Cuối năm đến đảo Lý Sơn tận hưởng khoảng trời bình yên

Chúng tôi đến Lý Sơn vào một ngày giữa tháng 11. Không phải mùa du lịch nên Lý Sơn bình yên lắm.

Đảo Lý Sơn được ví như đảo tiên giữa biển bát ngát, với làn nước xanh màu ngọc bích. Lý Sơn là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30 km, diện tích gần 10 km2 và dân số hơn 20.000 người. Những năm gần đây, đảo vấn khách du lịch bởi thiên nhiên hoang vu tuyệt đẹp.
 
Đoàn chúng tôi đến Lý Sơn vào cuối tháng 11, khi nơi đây tràn ngập ánh nắng thu nhẹ nhàng với những làn gió biển dịu mát. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến đảo vào bất cứ vào thời kì nào trong năm miễn là thời tiết nắng đẹp và mát mẻ.
 

Chúng tôi thoả thích đắm mình trong làn nước trong vắt mang màu xanh ngọc bích. Tung tăng bơi lội, lặn ngắm san hô và hơn hết lắng nghe âm thanh của biển cả, nhìn ngắm thiên đàng lý tưởng ngay trước mắt.
 

Lý Sơn mùa này không phải mùa du lịch, nên đảo cho chúng tôi cảm giác thảnh thơi, bình yên lạ. Từng chiều, tôi dạo bước trên bờ cát trắng tinh, chậm rãi ngắm nhìn từng con sóng vỗ về và những bãi đá đen bóng, có hình thù độc đáo.
 

Ở Lý Sơn, bạn có nhiều chọn lựa cho việc đi lại. Trên Đảo Lớn, các bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc thuê những chiếc xe ba gác của người dân để di chuyển. Nếu đoàn đông, các bạn nên chọn lọc thuê ôtô.  

Đảo Bé có diện tích khá nhỏ, các bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc chọn lựa xe điện. Một vài hộ dân trên đảo kinh doanh loại hình này.


Đến với Lý Sơn, bạn còn được thưởng thức các món ăn đặc sản riêng có như gỏi tỏi, gỏi cá cơm, mực nướng, gỏi rong biển…

Hải sản trên đảo do dân chài đánh bắt, đặc biệt tươi ngon. Đến đây bạn nên thử món cua huỳnh đế, tôm rồng và ốc tượng.

Buổi tối ở bờ biển tuyệt đẹp, hít hà những cơn gió mát lạnh với hương hải sản nướng thơm nức sẽ khiến bạn bị kích thích mọi quan. 

Đồ ăn ở Lý Sơn khá đa dạng với giá cả hợp lý. Người dân thực thà, nhiệt thành nên bạn yên tâm đến đây sẽ không bị chặt chém.

tôm rồng có giá khoảng 500.000 đồng một kg. Đây cũng là món ăn được nhiều du khách yêu thích.

>>> Xem thêm: đăng ký tour tour du lich vung tau ngay tet tại đây.

Leave a Reply