Mua sắm tha hồ và ăn uống thỏa thích ở chợ Đầm Nha Trang

Chợ Đầm Nha Trang là một công trình kiến trúc độc đáo của thành phố biển. Không chỉ vậy nơi đây còn được khách du lịch hết sức yêu thích vì là thiên đường mua sắm và ăn uống thả ga không lo về giá.

Chợ Đầm Nha Trang ở đâu?

Chợ Đầm nằm ngay Trung tâm thành phố Nha Trang, thuộc phường Vạn Thạnh. Nơi đây là nơi giao lưu buôn bán, mà còn được xem như là 1 trong những công trình kiến trúc đẹp và độc đáo của  thành phố Nha Trang. Chợ Đầm được biết đến là 1 trong những chợ lớn nhất và cũng chính là bộ mặt thương mại của thành phố biển này.

Tham khảo: tour du lịch Nha Trang của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Đến với chợ Đầm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp của lối kiến trúc độc đáo, cũng như tại đây bạn có thể thưởng thức thỏa thích ẩm thực Nha Trang và mua quà lưu niệm về cho người thân và bạn bè.

Hướng dẫn di chuyển đến chợ Đầm Nha Trang

Chợ Đầm chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 2km nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây tham quan, ăn uống và mua sắm. Bạn có thể đến đây bằng nhiều hình thức khác nhau như đi bộ, ô tô, xe máy, bus, grab,…

Nhưng thuận tiện nhất là bạn nên sử dụng xe máy để vừa có thể chủ động di chuyển, lại vừa dễ dàng gửi xe tại chợ. Còn việc di chuyển bằng xe bus hoặc đi bộ sẽ khiến bạn vất vả hơn, đặc biệt là khách du lịch, chúng ta chưa quen đường sẽ càng khó khăn hơn rất nhiều.

Hướng dẫn đường đi: Từ trung tâm thành phố di chuyển đến Nha Trang Center, kế tiếp di chuyển xuống đường Trần Phú, rồi rẽ trái vào đường Yersin. Di chuyển tiếp khoảng 240m, rẽ phải xuống đường Hoàng Hoa Thám, rồi tiếp theo vào đường Lê Lợi, đi tiếp khoảng 30m là bạn có thể thấy chợ Đầm Nha Trang rồi.

Những điểm đặc biệt trong chợ Đầm Nha Trang

Chợ Đầm Nha Trang có không gian buôn bán cả trong và ngoài chợ. Tại đây có đủ các sản phẩm đa chủng loại. Chợ còn được chia thành 3 khu: Khu phải, khu trái và khu trung tâm. Mỗi khu sẽ có khá nhiều sản phẩm khác nhau và vào chỗ này bạn sẽ được tha hồ mua hàng cũng như ăn uống thoải mái.

Khu trung tâm

Khu trung tâm chợ Đầm chủ yếu bày bán các mặt hàng thiết yếu cho người dân địa phương như: các đồ gia dụng, quần áo, đồ điện tử,… Ngoài ra, tại đây còn có các sập hàng bán các đồ lưu niệm độc đáo như: vòng tay, đồ thủ công, mũ, áo mang biểu tượng Nha Trang. Đếm đây, bạn có thể tha hồ lựa chọn những món quà ý nghĩa về cho người thân và bạn bè.

Khu bên phải chợ

Nếu muốn lấp đầy dạ dày của mình thì bạn hãy đến ngay khu bên phải chợ Đầm nhé. Nơi đây chính là nơi để bạn trải nghiệm trọn vẹn ẩm thực Nha Trang. Với các hàng quán bày bán các món đặc sản như: nem nướng Ninh Hòa, bánh xoài, bánh tráng, các loại bún, nem,… Các món này rất phù hợp để bạn thưởng thức trực tiếp để cảm nhận hương vị đặc trưng, cũng giống như cảm nhận được cái hồn chợ quê của vùng biển này. Đặc biệt giá đồ ăn tại đây vô cùng “hạt rẻ”, sạch sẽ an toàn, thả ga thưởng thức, còn gì tuyệt hơn như vậy nữa.

Ngoài ra, khu khu bên phải chợ còn bán các loại nước mắm nguyên chất có thể mua về làm quà.

Khu bên trái chợ

Nếu muốn mua những hải sản tươi sống như: Mực nang, mực ống, cá ngừ, cua, ghẹ, tôm,,… và đồ khô đặc sản Nha Trang như: tôm sấy khô, mực rim me, mực khô,…. Thì bạn chỉ cần rẽ sang bên trái chợ là tha hồ lựa chọn. Tại đây có các loại đồ khô được chế biến sẵn, mang hương vị của biển và có thể mua về làm quà vô cùng thú vị.

Hải sản Nha Trang tươi sống mới được các ngư dân bắt trong ngày, nên vô cùng tươi ngon, bạn có thể lựa chọn thoải mái các món hải sản theo sở thích của bản thân. Đặc biệt đây là nơi được xem là chợ đầu mối hải sản tươi của các vùng lân cận nên giá vô cùng rẻ bạn cứ dễ chịu lựa chọn nhé.

