Thăm quan bản Cát Cát Sapa

ban-cat-cat

Với những tính năng độc đáo của một ngôi làng vùng cao Tây Bắc, Cát Cát lâu đã trở thành điểm du lịch lớn, nó không thể bỏ qua các khách du lịch trong nước và nước ngoài đi du lịch đến Sapa.

Xem thêm: Điểm đẹp tại đây

Tour du lịch đến bản Cát Cát được coi là “nhất làng đẹp Tây Bắc ‘

Từ trung tâm thị trấn Sapa Đi theo con đường lên núi Fanxipan khoảng 3km, bạn sẽ đạt Cát Cát.

Làng Cát Cát nằm ở xã San Sa Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai là tập trung lớn nhất của dân tộc Hmong đúc sống. Đây là một trong những cái tên ở trên cùng của danh sách những nơi tốt nhất để đi du lịch khi đã Sapa.

Nằm ở chân núi Hoàng Liên Sơn, Cát Cát ẩn, xấu hổ dưới sự che chở của mẹ thiên nhiên. Cả hai sống màu xanh của những cánh đồng và những ngọn đồi xung quanh bìa, nó là hỗn hợp trong ngôi nhà nhỏ của người dân. Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy đủ màu sắc mà cũng không kém phần lãng mạn.

Gần 80 ngôi nhà ở chủ yếu dọc theo đường giữa các bậc đá, một số ít rải rác trên núi. Đi cầu thang một vài trăm mét từ trung tâm của Cát Cát, một nơi hợp lưu của ba con sông ngày Mười loạt Sa thì thầm Springs, suối Vàng và Silver Springs và thác nước Cát (aka thác Mười Sa) ầm ầm, tung bọt trắng xóa. Ngoài hai nhà khai thác, cầu treo và cầu một Lu Si thu hút nhiều khách du lịch hấp dẫn và chụp ảnh lưu niệm.

ban-cat-cat

Ngoài lúa, Hmong Cát cũng phát triển các nghề thủ công truyền thống như hạt lanh trồng, dệt, đan và các công cụ rèn hoạt động thiết bị nông nghiệp. Cũng trong bản Cát Cát cũng thủ công mỹ nghệ làm từ đồ trang sức bạc, đồng có cuộc sống lâu dài và sản xuất các sản phẩm chất lượng cao như dây chuyền, vòng đeo tay, dây thanh tích hợp, lười biếng … Để có thể tìm hiểu về hàng thủ công, du khách có thể đi đến các làng nghề truyền thống với khu vực thêu tay, mô tả công việc … thăm rất độc đáo.

Xem thêm: Du lịch Hà Nội ngắm suối Yến tại đây

Làng Cát Cát thu hút khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, trữ tình, mà còn bởi những đặc điểm văn hóa truyền thống, đa dạng của các dân tộc Hmong.

Hãy đến với Cát Cát, du khách còn có cơ hội để trải nghiệm và khám phá những truyền thống, vẻ đẹp của các tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân, và hòa mình vào những điệu nhảy nhẹ nhàng của Mông cô gái xinh đẹp, hoặc khiêu vũ khen ngợi, môi đàn guitar kích động âm thanh của các chàng trai nghĩ Mông Cổ và thưởng thức các đặc sản như rượu ngô, cố gắng để giành chiến thắng, bánh, …

Xem thêm: Du lịch Nha Trang tại đây

Leave a Reply