Tham quan Núi Minh Đạm – Khu di tích lịch sử nổi tiếng của du lịch Vũng Tàu

Du lịch Long Hải Vũng Tàu bên cạnh việc tắm biển và tham quan các danh thắng nổi tiếng thì Khu di tích lịch sử Núi Minh Đạm cũng là điểm đến không nên bỏ qua. Đến đây, du khách sẽ được khám phá về lịch sử kháng chiến hào hùng của nhân dân Bà Rịa – Vũng Tàu. Vậy Khu di tích Núi Minh Đạm Vũng Tàu có gì? Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá nhé.

ĐÔI NÉT VỀ KHU DI TÍCH LỊCH SỬ NÚI MINH ĐẠM

Nhắc đến điểm du lịch văn hóa – lịch sử ở Vũng Tàu không thể bỏ qua căn cứ núi Minh Đạm. Đây là 1 trong những căn cứ cách mạng nổi tiếng – nơi từng ghi dấu những chiến công chống ngoại xâm hiển hách của nhân dân Bà Rịa – Vũng Tàu. Địa danh du lịch này cũng từng di tích được Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch công nhận theo quyết định số 57/VHQĐ ngày 18/1/1993.

Núi Minh Đạm – điểm du lịch văn hóa, lịch sử ở Vũng Tàu. Ảnh sưu tầm.

Khu vực Núi Minh Đạm gồm nhiều ngọn núi cao, rừng cây rậm rạp và đặc biệt là có rất nhiều hang động tự nhiên, suối nước. Bên cạnh, chạy dọc theo sườn núi là bãi bãi biển trong veo tuyệt đẹp chạy dài.

Căn cứ cách mạng này bao gồm 4 khu vực chính đó là: Đá Chẻ, chùa Giếng Gạch, Đá Chồng và chùa Viên. Trải qua thời gian và qua nhiều thăng trầm của lịch sử hiện nay các các hang động hầu như vẫn còn nguyên vẹn. Tiêu biểu nhất trong số các hang động nổi tiếng của khu di tích này phải kể đến đó là: Hang Huyện ủy, Quân giới, Quân y, Thị xã Cấp và hang Tiền tiêu, B.2, C.25, tình báo Trung ương cục,…

Trong số các ngọn núi của di tích thì núi Minh Đạm là dãy núi thấp và đâm ngang ra biển. Ngoài ra còn có hòn Đá Dựng cao 173m, hòn Thung 217m, hòn Chóp Mao 323m.

Lợi dụng địa hình có núi non hiểm trở của khu vực núi Minh Đạm và hơn 300 hang động lớn nhỏ, kiên cố, ăn sâu vào lòng núi cho nên vì vậy các chiến sĩ cách mạng đã nếm mật nằm gai, chọn nơi đó là căn cứ cách mạng. Tên gọi Minh Đạm được ghép từ tên ghép của hai chiến sĩ là Bùi Công Minh và Mạc Thanh. Ngày 17/11/1948, trên đường đi công tác các chiến sĩ đã bị quan địch phục kích bắn chết tại chùa Giếng Gạch. Để tưởng nhớ, và tri ân những anh hung có công và hy sinh oanh liệt để bảo vệ tổ quốc nên người dân địa phương đã lấy tên Minh Đạm để đặt tên cho dãy núi này.

Tên gọi Minh Đạm được ghép từ tên ghép của hai chiến sĩ là Bùi Công Minh và Mạc Thanh. Ảnh sưu tầm.

Hiện nay, vào dịp lễ, tết và những ngày cuối tuần Khu di tích Núi Minh Đạm đón rất đông khách các nơi về du lịch tham quan. Thậm chí vào những dịp cao điểm có tới hơn ngàn lượt khách mỗi ngày.

Du lịch Vũng Tàu ghé tham quan Khu di tích lịch sử Núi Minh Đạm, đứng giữa núi rừng, lắng nghe tiếng suối róc rách, tiếng chim hót líu lo và chiêm ngưỡng những đền tượng tôn vinh những anh hùng oanh liệt đã hy sinh,… du khách sẽ cảm thấy tự hào về truyền thống anh hung bất khuất của dân tộc.

