Một số hành động của thực khách làm bồi bàn rất khó chịu

Bồi bàn cũng là con người. Họ rất mong bạn được phục vụ chu đáo tại nhà hàng, nhưng họ không phải là người để bạn sai khiến.

Chắc hẳn những người từng làm trong ngành dịch vụ đều biết rằng, nhân viên một ẩm thực đông đúc rất khó để theo kịp hết những yêu cầu của thực khách. Một số người yêu không khí nhộn nhạo này trong khi số khác chỉ làm bồi bàn để có đủ tiền ăn ở hằng tháng. Quora, một trang web hỏi đáp nổi tiếng, đã đặt ra một câu hỏi cho các bồi bàn: Hành động nào của khách hàng khiến bạn giận dữ nhất? Dưới đây chính là 10 câu trả lời.

1. Bắt họ chạy đi chạy lại

Bạn hãy cố gắng yêu cầu tất cả những gì bạn cần một lần để tránh việc bồi bàn phải chạy đi chạy lại để đáp ứng nhu cầu của bạn. "Nhóm khách hàng khó chịu nhất trong một ăn uống là những người luôn yêu cầu thêm dao dĩa, khăn giấy… rồi sau khi tôi đem đến thứ họ cần, họ lại yêu cầu tôi phải mang thêm thứ nữa. Tôi phải chạy đi chạy lại nhiều lần rất bất tiện", một phục vụ bàn cho hay. 

2. Coi họ như người hầu của mình

Bồi bàn cũng là con người. Họ rất mong bạn được phục vụ chu đáo tại ẩm thực, nhưng họ không phải là người để bạn sai khiến. "Họ phục vụ thức ăn cho bạn không có nghĩa là họ thấp kém hơn bạn. Nghề nghiệp của họ chỉ khác công việc và nghề nghiệp của bạn mà thôi". 

3. Bật ngón tay để gọi bồi bàn

Chỉ một từ duy nhất: ĐỪNG.

4. Để con bạn chạy lung tung trong nhà hàng

Kể cả nếu nơi đó là nhà hàng gần gũi với trẻ nhỏ, bạn vẫn nên thuê người trông trẻ nếu bé không thể ngồi yên một chỗ. "nhà hàng không phải sân chơi, còn bồi bàn không phải cô trông trẻ, mặc dù con bạn đáng yêu và dễ thương đến cỡ nào".

5. Quên mang đồ ăn thừa về

Dừng lại để gói đồ còn thừa của bạn rất có thể làm bồi bàn chậm việc, nhưng họ sẽ còn cảm thấy không hài lòng hơn nếu bạn lại quên mang gói đồ thừa của mình về. "Đừng gọi bồi bàn để gói đồ cho bạn nếu bạn không định mang gói đồ về". 

6. Cố gắng thu dọn đĩa dù làm không đúng cách 

Những cố gắng của bạn sẽ làm hại người phục vụ nhiều hơn là giúp họ, vậy nên hãy dành việc đó cho những người chuyên nghiệp. "Tôi rất cảm kích trước những gì bạn làm để cố gắng giúp đỡ chúng tôi. Nhưng nếu bạn tạo thành một chồng đĩa dễ đổ, tôi sẽ phải xếp lại từ đầu", một người bồi bàn cho biết. 

7. Xen ngang khi họ đang phục vụ khách hàng khác

Thực khách có thể luôn nghĩ mình phải được phục vụ đầu tiên, nhưng trên thực tế nhà hàng khá đông người, vì thế, hãy cố gắng kiềm chế ý muốn xen ngang tiếng nói của bồi bàn khi họ đang phục vụ khách khác và chờ đến lượt của bạn. "Xin lỗi, nhưng bạn rất có khả năng chờ sốt thêm 2 giây nữa, nên đừng tỏ ra thô lỗ với các khách hàng khác của tôi". 

8. Dán mắt vào điện thoại

Chủ một nhà hàng ở Mỹ cho rằng điện thoại rất tuyệt để giết thời gian trong lúc chờ gọi đồ ăn, nhưng bạn nên cất nó đi một khi người phục vụ đứng trước mặt bạn. "Cái điện thoại đó làm những người phục vụ mất thêm tương đối nhiều thời gian, không kể sự khó tính khi gặp một người vừa đặt món lại vừa dán mắt vào điện thoại". 

9. Lấy bút của nhà hàng

Các vị khách khác cũng cần bút để ký hóa đơn, hệt như bạn vậy. Và khi xong việc, hãy để lại bút cho khách hàng sau bạn và tránh việc bồi bàn phải chạy rối rít đi tìm bút.

10. Tán tỉnh họ

Đừng hỏi bồi bàn của bạn xem họ có người yêu chưa. Hãy để họ hoàn thành công việc một cách bình thường nhất có thể.

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

Leave a Reply