Du lịch Long Hải có điều gì hấp dẫn?

Long Hải là cái tên khá không còn xa lạ đối với mọi du khách phương Nam thích du lịch biển. Tuy cũng thuộc địa phận Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng Long Hải dường như bị lu mờ trước “người anh lớn” Vũng Tàu. Nhưng thực tế thì Long Hải là một điểm du lịch khá hấp dẫn bởi thiên nhiên còn rất hoang sơ và bình yên cùng những điểm đến mang nhiều giá trị lịch sử – văn hóa. Sau đây là những điểm bạn cần bỏ túi cho chuyến du lịch Long Hải của mình.

BIỂN LONG HẢI

Chạy dài theo chân núi Minh Đạm, biển Long Hải tuy không có bãi cát trắng mịn như Nha Trang, Phan Thiết nhưng bù lại bãi cát vàng cùng làn nước trong mát và rừng cây hoang sơ dọc đường bờ biển mang đến cho biển Long Hải một không gian rất đỗi bình yên.

Đặc biệt, 1 số đoạn bờ biển Long Hải có khá nhiều tảng đá với các hình dạng độc đáo, đây cũng là nơi được rất nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới. Bạn có thể mang theo đồ ăn đến đây cắm trại, picnic theo kiểu BBQ trên biển, cảm giác đó sẽ rất thú vị nhưng nhớ là dọn sạch rác trước khi rời đi nhé!

KHU CĂN CỨ MINH ĐẠM

Có thể nói Khu căn cứ Minh Đạm là 1 điểm du lịch văn hóa mà bất kỳ ai đã đến Long Hải cũng phải ghé qua. Khu căn cứ Minh Đạm (còn gọi là Núi Minh Đạm) trước đây có cái tên là Châu Long – Châu Viên, sau này để tưởng nhớ sự hi sinh của hai chiến sĩ cách mạng dưới chân núi là Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm nên được đổi tên thành Minh Đạm.

Đến đây, ngoài việc được tìm hiểu về lịch sử cách mạng oanh liệt của các chiến sĩ xưa, bạn còn được đặt chân đến tham quan du lịch những hang đá lớn, nhỏ – từng là nơi làm việc, sinh hoạt của cán bộ, quân dân Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời chiến.

Đường lên núi Minh Đạm rất thơ mộng, vào dịp tết Nguyên Đán, chạy dài theo con đường quanh co lên núi là những hàng hoa anh đào trắng, hồng nở rộ. Còn nếu đi vào mùa Hạ thì bạn sẽ được đắm chìm trong không gian tím lãng mạn của những hàng bằng lăng.

Tham khảo thêm: tour du lich Vung Tau của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM CHÂN NGUYÊN

Thiền viện còn có tên gọi khác là Chùa Khỉ, nằm dưới chân núi Kỳ Vân thuộc thị trấn Phước Hải, huyện Long Đất, Bà Rịa Vũng Tàu. Trước đây, chùa chỉ là một am nhỏ do bà Tư trông nom. Năm 1987, Đại đức Thích Thông Luận về sửa chữa ngôi chùa và tu hành ở đây.

Chùa có kiến trúc đơn sơ, thờ đức Phật Thích Ca thiền định trên tòa sen. Cảnh quan của chùa rất đẹp. Bên phải chùa là đường lên núi Kỳ Vân, nơi đây có khá nhiều tảng đá tạo những hình thù độc đáo như tảng đá hình đầu rắn, cá heo, voi, rùa, chim phượng hoàng.

DINH CÔ – MỘ CÔ

Dinh Cô là 1 khu đền có lối kiến trúc cổ pha lẫn hiện đại. Tương truyền, Cô là người ở Bình Định. Trên đường đi qua đây thì thuyền gặp giông bão, Cô bị rớt xuống biển tử nạn, xác trôi dạt vào Hòn Hang. Lúc ấy, cô chỉ vừa sang tuổi 16. Thương tiếc, người dân địa phương lúc bấy giờ đã đem xác cô vào chôn cất trên đồi Cô Sơn. Từ đó Cô luôn hiển linh mộng báo điềm lành, diệt trừ dịch bệnh, độ trì bá tánh, phù trợ ngư dân…

Hằng năm, vào ngày 10, 11 và 12 tháng 2 âm lịch, người dân Long Hải mở lễ hội Nghinh Cô long trọng theo nghi thức cổ truyền, để cầu cho mưa thuận gió hòa, thuyền bè ra khơi thuận buồn xuôi gió,… Đây là 1 trong những lễ hội lớn ở Đông Nam Bộ, thu hút rất đông người đến tham quan và chiêm bái.

Liên quan đến Dinh Cô là Mộ Cô, nằm trên đồi Cô Sơn bên bờ biển, cách Dinh Cô chừng 1 km. Mộ Cô cũng là một nơi linh thiêng, được người dân địa phương xây dựng khang trang đẹp đẽ.

LÀNG CHÀI LONG HẢI

Làng chài Long Hải được coi như là 1 trong những chợ đầu mối lớn nhất về thủy hải sản ở Đông Nam Bộ, những làng chài ở Long Hải tuy bình dị nhưng luôn rộn rã, tất bật với các hoạt động đánh bắt mua bán của ngư dân. Nếu còn muốn tham quan những làng chài này, bạn nên hỏi người dân địa phương đường đi vì lối vào không dễ tìm.

Đến đây vào sáng sớm, bạn sẽ bắt gặp những chiếc thuyền thúng đầy cá và cảnh mua bán tấp nập với đa dạng các loại hải sản rất tươi ngon. Hải sản ở đây rẻ hơn nhiều so với giá cả bán tại các chợ, nên nếu muốn mua mang về thì đây là địa điểm lý tưởng để bạn có những món ăn thật tươi ngon mà lại rất tiết kiệm ngân sách và chi phí.

ĐÈO NƯỚC NGỌT

Con đường đi ngang đèo nước ngọt được coi là một cung đường vừa đẹp tuyệt vời, vừa có chút mạo hiểm, cảm giác sợ hãi nhưng rất thú vị. Đèo nước ngọt được ví như một đứa con cưng được bao bọc bởi núi Minh Đạm hùng vĩ và bờ biển Phước Hải với sóng vỗ rì rào. Vào mỗi buổi chiều, đèo nước ngọt là 1 điểm lí tưởng để ngắm hoàng hôn và nhâm nhi vài món hải sản.

Với những điểm đến được giới thiệu như trên, Đất Việt Tour mong sẽ giúp ích cho hành trình du lịch của các bạn đến với Long Hải thêm trọn vẹn và thú vị.

Phương Quỳnh – Đất Việt Tour

Leave a Reply