Đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? Sức thu hút của những mùa trong năm

Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp? Là câu hỏi được nhiều tín đồ xê dịch quan tâm khi muốn tìm hiểu thành phố mộng mơ. Nếu bạn chưa biết nên đi du lịch Đà Lạt  vào thời gian nào để có những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng Đất Việt Tour tham khảo ngay bài chia sẻ dưới đây!

KHÍ HẬU ĐẶC TRƯNG Ở ĐÀ LẠT

Sở hữu địa hình nằm trên độ cao vô cùng lý tưởng, nên khí hậu Đà Lạt quanh năm mát mẻ, ôn hòa. Nhiệt độ trung bình lvào khoảng 20 – 25 độ C. Thời tiết Đà Lạt mang đặc trưng rất thú vị hệt như một cô gái đang tuổi xuân thì, chỉ một ngày mà bạn có thể cảm nhận đủ 4 mùa trong năm.

Đà Lạt sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm

Những buổi sáng ở Đà Lạt, thành phố mộng mơ được bao phủ bởi một lớp sương mờ. Đến trưa thời tiết lại hanh khô nhưng không quá nóng. Chiều và tối trời sẽ dịu hẳn, đến đêm thì Đà Lạt se se lạnh rất thích. Với nét đặc trưng thú vị này kết hợp cùng quang cảnh thiên nhiên tươi sáng đã khiến Đà Lạt trở thành điểm du lịch thăm quan quốc dân thu hút nhiều du khách tìm đến.

DU LỊCH ĐÀ LẠT MÙA NÀO ĐẸP?

Chắc hẳn hiếm thành phố nào ở Việt Nam lại được mẹ thiên nhiên ưu ái như Đà Lạt. Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp? Câu trả lời tùy thuộc vào cảm nhận của từng người. Dường như thành phố bé nhỏ này lúc nào cũng đẹp và bạn có thể ghé thăm Đà Lạt bất kỳ thời điểm nào trong năm. Bạn có thể tham khảo những mốc thời gian sau để lên kế hoạch phù hợp cho chuyến du lịch Đà Lạt:

Tham khảo: du lịch trong nước của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Bạn có thể du lịch Đà Lạt bất kỳ thời điểm nào trong năm

Từ tháng 1 – tháng 3: Đà Lạt lộng lẫy sắc xuân

Đà Lạt những ngày đầu năm mới luôn rộn rã hơn bao giờ hết. Thời điểm này đang là mùa xuân nên khắp muôn nẻo phố phường rất nhộn nhịp. Hòa cùng với đó là không gian tỏa hương thơm ngát của hàng trăm loại hoa đua nhau khoe sắc, tạo nên thành phố ngàn hoa thêm rực rỡ sắc màu.

Đà Lạt ngày đầu xuân rực rỡ sắc hoa

Với tiết trời ngày đầu xuân đẹp như vậy, bạn chỉ cần dạo bước trên phố thôi cũng đủ làm tâm trạng thêm phấn khởi. Và lẽ dĩ nhiên đừng quên trải nghiệm hương sắc rực rỡ của các loại hoa: sắc hồng của hoa mai anh đào, sắc trắng tinh khôi của hoa ban và đặc biệt là sắc mộng mơ của loài hoa phượng tím mang vẻ đẹp đượm buồn nhưng vô cùng lãng mạn.

Trải nghiệm hái dâu tây tại vườn rất thú vị

Ngoài ra, thời gian này Đà Lạt cũng đang bước vào vụ thu hoạch dâu, bạn có thể trải nghiệm hái dâu tây tại vườn và "tậu" về những quả dâu chín mọng làm quà cho người thân nữa đó.

Từ tháng 4 – tháng 6: Thời điểm Đà Lạt giao mùa

Từ cuối tháng 4 trở đi là thời điểm chuyển mùa, Đà Lạt sẽ bước vào mùa mưa nên nhiệt độ thấp hơn. Đồng nghĩa với đó là thời tiết trở nên dễ chịu và mát mẻ hơn nhiều. Phần nhiều các tín đồ du lịch đánh giá đó là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Đà Lạt.

