Du lịch thành phố mộng mơ và các điều cần nắm rõ

Có khí hậu mát mẻ cùng nhiều thắng cảnh đẹp hút hồn, Đà Lạt luôn là điểm đến yêu thích của không ít khách du lịch từ khắp mọi nơi. Để có thể tận hưởng những điểm đến thú vị khi du lịch Đà Lạt, bạn nên lưu ý những điều sau:

Thời điểm du lịch Đà Lạt phù hợp

Thời tiết ở Đà Lạt luôn ôn hòa mát mẻ, bạn và người thân có thể đến đây bất cứ thời điểm nào trong năm mà không cần bận tâm về vấn đề thời tiết.

Mặc dù vào mùa hè, Đà Lạt thường sẽ có mưa rả rích, nhưng cũng chính thời tiết như vậy sẽ làm tăng thêm phần lãng mạn cho thành phố mộng mơ này. Bạn hãy yên tâm, Đà Lạt dẫu có mưa thì nơi đây vẫn luôn có một sức thu hút lạ kỳ.

Khi những cơn mưa kéo dài đã chấm dứt, những cơn gió mát ùa về mang theo hơi lạnh của ngày chớm đông, cũng là lúc nơi này khoác lên mình một vẻ đẹp rất đỗi yên bình. Đến Đà Lạt từ tháng 9 đến tháng 12, bạn nên thử một lần dậy sớm đón bình minh, ngắm ánh mặt trời ló dạng như đánh thức mọi cảnh vật còn ngủ say sau màn sương mờ mờ ảo ảo. Cũng trong khoảng thời gian này, nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ, bạn có thể tha hồ cho “ra lò” những bức ảnh ngàn like cùng với hoa dã quỳ, mimosa, mai anh đào…

Xem thêm >>> du lịch Đà Lạt Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Ăn gì khi du lịch Đà Lạt dịp Tết 2018?

Đà Lạt không chỉ thu hút du khách bởi các cảnh đẹp mà còn vì những món ăn vô cùng hấp dẫn. Từ món ăn sáng, ăn chính cho đến các món ăn vặt của Đà Lạt đều rất đa dạng với cái giá cả phù hợp. Bạn có thể chọn các món ăn mà mình yêu thích ở mọi ngóc ngách của phố núi, từ tiệm bánh mì xíu mại ở góc đường Hoàng Diệu – Trần Nhật Duật, bánh mì Nga đối diện tiệm bánh ngọt Liên Hoa trên tuyến đường 3 tháng 2 hay bánh ướt lòng gà 47 Tăng Bạt Hổ.

Cơm niêu Hương Trà, lẩu bò Ba Toa, sữa chua phô mai – trứng luộc Ngọc Nhung, nem nướng Bà Hùng 204 Phan Đình Phùng, kem bơ Thanh Thảo, sữa đậu nành, bánh tráng nướng, bánh căn dọc đường Tăng Bạt Hổ…cũng là các địa điểm ẩm thực quen thuộc của nhiều du khách khi đến Đà Lạt.

Địa điểm du lịch Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt và những điều cần biết nhất đó là thông tin về các địa điểm du lịch. Đà Lạt nổi tiếng bởi khí hậu mát mẻ, cảnh đẹp thiên nhiên thân quen với nhiều du khách như thác Datanla, hồ Tuyền Lâm…những công trình kiến trúc tiêu biểu còn mãi theo thời gian như nhà ga Đà Lạt, nhà thờ Domaine de Marie, trường cao đẳng sư phạm tới những địa điểm thiên nhiên hoang sơ như làng Cù Lần, đồi chè Cầu Đất…

Hiện nay, nhờ những bạn đam mê nhiếp ảnh phát hiện ra địa điểm mới nên Đà Lạt lại một lần nữa thu hút du khách từ khắp nơi đổ về. Điểm chung của những nơi này đều mang nét đẹp hoang sơ, chưa chịu sự tác động nhiều bởi con người như đồi Thiên Phúc Đức, cây cô đơn, hồ Suối Vàng, đỉnh Hòn Bồ,..

Để chuyến du lịch Đà Lạt tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như sức khỏe, bạn nên chọn lựa các địa điểm trên cùng một cung đường, tham khảo chọn lọc các điểm đến đặc trưng bởi có 1 số điểm du lịch quan cảnh tương đương nhau nên dễ gây nhàm chán.

Với sự tổng hợp các thông tin cần thiết cho chuyến du lịch Đà Lạt, hy vọng nhờ đó các bạn sẽ có một hành trình thật trọn vẹn, nơi vùng đất cao nguyên Lâm Viên lộng gió này.

Xem thêm >>> tour du lịch Đà Lạt 3N3Đ

Leave a Reply