Mùa sen nở chính là thời điểm lý tưởng để du ngoạn Đồng Tháp

Đến mùa sen nở, Đồng Tháp lại tràn ngập trong sắc hồng thanh khiết. Sen không chỉ là một phần quan trọng trong cuộc sống của con người nơi đây mà sen còn được xem là một biểu tượng ý nghĩa khi nói tới Đồng Tháp. Để khám phá thêm về những mùa sen nở rộ, tìm điểm dừng chân lý tưởng để ngắm sen, đừng vội bỏ qua chia sẻ sau đây cùng với chúng tôi.

Sen là biểu tượng của tỉnh Đồng Tháp 

Một bông sen bắt đầu mọc dưới đáy bùn đục ngầu, và từ từ trồi lên trên, nở ra khỏi mặt nước thành một bông hoa xinh đẹp. Trong đêm, hoa sen khép mình lại xuất hiện khi ánh nắng của một ngày mới chiếu rọi vào. Cứ như vậy, chúng lặp đi lặp lại vòng tuần hoàn này.

Những búp sen chứa những cánh hoa mỏng được hình thành một cách hoàn hảo. Để khi nở rộ chúng sẽ trông như một bức tranh mỹ cảnh nơi dân gian. Thân cây mềm dẻo nhưng không dễ gãy. Khi hoa sen trồi lên khỏi bùn và đi lên khỏi mặt nước, chúng hoàn toàn tinh khiết và không bị ố vàng bởi lớp bùn đất bên dưới.

Tham khảo thêm tour du lich mien tay của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết

Sen là biểu tượng của tỉnh Đồng Tháp (Ảnh: Internet)

Vẻ đẹp và sức sống mạnh mẽ của sen cũng khiến chúng trở thành một biểu tượng mang nhiều ý nghĩa. Không chỉ là quốc hoa của Việt Nam mà sen còn được xem là loài hoa đặc trưng nhất khi nói đến Đồng Tháp. Đó cũng là lý do tại sao người ta lại gọi nơi đây chính là vùng đất sen hồng.

Khi ghé thăm Đồng Tháp, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của sen ở mọi nơi. Chúng như là 1 phần gắn bó với con người và cuộc sống nơi đây. Từ những đầm sen lớn cho những bông sen mọc rải rác trên khắp cánh đồng hay kênh hồ. Dù là ở đâu đi chăng nữa thì chúng cũng luôn tỏa ngàn hương thơm. Đồng thời không ngừng khoe sắc để tô điểm thêm cho cuộc sống nơi đây.

Mùa nước nổi cũng là mùa sen nở

Vào cuối tháng 8 đến hết tháng 11, khung cảnh nơi đây lại trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Nước nổi dâng cao, phủ kín khắp nơi. Trong dòng nước xanh này, người ta sẽ thấy có rất nhiều loại động vật, tôm cá sinh trưởng mạnh mẽ. Kèm theo đó là hàng ngàn loài hoa, thực vật mọc kín các con kênh, ao hồ.

Nếu bạn dự định ngắm mùa sen nở  thì thời điểm lý tưởng nhất đó là những dịp cuối thu (Ảnh: Internet)

Những bông sung trắng toát, những bông điên điển vàng tươi và những cánh sen hồng nhẹ nhàng là những hình ảnh đặc trưng nhất. Hoa sẽ sẽ nở rộ vào mùa này, chúng vươn mình mạnh mẽ khỏi lớp bùn bên dưới để nở ra những cánh hoa và kịp khoe sắc giữa trời.

Vậy nên, nếu bạn dự định ngắm mùa sen nở và thưởng sen thì thời điểm lý tưởng nhất đó là những dịp cuối thu. Chỉ cần đặt chân đến đây, là bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được hương sen thơm ngát. Sen lan tỏa trong mọi ngóc ngách, chúng toả hương thơm và khiến không ít du khách phải thao thức.

Địa điểm lý tưởng ngắm sen tại tỉnh Đồng Tháp 

Khi đến với Đồng Tháp, bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều những ruộng sen nở rộ. Sen xuất hiện ở khắp mọi nơi. Mặc dù vậy, để có thể thưởng sen và đồng thời lưu giữ lại những bức ảnh tuyệt đẹp của chuyến đi, chắc hẳn bạn sẽ muốn tìm đến những khu vực ngắm hoa lý tưởng vào mùa sen nở. 

