Quảng Ninh ngừng dịch vụ chèo kayak trên vịnh Hạ Long

Kết quả hình ảnh cho chèo thuyền kayak trên vinh ha long

Dịch vụ chèo kayak trên vịnh Hạ Long sẽ bị dừng hoạt động vì có biểu hiện "chặt chém" du khách, làm ảnh hưởng tới môi trường kinh doanh trên vịnh.

Ngày 29/3, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) thông báo dừng mọi hoạt động dịch vụ chèo kayak trên vịnh Hạ Long kể từ ngày 1/4.

Theo UBND TP Hạ Long, số lượng kayak hoạt động trên vịnh Hạ Long đang phát triển nhanh chóng, trong khi các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ này chưa có phương án hoạt động được phê duyệt. Việc tổ chức kinh doanh dịch vụ chèo kayak không niêm yết giá hoặc không thực hiện theo giá đã niêm yết, có biểu hiện “chặt chém”  khách du lịch làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch trên vịnh.

Tham khảo cong ty du lich uy tín, chất lượng tại đây

TP Hạ Long cũng yêu cầu các chủ phương tiện tàu du lịch thực hiện thông báo của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc các chủ  tàu không tự ý kinh doanh thuyền kayak, dẫn tới khả năng làm giảm số lượng thuyền viên theo biên chế cố định có mặt thường trực trên tàu… Nếu phạm luật, TP Hạ Long sẽ đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa dừng cấp phép rời cảng, bến tối thiểu 30 ngày.

Kết quả hình ảnh cho chèo thuyền kayak trên vinh ha long

Du khách nước ngoài thích thú chèo kayak trên vịnh Hạ Long: Ảnh: Thư Kỳ
 

Trước động thái trên, một số thành viên của câu lạc bộ kayak Hạ Long cho rằng, chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long là loại hình du lịch tìm hiểu và trải nghiệm rất thú vị; rất nhiều khách Âu, Mỹ được hỏi thích làm những gì khi đến Hạ Long thì đều nói là kayak.

Leave a Reply