Món ăn “kinh điển” đã tới đảo ngọc Phú Quốc nhất định nên thử

Gỏi cá trích, canh nấm tràm hải sản, cháo nhum, bánh canh bột lọc chả cá thu, ghẹ Hàm Ninh… là những món ăn nhất định bạn phải thử khi đến Phú Quốc.

Ghẹ Hàm Ninh hấp

Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, ngược lên hướng đông bắc gần 20 km, du khách sẽ đến với xã Hàm Ninh. Nơi đây nổi tiếng với làng chài Hàm Ninh – nằm nép mình dưới chân dãy núi Hàm Ninh. Tồn tại lâu đời, làng chài này vẫn giữ vẻ nguyên sơ, đơn giản và bình yên vốn có.

Người dân địa phương cho biết, đến Phú Quốc mà chưa thưởng thức ghẹ Hàm Ninh hấp thì xem như chưa chuyến đi chưa trọn vẹn. Ghẹ ở đây có thịt chắc, tươi ngon vì được bắt ngay tại bến. Món ghẹ hấp sẽ thêm đậm đà nhờ chấm cùng muối ớt chanh.

Canh nấm tràm hải sản

Khi đã đặt chân lên Phú Quốc thì bạn đừng nên bỏ qua cơ hội thưởng thức món nấm tràm có một không hai này, loại nấm đặc sản riêng của "đảo ngọc". Nấm tràm có màu tím, vòng đời phát triển của loại nấm này rất ngắn chỉ trong vòng khoảng 1 tháng nên chúng ít có mặt trên thị trường như những loại nấm khác.

Nấm tràm Phú Quốc là thứ đặc sản được rất nhiều người ưa thích. Ảnh: I.T

Người dân trên đảo đã kết hợp một cách hoài hòa  giữa nấm tràm với hải sản tươi trên đảo như mực, tôm, hào bao … tạo ra món canh nấm tràm tuyệt hảo, mùi vị thơm ngon, hấp dẫn vừa là món ăn bổ dưỡng.

Tham khảo thêm: tour Phu Quoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Gỏi cá trích

Ngoài ghẹ, Hàm Ninh còn nổi tiếng với món gỏi cá trích. Đây là món ăn dân dã thân thuộc của người dân Phú Quốc. Tuy vậy, cùng với sự phát triển của ngành du lịch, món ăn này đã trở thành một đặc sản thường được du khách thưởng thức trong các bữa ăn.

Cá trích được lóc thịt phi lê, trộn chung với các nguyên liệu khác rất hấp dẫn. Ảnh: divui

Cá trích, sau khi được đánh bắt vẫn còn tươi sống, làm sạch và thái thành từng miếng nhỏ, đem nhúng qua nước cốt chanh. Khi ăn, thực khách gói cùng với bánh tráng, hành tây, hành tím, rau thơm, cơm dừa và đậu phộng cùng các loại rau sống. Món này, nếu như muốn ăn ngon thì phải chấm cùng với nước mắm Phú Quốc và thêm chén rượu sim mới đúng điệu.

Nhum

Có rất nhiều món ngon từ loại hải sản đặc biệt này. Cháo nhum với vị béo, bùi và đặc biệt có mùi thơm ngai ngái rất đặc trưng, được xem là thức ăn bổ dưỡng, giúp nhanh lấy lại sức sau những chuyến đi biển, những khi đi đường xa mệt nhọc. Đây là món nhum được chế biến cầu kỳ nhất, phải cạo hết lớp thịt bên phía trong, xào sơ với mỡ tỏi và cho vào nồi cháo đang sôi.

Cách ăn nhum phổ biến nhất ở Phú Quốc là cắt đôi con nhum, nướng quanh lửa hồng. Trên bếp hồng, nhum nướng nhanh chóng tỏa mùi. Chỉ cần nướng sơ, dùng muỗng nạo phần thịt chấm muối tiêu chanh… là sẽ thưởng thức được thịt nhum thơm, béo.

Bánh canh bột lọc chả cá thu

Đây là 1 trong những món ăn làm xiêu lòng nhiều thực khách khi đến đảo ngọc xinh đẹp. Món ăn ấn tượng bởi những miếng cá thu ngọt ngon, chả cá chiên vừa dai, giòn thơm… Tô bánh canh trở nên đậm đà hơn nhờ nước súp được nấu từ xương ống và thịt lợn bằm. Gia vị kèm theo gồm hành lá, ngò gai và mùi tiêu cay nồng trứ danh Phú Quốc. Cá thu phải chấm với nước mắm trong, thơm ngon, hòa chút ớt xanh thì mới đúng điệu.

Bánh xèo hải sản

Một món ăn nữa không thể bỏ qua ở đảo Phú Quốc là bánh xèo hải sản. Nằm ở ngã 3 Hàm Ninh, quán bánh xèo Đại Đức gây ấn tượng bởi chất lượng thơm ngon cùng giá cả phải chăng. Chủ quán cho biết, bánh tại đây sử dụng ít dầu mỡ khi chiên. Nhân bánh là tôm, thịt, giá, đậu xanh. Vỏ bánh giòn thơm vàng làm từ bột, nước cốt dừa.

Chiếc bánh xèo tròn đẹp và bắt mắt khi cho vào khuôn. Ảnh: VNE

Món bánh xèo ăn kèm nhiều loại rau rừng độc đáo. Tuy vậy, chén nước chấm đậm đà thơm ngon mới chính là điểm độc đáo làm nên món bánh xèo được rất nhiều du khách yêu thích.

Xem thêm >>> Du lịch Phú Quốc đi Máy Bay

Leave a Reply