Rượu sim – quà đặc sản của đảo ngọc

Không chỉ được biết đến là hòn đảo nghỉ dưỡng tuyệt vời với chuỗi resort đẳng cấp cùng nhiều điểm tham quan thú vị, đảo ngọc Phú Quốc còn nổi tiếng với những loại đặc sản cuốn hút như nước mắm, nấm tràm, hải sản, ngọc trai, tiêu và rượu sim. Có thể nói rượu Sim Phú Quốc là món quà đặc sản mà ai cũng muốn mang về trong chuyến du lịch Phú Quốc.

ĐẶC SẢN RƯỢU SIM PHÚ QUỐC

Được biết đến là đặc sản nổi tiếng của hòn đảo xinh đẹp, rượu Sim dường như trở thành món quà không thể thiếu trong hành trang trở về của bất kỳ ai sau chuyến du lịch Phú Quốc. Với vị ngọt thanh pha chút chát chát, thơm ngon rượu Sim Phú Quốc có thể được xếp vào danh sách những loại rượu tuyệt hảo của Việt Nam mà bạn phải thử qua.

Được thiên nhiên ban tặng những rừng Sim bạt ngàn, người dân Phú Quốc cũng lấy đó làm thế mạnh để sản xuất ra loại rượu Sim dùng trong những bữa tiệc gia đình và theo thời gian, rượu Sim dần dần được chế biến, sản xuất theo mô hình hiện đại hơn và nổi tiếng như ngày hôm nay.

Tại Phú Quốc có 2 loại sim đó chính là Hồng Sim và Tiêu Sim. Hồng Sim có màu hồng tím và Tiểu Sim có màu đen đậm hơn. Người dân Phú Quốc chọn Hồng Sim là nguyên liệu chính để sản xuất rượu Sim. Bởi Hồng Sim có mùi thơm hơn khi chín rộ, ngọt chát, có sắc tố antoxyanozit, tanin, đường nhiều hơn Tiểu Sim.

Cứ mỗi năm vào khoảng tháng Giêng âm lịch, Sim sẽ chín rộ và đây cũng là thời điểm Sim có nhiều mật ngọt nhất, người dân sẽ hái những trái chín mọng, nguyên vẹn mang lại chế biến thành rượu sim. Nói về công thức làm rượu Sim có lẽ chỉ người dân bản địa Phú Quốc mới là người nắm rõ trong tay công thức truyền thống và làm thành công món rượu đặc sản này. Với những nguyên liệu đơn giản như trái sim, men trái cây, rượu 29 độ, người dân tại đảo lại cho ra đời những mẻ rượu ủ sau một tháng thật thơm ngon.

Rượu sim nguyên chất với nồng độ rượu thích hợp thường có giá giao động từ 140.000 đồng – 200.000 đồng/chai. Với giá cả khá mền, rượu sim Phú Quốc thật xứng đáng để được bạn mua ngay về nhà làm quà sau những chuyến đi.

Ngoài làm ra rượu Sim nổi tiếng, người dân Phú Quốc còn chế biến ra Mật Sim – một loại thức uống thơm mát và bổ dưỡng. Chắc hẳn đối với các chị em phụ nữ, Mật Sim là 1 loại thức uống yêu thích và dễ thưởng thức hơn rượu Sim bởi chỉ cần pha chúng với đá là có thể dễ dàng sử dụng.

CÔNG DỤNG RƯỢU SIM

Không chỉ là loại thức uống đơn giản trong những bữa cơm hay bữa tiệc, rượu Sim còn thật đặc biệt khi có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như kích thích hệ tiêu hóa, giảm nhức mỏi, cải thiện tuần hoàn máu, chống lão hóa và giảm quá trình xơ vữa động mạch.

NHỮNG THƯƠNG HIỆU RƯỢU SIM UY TÍN

Rượu sim Bảy Gáo

Cơ sở sản xuất rượu sim Bảy Gáo là nơi sản xuất rượu sim lâu đời nhất tại Phú Quốc vì đây chính là nơi khai sinh ra rượu sim với công thức chế biến thành công vào năm 1997.

Địa chỉ: 124 Đường 30 Tháng 4, Khu 1, tp. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Rượu Sim Sơn

Cũng được biết đến là 1 trong những cơ sở sản xuất rượu hàng đầu, kết hợp giữa phương pháp truyền thông cùng công nghệ mới trong quy trình sản xuất, cơ sở sản xuất Rượu Sim Sơn đã mang đến một loại rượu sim hảo hạng trong thị trường Rượu Sim.

Địa chỉ: tổ 1 Ấp Cửa Lấp, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Rượu Sim Thành Long

Cũng là một cơ sở sản xuất rượu sim nổi tiếng và được rất nhiều du khách biết đến, mua sắm và tin dùng, Rượu Sim Thành Long được sản xuất thành công nhờ sự áp dụng nâng cao kĩ thuật ở phương pháp ủ rượu truyền thống. Chính vì thế, Rượu Sim Thành Long mang hương vị đặc trưng riêng mà không thể lẫn với loại rượu nào khác…

Địa chỉ: DT47, Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Trên đây là những thông tin về một loại rượu đặc sản đáng để làm quà trong mỗi chuyến du lịch Phú Quốc mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài việc đến dùng thử và mua rượu sim, bạn còn có thể tham quan rừng sim và quy trình chế biến tại những cơ sơ sản xuất rượu sim. Bật mí rằng, tham quan và check-in tại những rừng sim là 1 điều vô cùng thú vị. Chắc chắn, bạn sẽ có được những bức ảnh xịn xò, tươi mát khi bao quanhh là một nền xanh xinh đẹp của rừng sim.

Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch ngay cho chuyến du lịch Phú Quốc của mình trong thời gian sắp tới? Và đừng quên món quà đặc sản của đảo ngọc – Rượu Sim Phú Quốc nhé!

Phương Quỳnh

Tham khảo thêm: tour du lich tet của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply