Check in Hồ Tà Đùng – “Vịnh Hạ Long” của Tây Nguyên

Được mệnh danh là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”, Tà Đùng hấp dẫn du khách nhờ mặt nước trong veo, phẳng lặng điểm xuyết bởi nhiều hòn đảo nhỏ nổi lên.

Hồ Tà Đùng vốn là một vùng thung lũng bên núi Tà Đùng gồm 36 hòn đảo lớn nhỏ kỳ vỹ, là tuyệt tác của tạo hóa hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Nhiều bạn trẻ yêu thích tìm hiểu và khám phá lựa chọn nơi này là 1 trong những điểm dừng chân thú vị của hành trình tour du lịch Tây Nguyên.

Hồ nằm trong khu bảo tồn Tà Đùng, thuộc xã Đắc P’lao và xã Đắk Som, huyện Đắk Glong tỉnh Đắc Nông, cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 45 km. Quanh khu bảo tồn là những buôn làng đa dân tộc, gồm người Mạ, người Kinh và người Mông. Họ sống chủ yếu bằng nghề trồng cà phê và đánh bắt thủy sản. Vì vậy, bạn sẽ nhìn thấy trên lòng hồ có rất nhiều bè nổi của các gia đình sống bằng nghề chài lưới.

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ KHÁM PHÁ TÀ ĐÙNG

Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan hồ Tà Đùng là vào mùa tích nước, khoảng từ tháng 8 đến tháng 12. Khi đó, nước hồ dâng cao, trong veo và những cơn mưa cũng khiến cây xanh trên các hòn đảo nhỏ trở nên xanh mướt.

DI CHUYỂN ĐẾN TÀ ĐÙNG

Bạn có thể di chuyển đến đây bằng hai cách:

Cách đầu tiên, bạn đi theo QL14 hướng đến Đắc Nông, tới thị xã Gia Nghĩa đi tiếp QL28 qua huyện Quảng Khê là tới Tà Đùng.

Cách thứ hai là từ TP HCM đi theo QL20 tới Di Linh, rồi từ đây theo QL28.

Ở ĐÂU KHI ĐẾN HỒ TÀ ĐÙNG?

Một ví trị đăc địa để nhìn ngắm hồ Tà Đùng trong chuyến khám phá Tây Nguyên mà bạn có thể tham khảo đó là Tadung Topview Homestay – Hay còn gọi là “ Nhà Chú Đông", thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk Glong. Nếu chỉ muốn chụp ảnh, bạn có thể gọi nước uống hoặc thức ăn để ủng hộ chú, ngoài ra chú không thu phí.

Nếu muốn tắm hồ bơi chỉ cần thuê đồ bơi. Còn có định ý lưu trú tại đây, bạn cần đặt trước, để tránh tình trạng hết phòng, đặc biệt là vào những dịp cuối tuần.

Homestay chỉ có 5 phòng: phòng đôi 700.000 đồng/đêm. Nếu ở 3 người, phụ thu thêm 100.000 đồng. Phòng rất tiện nghi, toilet khá sang và sạch. Ngoài dạng phòng dorm, homestay cũng cung cấp lều trong trường hợp hết phòng hoặc thích trải nghiệm cái lạnh khi màn đêm buông xuống, tuy nhiên sẽ sử dụng toilet chung, giá 300.000 đồng/lều/2 người.

Nếu là người yêu thích khám phá, bạn có thể chuẩn bị lều để cẳm trại qua đêm tại hồ Tà Đùng để có những trải nghiệm khó quên cho chuyến du lịch Tây Nguyên của mình.

Khi ngắm nhìn hồ Tà Đùng từ trên cao, chắc rằng bạn không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của thiên nhiên với hơn 36 hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên mặt hồ. Các bạn có thể thuê thuyền để có tận hưởng được không gian yên bình khi lướt trên mặt hồ tĩnh lặng.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian mà vẫn có hành trình khám phá Tây Nguyên đúng điệu, bạn có thể kết hợp khám phá các địa điểm lân cận với khu bảo tồn Tà Đùng như nhà máy thủy điện Đồng Nai 3 (huyện Quảng Khê), đồi chè Gia Nghĩa, thị trấn Đắk Mil, cụm thác Dray Sáp – Dray Nur – Gia Long, núi lửa Chư Bluk, vườn quốc gia Yok Don…

Đến hồ Tà Đùng nói riêng, hay đến Đến Đắk Nông nói chung, đừng mãi đắm chìm với những ngọn thác tuyệt đẹp hùng vĩ hay tìm hiểu và khám phá hệ sinh thái độc đáo của núi rừng mà hãy trải nghiệm những món ăn đậm chất Tây Nguyên như gà nướng cơm lam, rượu cần… nữa nhé.

Gợi ý một số địa chỉ quán ăn ngon như: Bến thuyền Tà Đùng, nhà hàng Lodge Đắk Nông ở thị xã Gia Nghĩa, quán ăn Hoàng Ngân gần hồ Thiên Nga, thị xã Gia Nghĩa, Quán dê Thủy Cương đường Hùng Vương, quán Cao Nguyên đường Nguyễn Văn Trỗi.

Để hưởng trọn tuyệt tác thiên nhiên Hồ Tà Đùng mà không cần bận tâm chuyện ăn gì, ở đâu, hãy liên hệ với Công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 86 để được tư vấn nhanh nhất.

Thu Hiền

Leave a Reply