Chợ đêm Đà Lạt: Những rắc rối khiến du khách nản lòng

  Chợ đêm là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Đà Lạt. Từng ngày có hàng nghìn du khách đổ về đây mua sắm, ăn uống và giải trí. Mặc dù vậy nơi đây vẫn tồn tại rất nhiều bất cập.
 
Cảnh bát nháo, lộn xộn ở chợ đêm Đà Lạt 
Chợ đêm Đà Lạt ngày càng lộn xộn, bát nháo. Nhiều gánh hàng rong bày bán ngay dưới lòng lề đường, cửa hàng chèo kéo du khách.

 Chợ đêm Đà Lạt (chợ Âm Phủ) là một trong những những ngôi chợ đêm đầu tiên ở VN hoạt động từ 18h đến sáng hôm sau. Không chỉ là trung tâm mua bán mờ mịt nhất của thành phố ngàn hoa, chợ đêm còn là điểm đến hấp dẫn du khách du lịch thăm quan.

 Mỗi đêm chợ Âm Phủ đón hàng trăm lượt khách. Du khách có thể tìm thấy gần như tất cả mọi thứ từ đồ dùng đến đồ ăn, quà lưu niệm ở chợ đêm.

 Chợ đêm dần trở thành một nét văn hoá thú vị ở Đà Lạt (Lâm Đồng). "Mình đi chợ đêm như thói quen, lần nào đến Đà Lạt cũng phải dạo một vòng chợ dù không mua sắm, ăn uống gì", Tuấn Anh, sinh viên năm 3 một trường đại học ở TP.HCM chia sẻ.

 Không chỉ hấp dẫn với du khách trong nước, chợ đêm Đà Lạt còn là trải nghiệm độc đáo với nhiều du khách quốc tế. Một tổ du khách người Anh hào hứng nói: "Chúng tôi đã đi chợ này 2 đêm rồi nhưng vẫn chưa khám phá hết, đồ ăn ở chỗ này rất tuyệt nhưng thi thoảng chúng tôi vẫn thấy hơi đắt". Theo nhiều du khách, ẩm thực Đà Lạt không quá đặc biệt, nhưng chính thời tiết se lạnh đã khiến du khách ngon miệng hơn

 Vào mức cao điểm, du khách gần như kẹt cứng ở chợ Âm Phủ. Xe máy gần như không di chuyển được, người đi bộ phải len lỏi chút một qua dòng người um tùm.

 Là điểm đến yêu thích của thành phố nhưng chợ đêm Đà Lạt vẫn tồn tại tương đối nhiều bất cập như: đánh chiếm lòng lề đường để buôn bán, đồ ăn mất vệ sinh, nạn "chặt chém" du khách, xả rác bừa bãi thậm chí còn có cả ẩu đả, trộm cắp.

 Nói với Zing.vn, cô T.T.H., chủ một gánh hàng rong cho rằng: "Chợ đêm ngày càng lộn xộn, nhiều tệ nạn, có người còn mang cả bàn ghế ra giữa đường ngồi bán, không tuân theo hàng lối gì cả".

 Chợ Âm Phủ giờ còn xuất hiện thêm những nhóm người chuyên đi lừa đảo, "xin đểu" du khách. Có quán ăn còn hét giá cao ngất ngưởng và sẵn sàng hành hung du khách.

 Cách đây không lâu chợ đêm còn có Một nhóm trẻ em và phụ nữ người đồng bào đi ăn xin. Họ thường ngồi ở nơi có nhiều người qua lại cho đến khi vãn khách.

 Quá tải du khách, thiếu đồng bộ trong quản lý, chợ Âm Phủ ngày càng nhếch nhách, mất vệ sinh. Rác thải từ các cửa hàng, của du khách xả thẳng xuống lòng đường và chỉ được dọn dẹp khi đã vắng khách.

Xem thêm >>> tour Da Lat 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

 Hàng chục thùng rác được tập kết trước tượng đài Phụ nữ Đà Lạt. Quanh đó là các quán nước, quán ăn lề đường tấp nập du khách ra vào.

 Một quầy ốc đêm được bày bán ngay dưới lòng đường, xung quanh là các sạp quần áo. Những người có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thường nhắc nhau đừng mua hoặc ăn uống gì trong chợ đêm vì nếu thiếu cẩn trọng có thể bị mua hớ hoặc ăn phải thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.

 Chị Thảo, nhân viên dọn vệ sinh của chợ đêm nói ở đây chia làm 3 ca để quét dọn nhưng vào những đợt cao điểm vẫn không đảm bảo được vệ sinh sạch sẽ. "Du khách đổ về quá đông, chợ lại thiếu thùng rác chỗ đông người nên nhóm của chị thường phải làm việc đến đầu giờ sáng hôm sau mới xong việc", chị cho biết.

Leave a Reply