Nên du lịch Cà Mau vào thời gian nào trong năm?

Cà Mau cũng giống các tỉnh khác của miền Tây Nam Bộ, là nơi chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo. Thời tiết trong năm được phân ra làm hai mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô.

Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đên tháng 11 còn mùa nắng thì bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Mỗi mùa sẽ có những điểm thuận lợi và khó khăn riêng, cho việc tham quan du lịch. Dưới đây mình sẽ nêu các địa điểm này để các bạn có thể lựa chọn cho mình thời gian đi du lịch Cà Mau phù hợp.

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

 

MÙA MƯA (tháng 5 – tháng 11)

Vào mùa nay, trời thường có những cơn mưa dài và nặng hạt, có khi mưa cả ngày không thấy được mặt trời. Giao thông đi lại tương đối khó khăn, nên các hoạt động du lịch cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Hơn nữa, Cà Mau là nơi có sông ngòi chằng chịt, vào mùa này nước ở các con sông dâng cao và tốc độ chảy cũng lớn nên không thuận lợi cho việc đi lại bằng đường sông.

Tuy vậy, không ít khách du lịch sẵn sàng bỏ qua những khó khăn này để đến với Cà Mau vào mua nước nổi. Vậy điểm gì đã thu hút họ? Đó là cảnh đẹp, các món đặc sản và được chứng kiến cuộc sống đơn sơ nhưng cũng không kém phần thi vị của người dân bản xứ. Khi du khách đến với Cà Mau vào mùa này, sẽ có cơ hội chứng kiển những cánh đồng đầy nước mênh mong, không phân biệt được đâu là bờ đâu là ruộng, xa xa những người dân đang giăng câu, thả lưới dưới ánh nắng nhạt nhòa và yếu ớt của buổi hoàng hôn trên vùng đât cuối trời tổ quốc, là những hình ảnh luôn khắc sâu vào tâm trí của du khách khi đã một lần chứng kiến.

Đặc sản mùa này thì vô số kể: lẩu chua cá lóc đồng, cá trê nướng chấm nước mắn gừng, cá rô kho tộ, ếch nướng mọi, … Ngoài trời mưa lăm răm, ngồi trong nhà bên cạnh nồi lẩu nóng hổi với nhiều loại cá đồng và các loại rau, ăn một miếng cá đồng nhâm một ly rượu đế ấm cả người là cảm giác mà du khách vô cùng thích thú và không thể nào quên được.

MÙA KHÔ (tháng 12 đến thắng 4 năm sau)

Mùa này thì trời đã không còn mưa nữa, mà chuyển sang nắng. Nắng có thể lên đến 37 – 38 độ C, khí trời hanh khô, gây rắc, kênh mương bắt đầu khô cạn, đồng ruộng trơ gốc rạ, nứt cả đất. Khách du lịch đến với Cà Mau mùa này, sẽ được chứng kiến các hoạt động hết sức dân dã đã tồn tại từ rất lâu đời, khi mà con người vừa đến đây khai khẩn đất hoang đó là tát đìa bắt cá, ăn ong, bắt chuột đồng, …

Du khách sẽ được thưởng thức một món đặc sản rất nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ đó là cá lóc nướng trui chấm muối cục và ớt hiểm. Cá lóc vừa được bắt lên lúc tát đìa, đem xỏ lụi bằng một cành tre rồi cấm xuống đất, lấy rơm đốt liên tục khoảng 10 phút là chúng ta đã có món đặc sản này. Cá lóc thơm phức, cạo hết lớp tro bên ngoài, bên trong là lớp da vàng óng, xẻ làm đôi, thịt cá trắng tươi bóc khói thơm không chụi nổi. Món này cũng có thể ăn kèm với bún, bánh tráng, rau và nước chấm. Ngoài ra còn rất nhiều món đặc sản đặc trung chỉ có ở mùa này như: chuột nướng, chuột chiên ăn với rau rừng và nước chấm, hay ăn ong mật trong rừng U Minh, …

Trên đây mình đã nêu ra đặc điểm khí hậu hai mùa trong năm của Cà Mau, dựa trên kinh nghiệm đã từng trải qua của một người đã sinh ra và lớn lên trên quê hương Cà Mau. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn, để các bạn có thể lựa chọn được thời điểm phù hợp nhất cho chuyến du lịch Cà Mau của mình.

-st-

Leave a Reply