Rộn ràng tấp nập các lễ hội hút khách du lịch vào Dịp lễ 30/4-1/5

Thay vì đến những khu resort hạng sang, bạn và gia đình có thể “đổi gió” bằng cách tham dự những lễ hội diễn ra trên cả nước vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới.

Festival Huế 2018: Festval Huế lần thứ 10 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển – Huế 1 điểm đến, 5 di sản" sẽ diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 27/4- 2/05/2018).
 
Ảnh: Thanh Hà.

Bên cạnh các chương trình nghệ thuật nhiều màu sắc và các hoạt động văn hóa cộng đồng truyền thống, Festival Huế năm nay được diễn ra hoành tráng với sự góp mặt của hơn 20 đoàn nghệ thuật thế giới đến từ các giang sơn trên thế giới.
 
Ảnh: Thanh Hà

Lễ hội Pháo hoa thế giới Ðà Nẵng: khu vực miền trung không chỉ trở thành tâm điểm của hoạt động du lịch kỳ nghỉ dịp 30/4-1/5 khi có Festival Huế mà còn là nơi diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế Ðà Nẵng. Năm nay chủ đề lễ hội là huyền thoại những cây cầu.
 
Ảnh. Đoàn Nguyên

Tham khảo tour du lịch hè tại đây.

Lễ hội Pháo hoa nước ngoài Đà Nẵng truyền tải tới khán giả những câu chuyện mang đậm dấu ấn lịch sử, truyền thống và kiến trúc của những cây cầu của các quốc gia tham dự. Du khách ưa thích âm nhạc cũng không nên bỏ lỡ đêm trình diễn của những ca sĩ hàng đầu Việt Nam cùng nhiều tiết mục độc đáo của đoàn nghệ thuật châu Âu.
 
Ảnh. Hoàng Như Mai.
 

Lễ hội Carnaval Hạ Long (Quảng Ninh): buổi diễn ra từ vào tối 28/4 với những tiết mục đặc sắc, Rộn ràng tươi vui. Đến với lễ hội này ở Quảng Ninh du khách có thể kết hợp hành trình tìm hiểu Hạ Long với nhiều cảnh đẹp, đặc sắc.

Lê hội Yên Tử (Quảng Ninh): Đây là 1 những lễ hội thường niên kéo dài nhất của VN (kéo dài hết tháng 3 Âm lịch). Dù phần hội xuân hoành tráng đã diễn ra nhưng Yên Tử vẫn luôn là điểm đến không tồi cho du khách có mong muốn tạm tách mình khỏi xô bồ cuộc sống và tham dự chuyến hành hương tịnh tâm, đến nơi phát tích của thiền phái Trúc Lâm.
 
Ảnh: Tiến Tuấn
 

Ngoài tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống của lễ hội, du khách có thể đắm mình với không gian kiến trúc, cảnh quan được mang cảm hứng Thiền và Tâm linh. Không gian mới đưa bạn khám phá hai hành trình với hai luồng cảm hứng không giống nhau.
 
Hành trình Lên với cảm hứng Đạo được kiến thiết bởi các trải nghiệm về văn hóa tâm linh. Hành trình Xuống với cảm xúc Đời được vun đắp bởi văn hóa làng, hệ thống làng xóm, cửa hàng, hàng thủ công,…đậm chất đời. Ảnh: Hùng Sơn
 

Lễ hội Đền Đô: đó là điểm đến tương xứng cho những du khách khoanh vùng giáp Hà Nội, được tổ chức từ ngày 15/3- 19/3 Âm lịch hàng năm tại làng Làng Ðình Bảng, xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh nhằm suy tôn 8 vị vua của nhà Lý. Chính hội sẽ diễn ra vào ngày 16/3 với lễ trình thánh và rước kiệu hoành tráng, cờ lọng rợp trời để tưởng nhớ các vị anh hùng dân tộc từ những ngày đầu dựng nước và giữ nước. Ảnh: Xuân Khương

 
 

Đến với lễ hội Đền Đô, du khách sẽ được đắm mình vào không gian mang đậm bản sắc văn hóa của vùng quê Kinh Bắc với các hoạt động dân gian như: Hát quan họ, chọi gà, đấu vật, bình thơ, đấu cờ người, tổ tôm điếm, thi nấu cơm niêu đất, thi gói bánh phu thê, bắt vịt trên hồ bán nguyệt, đấu bóng chuyền,… Ảnh: Khoa Linh
(Theo Zing)

Leave a Reply