Hành hương Myanmar viếng Chùa Kyaikhtiyo – ngôi chùa linh thiêng & độc đáo

Myanmar – quốc gia khu vực đông nam á sở hữu nhiều ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng và đẹp bậc nhất thế giới.

Những ngày đầu năm mới 2019 được cùng gia đình, người thân đi du lịch Myanmar giá rẻ và chiêm bái tại chùa Kyaikhtiyo – ngôi chùa linh thiêng và có kiến trúc độc đáo của Myanmar sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị không thể nào quên

ĐÔI NÉT VỀ CHÙA KYAIKHTIYO (CHÙA HÒN ĐÁ VÀNG)

Chùa Kyaikhtiyo còn có cái tên là Chùa Hòn Đá Vàng là một trong những di tích vô cùng nổi tiếng của Myanmar. Chùa nằm chênh vênh trên đỉnh núi Kyaikhtiyo với độ cao trên 1.000 m và cách thành phố Yagon nhộn nhịp hơn 200 km.

Người dân địa phương nơi đây cho rằng chùa được xây dựng từ lâu, khoảng 2.500 năm trước. Cả ngôi chùa Kyaikhtiyo và hòn đá vàng đều được dát kín bằng vàng lá. Mặt tiếp xúc giữa hòn đá và mặt đất chỉ có 78 cm².Từ mỗi phía khác nhau nhìn lại, hòn đá vàng có hình dáng hoàn toàn khác nhau, vô cùng thu hút khách du lịch Myanmar.

Không chỉ độc đáo, ấn tượng, chùa Kyaikhtiyo còn gắn liền với một truyền thuyết thú vị và kỳ bí về Đức Phật đến truyền đạo ở nơi đây. Đó cũng chính là lý do mà lúc nào nơi đây cũng có đông đảo người tới thăm viếng, chiêm bái.

Phía bên trong chùa Kyaikhtiyo có rất nhiều tượng Phật được đặt khắp ngóc ngách. Một số tượng Phật được khảm bằng hàng nghìn viên đá quý, vài trăm viên kim cương với hàng trăm chiếc chuông vàng. Chùa càng đẹp và rực rỡ hơn khi màn đêm buông xuống.

Du lịch Myanmar để chiêm ngưỡng ngôi chùa độc nhất thế giới có một không hai này, chắc chắn bạn sẽ còn muốn quay lại đây thêm nhiều lần nữa.

KINH NGHIỆM DU LỊCH MYANMAR DI CHUYỂN ĐẾN VIẾNG CHÙA KYAIKHTIYO

Du lịch Myanmar có hai cách để du khách đến viếng chùa đó là đi xe hoặc đi bộ xuyên qua các khu rừng từ bến xe tại vùng Kimmunsakhan đến trại Kinpun dưới chân núi Kyaikhtiyo.

Từ chân núi du khách có thể đi bộ hoặc thuê kiệu sedan gồm 4 người đàn ông trẻ, mạnh khỏe khênh đặt lên đỉnh núi chiêm bái ngôi chùa linh thiêng này.

Ngồi trên kiệu,thư giãn chiêm ngưỡng cảnh vật hai bên đường cũng là một trải nghiệm thú vị. Giá thuê kiệu khoảng 10 USD/người + tiền Tip cho người khênh.

VÀI LƯU Ý NHỎ KHI VIẾNG CHÙA KYAIKHTIYO

  • Du lịch Myanmar viếng chùa Kyaikhtiyo du khách phải bỏ giày dép ở ngoài cổng, rồi chinh phục một quãng đường dài mới có thể thăm viếng chùa.
  • Theo tục lệ của người dân Myanmar, chỉ có đàn ông được lại gần chân tảng đá và chùa để có thể dán những miếng vàng dát mỏng lên, áp đầu vào hòn đá và cầu nguyện.
  • Phụ nữ phải dừng lại trước một hàng rào sắt ngăn cách với chùa Kyaikhtiyo, dâng lễ vật cúng lên các bàn thờ rồi quỳ trên nền đất, cầu nguyện chứ không được phép lại gần

Tham gia ngay tour du lịch Khám phá miền đất Phật Myanmar: Yangon – Bago – Kyaikhtiyo – Golden Rock (4N3Đ) chắc chắn du khách sẽ được viếng chùa Kyaikhtiyo cầu bình an và có những bức hình sống ảo cực chất tại ngôi chùa tuyệt đẹp và linh thiêng này.

Leave a Reply