẽ làm nên hành trình tận hưởng mùa thu đầy cuốn hút.

Mùa thu cũng chính là mùa nước tràn đồng của người dân miền Tây Nam Bộ. Và hiện giờ, vẻ đẹp của không ít cánh rừng tràm ngập nước ở Trà Sư, Gáo Giồng hay Tràm Chim mới biểu hiện được hết vẻ đẹp vốn có của mình.

Điều hấp dẫn hấp dẫn nhất tại đây chính là việc du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên, len lỏi theo xuồng ba lá, tắc ráng giữa mênh mông rừng tràm.

 -st-

Leave a Reply