2 ngày thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc

hanok-maeul

Du khách đến với thành phố Jeonju sẽ được hưởng nhiều đặc sản như bánh Hotteok, hoặc makgeolli cơm trộn và tham quan Maeul Hanok, làng có hàng trăm mái nhà xưa.
Jeonju, thủ phủ của tỉnh Jeollabuk, là một trung tâm du lịch quan trọng và nổi tiếng với các món ăn ngon của Hàn Quốc. Do đó, thành phố cũng được biết đến như là thủ đô ẩm thực. Khách có thể dành hai ngày thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa lịch sử ẩm thực của nơi này.

giới thiệu

1 ngày

Buổi sáng:

Bắt đầu một ngày của bạn ở Jeonju, đi đến Hanok Maeul – trung tâm lịch sử của thành phố. Mang một sự khác biệt nhờ vào vẻ đẹp của mái tóc đen thanh lịch nghiêng, “Hanok” có nghĩa là các ngôi nhà cổ của tầng lớp thượng lưu, trong khi làng “Maeul”.

Đây là một trong những nhà lâu đời nhất tập trung Hàn Quốc với hàng trăm đơn vị. Các hàng rào tường bao quanh mỗi hình thành một lối đi mê cung. Nó thường mang đến một cảm giác thư giãn, thoải mái, yên bình.

hanok-maeul

Một số ngôi nhà cũ đã được sử dụng cá nhân. Tuy nhiên, hiện nay, họ trở thành khách phòng, nhà hàng, cửa hàng hoặc hãng phim nghệ thuật. Bạn muốn uống một tách cà phê nóng tại Hanok Maeul, bạn sẽ có vô số các quán bar để lựa chọn.

trung tâm làng Gyeonggijeon là, ngôi đền đầu tiên được xây dựng trong năm 1410 trong bộ nhớ của Yi Seong-gye, người sáng lập của triều đại Joseon. Hoạt động xây dựng lại cuối năm 1614.

Trong nhà có cả bảo tàng rượu vang truyền thống, nơi du khách có thể tham quan rượu vang cổ xưa và học cách nấu các nghề thủ công địa phương. Tuy nhiên, nghiện trải qua thú vị nhất vẫn đang đi trên con đường đá vừa đủ rộng cho hai người để vượt qua.

Buổi chiều

Nhiều du khách đến ăn Hanok Maeul thử và mua các loại khô hoặc xiên. Trong những năm gần đây, làng cũng đã trở thành một điểm đến hấp dẫn để thưởng thức thức ăn đường phố. Một trong những món ăn được ưa thích của khách du lịch tại quầy bar Jeondong Hotteok Hotteok bánh.

Ngoài ra, thịt lợn baguette kẹp thịt viên cay, bánh bao hấp, Churro (chiên bánh ngọt Tây Ban Nha) và chiên món mực là sự kết hợp của du khách hiện đại được ưa thích. Sau khi thỏa thích ăn trưa, bạn có thể uống trà trong Gyodong Dawan – nơi mà các doanh nghiệp đầu tiên để mở cửa hàng trong làng. Hiện nay nơi này là một điểm đến yên tĩnh, bán các loại trà vàng phục vụ vua cổ đại điển hình.

Muốn mua quà lưu niệm, bao gồm cả giấy hanji truyền thống, du khách có thể tìm thấy ở hàng thủ công Trung tâm triển lãm. Đối với các mặt hàng sử dụng vải màu tự nhiên, bạn đi đến Demiseam.

Đêm

Trong Jeonju, nhiều người yêu thích makgeolli (sữa gạo non), người dân địa phương thường gọi nó là thức ăn, thức uống này không. thành phố ẩm thực này đã có hơn 7 “makgeolli thị trấn” – nơi có nhiều quán bar, nơi khách du lịch đến, thức uống được rót ra từ ấm đun nước lớn, đa dạng thực phẩm cũng tạo thành một địa chỉ thích hợp như sau nhóm 4 người.

Khách có thể chọn để qua đêm trong ký túc xá (nhà khách) trong Hanok Maeul như Seunggwangje. Các nhà là cháu trai của vị vua cuối cùng của triều đại Joseon. địa chỉ khác bạn là Cho Ga Jib – nhà hơn 100 năm tuổi. Bạn muốn tiết kiệm tiền, du khách muốn Carpe Diem trọ nằm bên ngoài Hanok Village Maeul.

du lịch phan thiết 

ngày 2

Buổi sáng

Nếu chuenh makgeolli làm cho bạn chóng mặt như men, không nên quá lo lắng bởi người Hàn Quốc có một điều trị rất hiệu quả là gukbap kongnamul (súp gạo và mầm). Du khách có thể mua ở Hyundai-ok, một hiệu ứng nhỏ trong Nambu Market.

Thời gian lý tưởng để bạn có thể kết hợp các bữa ăn sáng và ăn trưa hai 9-10 giờ sáng. Một giờ là đủ để khám phá mê cung của các đường phố trong thị trường. Du khách có thể tìm thấy quán cà phê sáng tạo trên tầng hai. Ngoài ra, thị trường mở cửa vào đêm thứ 6, 7 với rất nhiều quầy hàng thực phẩm.

Buổi chiều

Bạn thư giãn trong Omokdae, một ngôi nhà lớn nằm trên một ngọn đồi cao, nơi có tầm nhìn toàn cảnh của Hanok Maeul, đường chân trời thành phố và những ngọn đồi xung quanh. Từ đây, qua một cây cầu, bạn sẽ đi bộ đến một làng khác trong thành phố cũng như Jaman.

làng Jaman có một cái nhìn rất mới và sáng tạo nhờ vào nhiều bức tranh và tác phẩm điêu khắc được đặt ở khắp mọi nơi. Rất nhiều nghệ sĩ cũng di chuyển ở đây để sống, phòng trưng bày mở và quán cà phê. Bạn có thể ngừng cho một bánh sandwich và uống Kkojittappong nước cam.

Sau đó, du khách tiếp tục đi bộ đến các liệt sỹ, nơi an nghỉ của 13 người Công giáo Hàn Quốc được thực hiện trong thế kỷ 18. Bạn sẽ vượt qua những ngọn đồi và một nhà thờ nhỏ ở phía trên. Mặc dù có một lịch sử buồn, núi vẫn ngắm hoàng hôn và thung lũng là nhiều người ưa thích.

Đêm

Đi mà không thưởng thức Jeonju gạo trộn (bibimbap) – đặc sản Fame thành phố này – sẽ được xem như là một thiếu sót lớn. Món ăn bao gồm gạo, trứng, rau, nước sốt ớt. Hiện nay, sự pha trộn gạo đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới. Trong Jeonju, cơm trộn với một chế biến đặc biệt, được sử dụng mầm rau xanh, trang trại tươi mà chính thực vật ở đây.

Trong thành phố có rất nhiều nơi cung cấp hỗn hợp gạo ngon để lựa chọn, tuy nhiên, đáng chú ý nhất quán Hanguk-Jip. Sau bữa tối, Quý khách thư giãn với một moju chai – nước ngọt trộn với quế địa phương.

Xem thêm: Khám phá lễ hội Cổ Loa sôi động

Leave a Reply