Ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của những thành phố từ trên cao

Hành trình chinh phục Himalaya của bà mẹ 58 tuổi và con trai Một người phụ nữ Ấn Độ truyền thống đã thực hiện ước mơ leo lên dãy Himalaya với sự động viên, giúp đỡ của người con trai.

 Những bức ảnh chụp từ trên cao của rất nhiều thành phố nổi tiếng sẽ khiến bạn phải trầm trồ vì kiến trúc độc đáo và bắt mắt.

1. Huacachina, Peru: Huacachina là 1 ngôi làng ở phía tây nam Peru, được xây dựng trên một ốc đảo nhỏ, bao quanh bởi các đụn cát. Ngôi làng thuộc tỉnh Ica, cách thành phố Ica khoảng 5 km. Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia 23 tuổi người Anh Jordan Hammond.

Tham khảo thêm tour nước ngoài lễ 2/9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

2. Imerovigli, Hy Lạp: Bức ảnh chụp một ngôi làng trên đảo Santorini, Hy Lạp, tiếp giáp với phía bắc thủ đô đảo Fira. Imerovigli chủ yếu nổi tiếng với cảnh sắc hoàng hôn tuyệt đẹp và những ngôi nhà trắng san sát nhau được xây theo đường vòng quanh miệng núi lửa.

3. Venice, Italy: Thành phố lãng mạn bậc nhất châu Âu lúc hoàng hôn. Cái tên Venice (Venezia theo tiếng địa phương) bắt nguồn từ người Veniti cổ sống vào khoảng thế kỷ 10. Theo tiếng La tinh, Venice có nghĩa là tình yêu, vì thế mà thành phố này được mệnh danh là "thành phố tình yêu".

4. Paris, Pháp: Ảnh chụp Khải Hoàn Môn, Nằm trên quảng trường Étoile, cuối đại lộ Champs-Elysées. Khải Hoàn Môn thuộc trục Axe historique đi trải qua không ít công trình quan trọng của Paris. Vị trí của Khải Hoàn Môn là điểm giao của 12 đại lộ và ba quận.

5. Barcelona, Tây Ban Nha: Nằm ở trung tâm thành phố Barcelona của Tây Ban Nha, quận Eixample được coi là một trong những hình mẫu kinh điển cho cách thức quy hoạch đô thị kiểu bàn cờ. Được xây dựng trong tiến trình mở rộng thành phố khi Barcelona ban đầu phát triển vào giữa thế kỷ 19, quận Eixample có diện tích 7,5 km2, đặc trưng bởi những con phố thẳng, dài, đều tăm tắp cắt chéo nhau.

6. Đảo Korčula, Croatia: Dài 47 km, rộng 8 km, với 16.000 cư dân, Korčula là hòn đảo đông dân thứ nhì trong số 66 đảo có người sinh sống của Cộng hòa Croatia. Tại đây, những cư dân đầu tiên đã xuất hiện vào thời kỳ đồ đá. Hòn đảo này bị người Hy Lạp đến từ Korfu chiếm làm thuộc địa, và Thành lập và hoạt động tại đây một vùng cư dân, mà họ đặt cho cái tên Korčula, nghĩa là “Kurfu Đen”, khi thấy những rặng thông mọc dày đặc ở đây.

7. Dubai, Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất: Nhìn từ trên cao, thành phố của rất nhiều đầu tiên thế giới như một thành phố đến từ tương lai, với những tòa nhà trọc trời cùng những công trình kiến trúc độc đáo, xa xỉ.

8. Ghent, Bỉ: Thành phố Ghent luôn là điểm đến không thể bỏ qua của bất kỳ du khách nào tới Bỉ. Thành phố có 240.000 dân và đứng vị trí thứ 3 trong các đô thị lớn phát triển của đất nước này. Nhìn từ trên cao, thành phố yên bình này cổ kính mang đậm vẻ đẹp của châu Âu thời Trung cổ.

9. Valletta, Malta: Valletta, the Città Umilissima, thủ phủ của Malta là thành phố mang kiến trúc Baroque. Chiến tranh thế giới thứ hai đã để lại những vết sẹo nơi đây, thành phố đã có sự pha trộn của nét kiến trúc tân cổ điển lẫn hiện đại. Tuy nhiên kiến trúc Baroque vẫn là chủ đạo. Năm 1980, Valletta được UNESCO chọn làm di sản thế giới.

10. Thượng Hải, Trung Hoa: Xuất phát là một trong những làng chài hẻo lánh, Thượng Hải đã trở thành một thành phố quan trọng bậc nhất cho đến thế kỷ 20. Ngày nay, Thượng Hải có hải cảng sầm uất nhất thế giới, hơn cả cảng Singapore và Rotterdam.

(Sưu tầm)

Leave a Reply