Tháng 5, tháng 6 là lúc Đà Lạt xuất hiện những cơn mưa. Nhưng bạn có thể hoàn toàn an tâm vì mưa Đà Lạt không dai dẳng. Thường là mưa bất chợt vào buổi trưa hoặc chiều và chỉ kéo dài tầm 1 – 2 tiếng thôi. Mưa Đà Lạt luôn gieo vào lòng lữ khách những cảm xúc bâng khuâng khó tả, đó có thể là chút buồn man mác, hoặc chút mộng mơ khó diễn tả thành lời.

Vào thời gian này cũng là lúc những cánh đồng hoa cẩm tú cầu, hoa hướng dương bắt đầu nở rộ. Đừng quên lưu giữ những tấm hình kỷ niệm cùng hai loại ý nghĩa này nhé!

Từ tháng 7 – tháng 9: Cao điểm du lịch

Mùa hè là thời điểm Đà Lạt đón lượng khách lớn từ khắp nơi tìm về để tránh nóng. Tuy nhiên, giai đoạn này cũng là mùa mưa của Đà Lạt. Vậy du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp? Có nên đi vào mùa mưa hay không?

Mưa thì mưa nhưng chị em mình vẫn quẩy lên nào!

Chắc chắn rằng có rồi. Nếu bạn muốn có những trải nghiệm mới lạ, hãy chọn các tháng này để tìm hiểu thành phố mộng mơ. Thời tiết ở Đà Lạt lúc này rất dễ chịu với nền nhiệt dao động từ 18 – 20 độ C vào buổi tối, ban ngày trời mát mẻ có khi xuất hiện những cơn mưa rào.

Thời tiết lành lạnh kết hợp cùng những cơn mưa là điều kiện lý tưởng để bạn khám phá ẩm thực xứ cao nguyên. Cứ tưởng tượng giữa trời mưa mà có nồi lẩu bò hay lẩu gà lá é, đồ nướng thơm phức để trải nghiệm thì còn điều gì khác tuyệt vời bằng.

Cùng bạn bè thưởng thức ẩm thực ngon tuyệt cú mèo vào những ngày mưa Đà Lạt

Từ tháng 10 – 11: Đà Lạt những ngày lập đông

Bạn đang thắc mắc du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp? Vậy tại sao không thử đến thành phố sương mù vào những tháng cuối năm, vì biết đâu bạn sẽ yêu cái lãng mạn của thành phố này đó.

Thời điểm này Đà Lạt bắt đầu chuyển sang đông với cái lạnh tê tái. Sáng sớm và chiều tối là lúc nhiệt độ xuống thấp nhất, sương mờ giăng khắp lối. Tuy nhiên nhiều du khách không thể phủ nhận Đà Lạt những ngày lập đông luôn cuốn hút và làm người ta phải "nghiện".

Tranh thủ sắm những bộ cánh xinh đẹp cho chuyến du lịch Đà Lạt cuối năm

Đà Lạt mùa này là mùa của những vườn hồng chín mọng, của những khóm hoa dã quỳ "phủ sóng" khắp các sườn đồi, hay những thảm cỏ hồng trải dài như một bức tranh tuyệt đẹp. Chưa hết, đây cũng là giai đoạn đặc biệt để bạn tha hồ diện những bộ cánh mùa đông và lưu giữ lại những khoảnh khắc ngọt ngào.

Qua bài chia sẻ này, chắc chắn bạn đã giải đáp được thắc mắc du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp và thời điểm thích hợp cho chuyến đi của bạn. Chúc bạn có một chuyến du lịch Đà Lạt nhiều niềm vui và trải nghiệm thú vị. Đừng quên theo dõi công ty du lịch Đất Việt để tham khảo thêm nhiều điểm đến hấp dẫn và độc đáo nhé!

Đất Việt Tour

Leave a Reply