Từ khoảng lưng chừng núi, nhìn xuống dưới du khách sẽ thấy toàn cảnh biển Long Hải hoang sơ tuyệt đẹp.

Tham khảo >>> Tour Hành Hương Viếng Thập Cảnh Tự Vũng Tàu (1N)

CÁCH ĐI ĐẾN NÚI MINH ĐẠM

Khu di tích Núi Minh Đạm nằm cách thị trấn Long Hải khoảng 6km. Từ Sài Gòn du khách sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ để di chuyển đến đây. Có nhiều phương tiện để du lịch Long Hải: Thuê xe du lịch, tự đi bằng xe máy, xe khách,….Đến Long Hải, men theo cung đường ĐT44A, Phước Hải, Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu du khách sẽ thấy Núi Minh Đạm lấp ló phía xa xa.

Lúc bấy giờ, Khu du tích Minh Đạm được đầu tư rất bài bản, khang trang và sạch sẽ. Đặc biệt là khu di tích này có bãi gửi xe rất rộng rãi dành cho xe du lịch, xe khách và cả xe máy phục vụ mọi nhu cầu của khách du lịch tham quan.

 Đất Việt Tour đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu ghé thăm quan di tích Núi Minh Đạm. Ảnh: Đất Việt Tour.

MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN LÂN CẬN 

Bên cạnh Khu di tích lịch sử Núi Minh Đạm thì du khách cũng có thể ghé thăm nhiều danh thắng khác nằm xung quanh địa điểm này khi du lịch Vũng Tàu đó là:

Bãi biển Long Hải

Bãi biển Long Hải hoang sơ, sạch sẽ rất phù hợp để tắm biển, trải nghiệm du lịch team building. Đặc biệt, du khách cũng có thể cắm trại, đốt lửa trại và nghỉ ngơi ngay trên bãi biển này để tận hưởng thiên nhiên trong lành, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào của biển cả.

Biển Long Hải Vũng Tàu. Ảnh sưu tầm.

Dinh Cô

Dinh Cô là 1 điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của vùng đất Long Hải, Bà Rịa – Vũng Tàu. Dinh Cô linh thiêng, bên cạnh là bãi cát trải dài, phẳng mịn. Bãi cát ở đây rộng và sạch nên cũng rất phù hợp để tổ chức các hoạt động giải trí, lửa trại, team building.

Dinh Cô là 1 điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của vùng đất Long Hải. Ảnh sưu tầm.

Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên

Thiền viện nằm ngay dưới chân núi Minh Đạm xung quanh là rừng cây xanh biếc, khung cảnh bình yên vô cùng.

Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên. Ảnh: Sưu tầm.

Đèo Nước Ngọt

Đèo Nước Ngọt cũng là một trong những địa điểm không nên bỏ qua khi đã du lịch Long Hải Vũng Tàu. Đèo này có chiều dài 5 km bao bọc lấy đường bờ biển là địa chỉ sống ảo tuyệt đẹp nên thời gian gần đây thu hút khá đông đảo bạn trẻ ghé tham quan, check-in.

Đèo Nước Ngọt Vũng Tàu. Ảnh: Sưu tầm.

DU LỊCH NÚI MINH ĐẠM VŨNG TÀU ĂN GÌ?

Du lịch Vũng Tàu, tham quan du lịch Núi Minh Đạm du khách có thể ghé nhà hàng lân cận để hưởng thụ lẩu súng – đặc sản lâu đời của vùng biển Long Hải, bánh xèo và các loại hải sản tươi ngon của vùng biển trù phú này như: Tôm, cua, ghẹ, mực, ốc,… với giá cả phù hợp.

Bánh xèo hải sản hấp dẫn – món ngon không thể bỏ qua khi đến Long Hải. Ảnh: Sưu tầm.

Bên trên là chia sẻ của Đất Việt Tour về Khu di tích Núi Minh Đạm và một số thông tin liên quan. Mong là những thông tin này sẽ hữu ích với tất cả quý khách hàng. Đừng quên nhấc máy lên gọi tổng đài 1800 6700 để được trải nghiệm những hành trình du lịch Long Hải, tour du lich Vung Tau siêu tiết kiệm trong mùa hè năm nay quý khách nhé.

Đất Việt Tour

Leave a Reply