Khu du lịch Đồng Sen

Để lưu giữ những bản sắc văn hóa cũng như tạo được một khung cảnh thiên nhiên hoàn mỹ cho du khách gần xa có thể thưởng thức sen, thì Khu du lịch Đồng Sen cũng được ra đời từ đó.

Vào mùa sen nở, bạn có thể di chuyển đến khu du lịch này để ngắm và thưởng sen. Nằm ở xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp, nơi đây không chỉ là có những cánh đồng sen bạt ngàn mà còn đi kèm với khá nhiều những dịch vụ cuốn hút giúp bạn có thể dễ dàng hòa mình với vẻ đẹp của các bông sen nở rộ.

Địa điểm lý tưởng ngắm sen tại tỉnh Đồng Tháp (Ảnh: Internet)

Khu du lịch mở cửa cho đến tận 5h chiều, cho nên vì thế bạn sẽ có thêm nhiều thời gian hơn để trải nghiệm. Tại chỗ này, bạn có thể thuê xuồng để len lỏi qua những bông sen thơm ngát. Giá thuê cũng khá rẻ nên bạn không cần lo lắng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy các cửa hàng cho thuê áo bà ba. Diện những tấm áo bà ba thướt tha để dạo thuyền ngắm sen chắc chắn sẽ là 1 trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

Ngắm sen Vua ở chùa Phước Kiển, Đồng Tháp 

Nếu bạn yêu thích sự độc đáo thì không nên bỏ qua những đoá sen vua bắt mắt tại chùa Phước Kiển. Loài sen này được biết đến với những tán lá hình tròn rộng lớn. Đường kính lá có thể đạt từ 2 cho đến 3m. Những tán lá khổng lồ này sẽ nhanh chóng khiến bạn cảm thấy mê mệt.

Mặt trên của lá có màu xanh trong khi mặt dưới sẽ có màu đỏ thẫm. Viền lá cong lên phía trên khiến cho tổng thể hình dáng của chúng trông như một chiếc chậu khổng lồ. Phiến lá này có thể đỡ lấy sức nặng của cả một người trưởng thành. Vậy nên, khi ghé thăm nơi đây, bạn có thể trải nghiệm đứng trên lá sen thẳng đứng giữa lòng hồ.

Ngắm sen Vua ở chùa Phước Kiển, Đồng Tháp (Ảnh: Internet)

Hoa sen ở đây sẽ có đôi chút khác biệt so với những bông sen mà bạn tìm thấy ở bên ngoài chùa. Những cánh sen bên ngoài được phủ một gam màu đỏ thẫm rất bắt mắt. Trong khi phía trên của chúng được đặc trưng bởi gam màu trắng như tuyết. Đôi khi bạn có thể tìm thấy những bông sen chỉ có một màu duy nhất, hoặc đỏ hoặc trắng.

Đó là những bông sen nở về đêm. Cứ như vậy mỗi khi tối đến chúng sẽ vươn mình mạnh mẽ và nở rộ. Rồi khi mặt trời vừa ló dạng thì những cánh hoa sẽ cụp xuống trông như là chúng đang chìm vào giấc ngủ vậy. Cứ liên tục như thế trong khoảng 3 ngày thì hoa sẽ tàn dần. Vậy nên, để ngắm được sắc đẹp của những bông sen vua, bạn nên ghé thăm nơi này khi chiều đến.

Tại sao bạn không nên bỏ qua mùa sen nở 

Nếu bạn là 1 con người yêu thiên nhiên, đặc biệt là bị mê hoặc bởi sắc đẹp dịu dàng của các bông sen thì cần dành thời gian để ghé thăm Đồng Tháp vào mùa nước nổi. Như đã chia sẻ trên đây, mùa này là mùa sen bắt đầu nở rộ. Sen đua nhau khoe sắc và lan tỏa hương thơm ngào ngạt. Chúng sẽ mang tới cho bạn những phút giây thư giãn và bình yên nhất.

