Du Lịch phố cổ Hội An thời điểm nào đẹp nhất?

Có lẽ, mỗi khách du lịch khi chọn lựa du lịch Hội An đều có chung một thắc mắc: Du lịch Hội An mùa nào là đẹp nhất? Thời gian nào là lý tưởng để có thể cảm nhận và chiêm ngưỡng đầy đủ nét đẹp của phố cổ khiến bao người đắm say. Con hẻm rêu phong, nắng vàng như rót mật hay góc phố với những căn nhà có bức tường vàng đặc trưng, hẳn sẽ làm cho người ta hoài niệm nhiều khi đến Hội An. Bài viết sau đây sẽ mách bạn đâu là thời điểm du lịch Hội An lý tưởng nhất.

Tham khảo cong ty du lich uy tín, chất lượng tại đây

KHÍ HẬU HỘI AN

Hội An đẹp nhất mùa nào? – Ảnh: Khánh Bằng

Khí hậu Hội An được phân hóa làm hai mùa rõ rệt: mùa nắng và mùa mưa. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 8 kéo dài đến hết tháng 12, mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7 hàng năm. Hội An nhiều lúc cũng có những đợt giá rét, song kéo dài không lâu. Mỗi mùa ở Hội An đều có một nét đẹp khác biệt. Dường như phố cổ nhỏ bé này, bất kể nắng hay mưa, cũng có sức quyến rũ đối với du khách khi đặt chân đến đây.

Mưa giăng trên phố vắng – Ảnh: – HAI TRINH XUAN

Đó là sự thu hút toát ra của phố cổ rêu phong, trầm lắng. Hội An vốn lá vậy, thời gian đi qua nơi đây, rồi ngưng đọng, để nét đẹp hoài cổ vẫn mãi nguyên vẹn nơi phố cổ bình yên bên dòng sông Hoài. Ngày mưa dài lê thê khiến lòng người cũng âm u không kém, ngày nắng hạ oi bức làm người ta bực bội, đến Hội An cũng thấy nơi này đáng yêu đến lạ kì.

Mưa buồn sâu lắng – Ảnh: Thanh Vietnam

Hội An ngày nắng bình yên – Ảnh: Anh Tran

Những ngày nắng trong veo, Hội An đẹp tinh khôi như nàng tiên trong cổ tích. Từng góc nhỏ, từng hàng cây, ngôi nhà đều được nhuộm màu của nắng. Tromg trẻo và tươi mới. Nắng mới khiến cho không gian nơi đầy tràn đầy sức sống. Mùa hè, thay vì tìm về với biển, người ta lại muốn về với nét thăng trầm, cổ kính của Hội An. Ngày mưa âm u, Hội An lại mang nét đẹp trầm buồn. Những con đường ướt đẫm mưa, soi rõ ánh đèn lồng rực rỡ. Có chút lãng đãng. Có chút thênh thang và u buồn. Mà lại quyến rũ và bí ẩn.

Nắng tinh khôi – Ảnh: Quang Nguyen Vinh

DU LỊCH HỘI AN LÝ TƯỞNG VÀO MÙA NÀO?

Trời trong veo – Ảnh: Le Minh Dat

Du lịch Hội An lý tưởng nhất là từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm. Đó là lúc chớm hạ. Thời tiết không mưa dầm dề, cũng không quá nóng bức. Nắng ráo, hanh hao và trong lành, quả thực là thời tiết thuận lợi cho những ai muốn ghé thăm phố cổ. Thời tiết thuận lợi cũng khiến lòng người tư nhiên thả lõng, Hội An trở nên lôi cuốn với khung cảnh xinh đẹp cùng ẩm thực phong phú.

Biển Cửa Đại lấp lánh vui tươi ngày nắng – Ảnh: Cao Tran Tho

Khoảng thời gian này, Hội An không còn mưa, nắng trong treo và tinh khôi. Cả phố cổ như được khoát lên một chiếc áo mới, tràn đầy sức sống, hòa mình cùng chiếc áo cổ kính, tạo được nét đẹp hài hòa. Đến với Hội An mùa này, người ta mới hiểu được vì sao nơi này lại khiến bất cứ một du khách nào đến đây một lần, cũng lỡ để tim mình lạc nhịp. Sự an yên, ấm áp biến nơi đây trở thành một ốc đảo yêu thương cho bất cứ ai.

Ốc đảo an yên hco những trái tim mỏi mệt – Ảnh: Sage Truong

Nếu có cơ hội, bạn hãy ghé Hội An từ tháng 2 đến tháng 4, vào một đêm rằm nào đó. Hội An đẹp nhất, lung linh nhất vào thời gian này. Không những vậy, vào đêm rằm 14, còn có tổ chức hát bài chòi, các trò chơi dân gian, thả hoa đăng, những món ăn truyền thống đậm đà hương vị. Cái hồn của Hội An nằm gọn trong đêm rằm ấy.

Lung linh đêm rằm cổ tích – Ảnh: Paul Lynch

Hội An lý tưởng nhất vào khoảng thời gian nào, hẳn câu trả lời đã có. Mà dường như, với những yêu thương dành cho nơi này, thì mùa nào, thời điểm nào Hội An cũng đẹp và quyễn rũ đến lạ kì.

Theo Mytour

Leave a Reply