Cân đối chứng

Có một điều vô cùng đặc biệt tại chợ Đầm là cócân đối chứng. Đây là một điểm khiến khách du lịch vô cùng thích thú khi đến đây. Nhờ vậy mà bạn có thể mua sắm thoải mái mà không lo bị ăn gian. Mỗi khu đồ khô, đồ hải sản tươi và hàng hoa quả đều được lắp đặt cân đối chứng để khách hàng kiểm tra. Nếu có lệch lạc thì bạn có thể trực tiếp báo cáo với ban quản lý để xử lý các quán kinh doanh trái phép đó.

Ngoài ra, các lối đi có số điện thoại đường dây nóng của ban quản lý chợ để bạn có thể gọi điện trực tiếp phản ánh tình hình nếu có tình trạng tranh chấp trong chợ. Nhờ vậy, chợ luôn đảm bảo an toàn cho du khách mỗi khi ghé thăm. Chính vì vậy bạn cứ thoải mái tham quan và mua sắm tại chợ Đầm Nha Trang nhé!

Bãi đỗ xe và cửa ra vào của chợ Đầm

Hai khu vực này được bố trí vô cùng hợp lí và hài hòa với kiến trúc của chợ Đầm Nha Trang. Từ trên cao nhìn xuống thì thấy được chợ Đầm như một đóa hoa sen đang nở rộ.

 Đến chợ Đầm Nha Trang thả ga thưởng thức ẩm thực

Chợ Đầm được xem như là cái nôi của ẩm thực của thành phố du lịch Nha Trang. Đến đây bạn không thể bỏ qua những món ăn vô cùng hấp dẫn này :

Bún sứa

Những bát bún sứa đầy ú ụ được làm từ những sợi bún mềm, dai, kết hợp cùng nước dùng ngọt thanh và thơm ngon vị hải sản chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại rồi.

Sứa mới bắt lên được chế biến sạch nhớt, và được tẩm ướp thêm theo bí quyết riêng nên sứa có độ tươi ngon và đậm vị miễn chê. Ngoài ra, bún sứa còn có các loại chả cá  làm từ hải sản nổi tiếng như: cá thu, cá nhồng,… và các loại rau sống ăn kèm giúp bát bún càng tăng thêm phần hấp dẫn.

Nem nướng Ninh Hòa

Đây là một món ăn trứ danh của đất biển Nha Trang. Ăn thử một lần chẳng thể nào quên được hương vị của món ăn cực phẩm này. Bạn có thể trải nghiệm hoặc mua về làm quà đều vô cùng thú vị đó.

Nem Ninh Hòa được làm từ thịt, được tẩm ướp rồi nướng lên trên than hồng, vô cùng đặc biệt tạo ra hương vị riêng cho món ăn. Khi ăn kèm cùng nem gồm có các loại rau thơm, xà lách, dưa chuột, xoài chua,… dùng với nước chấm được chế biến độc quyền thì “tuyệt cú mèo”. Chắc chắn hương vị này bạn sẽ không gặp được ở đâu khác.

Bánh canh

Ngoài ra, sẽ là một thiếu sót khi đến Nha Trang nếu bạn không trải nghiệm bánh canh. Một bát bánh canh được chế biến từ sợi bánh canh dai ngon từ gạo, vị ngọt của nước dùng được chế biến từ cá nên nước dùng khá trong và mang hương vị riêng của biển. Chả được chế biến theo cách riêng, ngoài ra còn có các loại cá chiên và cá hấp ăn cùng, lác đác thêm hương thơm của hành, tất cả hòa quyện và kết hợp lại với nhau thành một món ăn không thể bỏ qua khi đến Chợ Đầm Nha Trang.

Các loại hải sản

Ngoài ra, chợ Đầm còn nổi tiếng với các món hải sản tươi và khô rất phù hợp mua về trải nghiệm và làm quà.

Nếu mua hải sản khô nên lựa chọn các hàng quán lâu năm và có tiếng trong khu vực. Mới đến bạn có thể hỏi thăm người dân xung quanh họ sẽ chỉ đường đến tận nơi., bạn có thể tin tưởng người dân nơi đây bởi bản tính thật thà và chất phác trong mỗi người dân vùng biển Nha Trang.

Một số loại hải sản khô nên mua thưởng thức và làm quà: ghẹ sữa, mực rim me, mực khô, cá ngựa khô, cá da bò, tôm khô,… Để mua hải sản tươi sống tại chợ Đầm bạn nên đi vào buổi sáng hoặc buổi chiều bởi thời điểm này chợ có nhiều món ăn đa dạng . Một số món ăn nên thưởng thức khi đến chợ Đầm Nha Trang.

Chợ Đầm không chỉ đẹp về kiến trúc, tạo nên sự độc đáo riêng cho Nha Trang mà nơi đây chính là “thiên đường” để bạn thoải sức mua sắm và thưởng thức ẩm thực. Vậy thì đừng quên đến chợ Đầm Nha Trang khi du lịch đến thành phố biển xinh đẹp này nhé!

Tham khảo thêm: du lịch lễ 2/9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply