Du lịch khám phá Campuchia mua sắm gì làm quà?

 Du lịch Campuchia chủ yếu là khám phá sinh thái và văn hóa, Campuchia cũng không phải là một thiên đường của du lịch mua sắm và chọn lựa nhưng nếu như muốn mua những món quà ý nghĩa và làm kỉ niệm chuyến đi thì không gì là không có.

Cùng điểm tham khảo một số món quà thú vị dưới đây nếu bạn đang băn khoăn không biết du lịch Campuchia mua gì làm quà nhé!

Khăn rằn (Krama)

Khăn rằn Campuchia

 Khăn rằn Campuchia là một trong những món quà được săn đón nhiều nhất khi du khách Việt Nam du lịch Campuchia. Không giống với khăn rằn nước ta, khăn rằn Campuchia khá lớn, được làm bằng chất liệu tốt hơn và bền hơn.

Khăn rằn được bán không hề ít tại Campuchia với rất nhiều màu sắc, kiểu dáng bắt mắt như màu caro đen trắng, sọc đỏ trắng, sọc xanh trắng… Giá một chiếc là 1USD, nếu mua số lượng lớn bạn có thể trả giá để được giá tốt.

Lụa tơ tằm

Nếu không biết đi du lịch Campuchia mua gì làm quà, bạn có thể mua lụa tơ tằm Campuchia về làm quà cho người thân, bạn bè. Điểm đến lý tưởng để quý khách mua mặt hàng này Koh Dach, một hòn đảo cách thành phố Phnom Pênh 15km.

Điểm độc đáo của lụa tơ tằm ở Campuchia là người dân bản địa vẫn sử dụng phương thức thủ công cổ truyền để tạo nên những tấm vải lụa chất lượng và tinh xảo, chúng thường được người dân dùng làm khăn quàng cổ, khăn choàng đầu… rất đẹp.

Lụa tơ tằm được bán nhiều tại các chợ với mức giá 2USD, nếu mua nhiều bạn có thể trả giá để có được giá tốt.

Đồ bạc

Đồ bạc Campuchia – món quà lưu niệm thú vị khi du lịch Campuchia

 Một trong những sản phẩm mang nhiều tâm huyết của các nghệ nhân Campuchia, bởi qua bàn tay tài hoa và khéo léo của họ, các sản phẩm bạc trở nên tinh xảo và ưa nhìn. Phần lớn các đồ bạc được bày bán là các đồ trang sức, đồ đạc trang trí, nội thất, quà tặng lưu niệm… với những hợp kim với 70-80% là bạc.

Sản phẩm điêu khắc

Một số du khách đến thăm Campuchia rất thích với các sản phẩm điêu khắc độc đáo của các nghệ nhân nơi đây bởi độ tinh tế của các đường nét được chạm trổ sắc sảo và nhộn nhịp vô cùng.

Tham khảo thêm: tour du lịch Campuchia  của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Các sản phẩm điêu khắc rất đa dạng, được chế tác trên các chất liệu khác nhau như đá, gỗ, đồng và trên cả bạc với các hình tượng như Đức Phật, vũ nữ Apsara và các sản phẩm trang trí khác…

Khô bò

Ngoài các sản phẩm lưu niệm, bạn có thể chọn mua cho mình thêm các đặc sản nổi tiếng tại đây, tiêu biểu là thịt bò khô Campuchia. Với đặc trưng bò được thả rong tự do thoải mái, nên thịt bò nơi đây đặc biệt mềm và ngon hơn hẳn các loại khác. Mua về làm quà cho người thân, cùng thưởng thức thịt khô bò và nhâm nhi vài ly bia, kể những câu chuyện thú vị trong chuyến đi Campuchia của bạn thì liệu có còn gì khác tuyệt hơn. Bạn có thể mua sản phẩm này tại các chợ với giá khá rẻ.

Đường thốt nốt

Đường thốt nốt ở Campuchia

 Đường thốt nốt Campuchia đặc biệt có độ sánh và vàng ươm nhất định, khi được chế biến cùng món ăn sẽ khiến món ăn trở nên đậm đà hương vị. Đây cũng là 1 trong những món quà lý tưởng nếu bạn chưa biết mua gì làm quà khi du lịch Campuchia.

Các loại cá khô

Giống như các quốc gia khác có dòng sông Mê Kông chảy qua kéo theo đó là nguồn lợi thủy hải sản dồi dào, Campuchia cũng có các loại cá khô như khô cá lóc, cá tra phồng, cá sủ… Vì người bán rất kỹ lưỡng, bạn yên tâm sẽ không quá bốc mùi khi trên đường di chuyển trở về nước ta.

Leave a Reply