Ngắm buổi sớm mai đẹp tựa tranh vẽ trên Eo Gió

 Eo biển trải dài, ôm trọn vùng nước xanh biếc với vẻ đẹp hoang sơ sẽ là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng khoảnh khắc ngày mới lên.

Được mệnh danh là “nơi ngắm bình minh đẹp nhất VN”, những ai một lần đến Eo Gió sẽ không thể bỏ dở khoảng khắc bình minh ló rạng. Thời điểm này, Eo Gió đẹp ngỡ ngàng với những vệt sáng hồng kỳ ảo soi chiếu, lan toả dập dìu trên sóng nước mênh mông.

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Eo Gió là tháng 4-9, khi trời quang mây tạnh và lòng vịnh kín gió. Eo Gió cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km về phía Đông Bắc.

Để đến nơi này, du khách cần đi qua cầu Thị Nại, đến ngã ba Nhơn Hội, rẽ theo hướng tay phải và đi tiếp khoảng 5 km đến trung tâm xã Nhơn Lý. Từ đây, du khách chỉ cần gửi xe ở nhà dân và đi bộ thêm 100 m nữa là đến điểm ngắm bình minh nức tiếng của cộng đồng du lịch.

>>> Tham khảo thêm: du lich he tại đây.

Đó là điểm đến xa và đẹp nhất của dãy núi 15 km uốn mình ôm trọn biển nước trong xanh. Sự bào mòn đá và nước đã tạo nên một eo biển hút gió hoang sơ, thơ mộng như tranh vẽ. Cùng với hệ thống hang động độc đáo như: Ba Nghé, hang Dơi… Eo Gió cũng là nơi sở hữu lượng hang yến nhiều thứ 2 Việt Nam, chỉ sau Nha Trang.

Với sự đầu tư cải tạo của Tập đoàn FLC, con đường đất cũ đã được thay thế sửa chữa bằng cung đường đi bộ nổi bật với 2 sắc đỏ – trắng cùng hàng ngàn bậc thang có tay vịn bắt mắt. Công trình không chỉ tạo điểm khác biệt cho vịnh biển mà còn góp phần tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho chuyến thăm quan của du khách.

Nhìn từ xa, cung đường giống như một dải lụa mềm vắt ngang triền núi. Ngoài ra, khoanh vùng nhà chờ được bố trí với những tán dù lớn để khách du lịch thăm quan có thể nghỉ chân, tránh nắng.

Men theo con đường mòn xuống chân núi, du khách sẽ bắt gặp khung cảnh trời nước mênh mông với hàng nghìn viên đá mang form size và hình hài kỳ thú.

Ngắm nhìn những con sóng tung bọt trắng xóa trên bãi đá là cách để con người hòa mình với thiên nhiên, quên hết mọi ưu tư, phiền muộn. Để để được đưa đón giữa quần thể và thắng cảnh tại Eo Gió theo lịch trình bằng tiện ích Shuttle Bus miễn phí, du khách có thể lựa chọn nghỉ tại FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort.

Hà Mỹ Giang – Theo Zing

Leave a Reply