Đồng Tháp thực tế có khá nhiều điểm thu hút, nhất là vào những mùa sen nở (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, đây cũng là thời điểm mà người dân sẽ tiến hành thu hoạch sen. Bạn có thể tham gia trải nghiệm hái sen hoặc đơn giản là theo chân những chiếc thuyền của người dân nơi đây để thưởng thức cảnh đẹp trên những ruộng sen rộng lớn. Để cùng nhau trò chuyện, chia sẻ và khám phá thêm về con người và văn hoá ở vùng đất sen hồng.

Đặc biệt, mùa sen nở cũng là mùa lý tưởng để trải nghiệm rất nhiều những món ăn ngon được làm từ sen. Từ thứ nguyên liệu dân giã và bình dị này, bạn sẽ được nếm nhiều hương vị ẩm thực mới lạ. Chẳng hạn như:

Người dân sẽ tiến hành thu hoạch sen khi hoa sen nở rộ (Ảnh: Internet)

Cơm ủ lá sen 

Bỏ qua những bát cơm trắng mà bạn vẫn ăn thường ngày. Khi đến với Đồng Tháp mùa sen nở bạn sẽ được nếm thử hương vị món cơm ủ lá sen. Cách nấu ở đây vô cùng đơn giản. Vẫn là cơm trắng gạo thơm, nhưng khi nấu sẽ được thêm vào một ít hạt sen. Hạt sen vị bùi, thơm và ngọt lại làm cho hương vị của cơm thêm phần lôi quấn.

Thưởng thức món Cơm ủ lá sen (Ảnh: Internet)

Chưa hết, khi cơm chín, thì người ta sẽ dùng lá sen tươi để ủ cơm thêm một lúc nửa. Cơm được gói trong lá sen vẫn giữ được độ nóng lại thêm hương sen từ lá thậm vào sâu bên trong từng hạt cơm. Chắc chắn sẽ khiến bạn phải cảm thấy thán phục.

Cá lóc cuốn lá sen non

Cá lóc nướng chưa bao giờ là lựa chọn sai lầm khi đến thăm Đồng Tháp. Những con cá lóc to béo được bắt ngoài ruộng và mang về nướng với than hồng chính là đặc sản thứ thiệt của nơi đây. Khi nướng, người dân còn tỉ mỉ thêm một chút dầu nấu với hành và đậu phộng, lại càng tạo thêm vị béo và thơm cho cá.

Cá sẽ cuốn chung với lá sen non và rau tươi. Lá sen non vẫn còn cuộn tròn, vị hơi chát nhưng rất thơm. Kết hợp chung với cá sẽ khiến cho hương thơm càng thấm sâu vào nơi đầu lưỡi của thực khách. Chưa hết, món này còn được chấm chung với mắm me. Mắm được làm từ cá linh, trộn chung với me dốt và gia vị vừa ăn. Khi chấm vào sẽ làm cho cuốn cá thêm phần thơm ngon khó cưỡng.

Chè hạt sen nước dừa

Khi đã kết thúc những bữa ăn thịnh soạn, bạn sẽ cần đến một chén chè thanh mát. Chè hạt sen nước cốt dừa chính là đặc sản của nơi đây. Hạt sen và dừa được thu hái trực tiếp, qua bàn tay khéo léo của người nấu sẽ cho ra những chén chè vô cùng ngon miệng. Đây chắc hẳn là một trong những món chè ngon mà bạn nên thử qua khi ghé thăm vùng đất sen hồng vào mùa sen nở.

Chè hạt sen nước cốt dừa chính là đặc sản của nơi đây (Ảnh: Internet)

Mùa sen nở cũng là mùa nước dâng cao. Nước tràn khắp ngõ ngách mang hương sen lan tỏa vào từng ngôi nhà. Cũng vì lý cho nên vì thế mà khi sen nở rộ người dân và du khách gần xa lại về Đồng Tháp. Với niềm mong muốn ngắm sen và thưởng sen trên những cánh đồng sen bát ngát. Và nếu bạn muốn khám phá và lưu giữ những vẻ đẹp này, đừng quên ghé thăm Đồng Tháp vào những ngày đầu tháng 9.

Xem thêm >>> tour một ngày hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply