Hành trình tuyệt đẹp thưởng thức trọn vẹn mùa thu Nhật Bản

 Nổi tiếng với khung cảnh mùa thu miền cổ tích, Nhật Bản có một hành trình mang đến trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp đất nước mặt trời mọc – từ Tokyo đến Fukushima.

Được coi là nơi ngắm nhìn toàn cảnh núi Phú Sĩ rõ nhất, gần nhất và hoàn hảo và tuyệt vời nhất, làng cổ Oshino Hakkai và hồ Kawaguchiko còn là nơi thưởng ngoạn sắc thu tuyệt đẹp của đất nước phù tang. Phong cảnh nơi đây tựa khuôn mẫu cho các bức tranh thủy mặc có mây trời, sông hồ, cây cỏ.

Hàng năm, Oshino Hakkai thu hút lượng lớn khách du lịch tới thăm. Tuy nhiên, ngôi làng cổ vẫn giữ được vẻ trầm mặc và bình yên vốn có. Trong làng có 8 hồ nước, bắt nguồn từ băng tuyết tan của đỉnh núi Phú Sĩ.

Mỗi hồ nước được bao quanh bởi những ngôi nhà cổ điển rêu phủ nóc mái, những bụi thông xanh thẫm, những bụi cây bonsai đủ dáng hình uốn lượn nghệ thuật, guồng nước gỗ xoay vòng tạo ra tiếng nước chảy róc rách vui tai… phủ bọc làng là những hàng cây cổ thụ xanh, vàng, đỏ điểm sắc xòe tán rộng soi mình xuống hồ nước tĩnh lặng. Ảnh: Anonvietnam.

Xem thêm  tour Nhật Bản lễ 2/9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Hồ Kawaguchico có Cảnh sắc biến đổi theo mùa. Mùa đông được tô điểm bằng màu trắng tinh khôi của tuyết, mùa xuân rực rỡ hoa đào, mùa thu lãng mạn với sắc đỏ của lá phong. Những bức ảnh chụp tại đây không cần cầu kỳ căn chỉnh hay chỉnh sửa hậu kỳ vẫn dễ dàng có được những khung người đẹp và chân thực. Thời điểm chụp hình đẹp nhất là trước giờ trưa, vì lúc này ánh nắng chiếu qua sườn núi tạo cảm giác có chiều sâu 3D.
 

Cách Tokyo 300 km về phía bắc, thành phố Fukushima cũng có một hồ nước nổi tiếng mang tên hồ ngũ sắc Goshikinuma. Đúng như tên thường gọi, mặt nước hồ có sự biến đổi của đa số màu sắc khác biệt, tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng và thời tiết. Ảnh: 
 
urabandai-kougen.

Sự biến đổi đa sắc này là kết quả của quá trình tích lũy nhiều khoáng vật tự nhiên trong nước. Oxit sắt và các loài thực vật, tảo trong hồ tạo nên màu đỏ thoải mái và tự nhiên, khi phản xạ ánh mặt trời, hồ nước sẽ đổi màu. Ảnh: Diversity finder.

Đối với những ai yêu thích vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu, Fukushima chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó phai bởi nét duyên dáng của thiên nhiên khi khoác lên mình tấm áo tỏa nắng sắc màu. Công viên Azuma mặc dù là nơi tổ chức các hoạt động thể thao nhưng lại sở hữu một phong cảnh thiên nhiên nên thơ hữu tình.

Mỗi mùa thu đến, hàng cây bạch quả trong công viên thay áo với sắc vàng tỏa nắng, lá vàng rơi xuống phủ kín sân và nhuộm vàng cho toàn bộ tổng thể khung cảnh, tạo ra một con đường lãng mạn y như những bộ phim truyền hình.

Dọc theo chân núi Azuma là con đường nổi tiếng, được mệnh danh là “con đường trái cây” với nhiều khu vườn cây ăn quả xanh và sạch. Mùa thu là mùa thu hoạch lê, nho và táo. Những vườn táo đỏ mọng luôn mở cửa cho du khách vào thăm quan, hái quả và mang về.

Đường chân trời Bandai Azuma nối trung tâm thành phố Fukushima với thị trấn Tsuchiyu Osen cũng là 1 trong những điểm đến ngắm mùa thu lý tưởng ở thành phố mặt trời mọc. Con đường nằm trên một đồi dốc, với rừng cây lá vàng, lá đỏ như một tấm thảm thêu tay của mẹ thiên nhiên trải dài khắp miền đồi núi, tạo được một khung cảnh đẹp đến xao lòng. Ảnh: Japanize. 
 (Sưu tầm)

>>> Xem thêm:

Du Lịch Nhật Bản Mùa Lá Đỏ

Leave a Reply