Tìm về nơi vua Minh Mạng chào đời

chua

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (quận 3), đó là một ngôi chùa Khải Tường – nơi vua Minh Mạng đã được sinh ra vào năm 1791, khi chúa Nguyễn Ánh là quân Tây Sơn truy đuổi.

Xem thêm: Tin tức tại đây

Trong biên niên sử của Phật giáo Gia Định – Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh 1600-1992 được công bố vào năm 2001, chùa Khải Tường nằm trên một ngọn núi cao ở ấp Tân Lộc, Bình Dương, Gia Định cũ. Ban đầu nó ít Thiền Phật giáo am Linh – Âm nhạc Ý thành lập năm 1744.

Chùa Khải Tường Tu một lân cận (nằm trong Công viên Tao Đàn ngày nay) là ngôi chùa cổ của Sài Gòn 2, nổi tiếng là nơi vua Gia Long sử dụng để ẩn Tây Sơn. Đặc biệt, chùa Khải Tường là nơi Hoàng tử Make (vua Minh Mạng) đã ra đời.

1788, mâu thuẫn nội bộ Tây Sơn, tạo cơ hội cho sự phục hồi của Nguyễn Anh Gia Đình để củng cố lực lượng và quân tiếp viện, biến nơi đây thành trung tâm chính trị của triều đại nhà Nguyễn.

chua

Hai năm sau, trong khi xây dựng mới Jiading, chế độ quân chủ và quan liêu bộ máy ở Jiading tại che chở trong hai ngôi đền lớn nằm gần nhau là đền thờ và chùa Khải Tường Tu n. Theo một số tài liệu, ngày 1791/05/25, không có kết quả Trần Thị Nhi (Thuận Thiên Cao Hoàng hậu) Hãy sinh Nguyễn Phúc chùa Khải Tường, nơi hậu liêu.

Sau khi thống nhất đất nước và lên ngôi, vua Gia Long năm 1802 cho sự hồi phục của hai ngôi đền. Để tạ ơn nơi trú ẩn, vua Phật A Di Đà 2.5m cung cấp các cuộc họp gỗ cao, ngồi trên tòa sen, mạ vàng.

Lịch sử Phật giáo Việt Nam khảo sát chiến lược của Vân Thanh, xuất bản tháng 3/1975, đã viết: “… chùa Khải Tường, hoạt động Village vỏ, tỉnh Bình Dương, xây dựng Tân Hợi (1791), tại đền thờ đi học cựu Đại học Y , Trần Quý Cáp, như là kết quả của Nguyễn Phúc Anh Vương kiến tạo để kỷ niệm nơi sinh tử Dom (hoặc làm vua tên Minh Mạng) “.

Tương tự như vậy, các nhà nghiên cứu Vương Hồng Sển Sài Gòn trong thời gian qua trong cuốn sách cũng nói, “Ngôi chùa này là Make hoàng tử giai thoại (sau này lên ngôi của Đức Minh Mạng), nơi hậu liêu sinh năm Tân Hợi (1791) ở giữa những người tị nạn Tây Sơn Bình . bởi năm 1804, Cao Hoàng nhớ để ca ngợi các khu vực cũ để Phật năm bảo vệ dày bốn tàu tặng chùa Thích Ca Mâu Ni gửi một cuộc họp gỗ được gia cố lớn, mạ vàng kỹ năng tuyệt vời. “

Xem thêm:Gợi ý du lịch Đà Lạt ngàn hoa 3N3Đ đêm nhiều thú vị dành cho bạn tại đây

món quà Phật A Di Đà chùa Gia Long Khải Tường đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Wikipedia
món quà Phật A Di Đà chùa Gia Long Khải Tường đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Wikipedia

1820 Lost vua Gia Long, Minh Mạng lên ngôi. Đối với năm 1832, sau khi tìm kiếm địa chỉ can thiệp cha mẹ và cũng có nơi sinh của ông, vua Minh Mạng đã gửi 300 gậy bạc sửa chữa chùa và Ấn Độ tên là Khai Quốc Tường, cũng đến lúc “Giáo sư mộ, điền cấp trường” để đảm bảo chụp chi tiết của ngày lễ hàng năm (Khải Tường là một bài thuyết trình tốt là mở. nơi tham khảo vua là vùng đất sinh của bạn, tìm thấy hạnh phúc lâu dài, tốt). Gần Tu một ngôi chùa cũng được công nhận Grace.

Quy mô chùa Quốc gia Ấn Độ bên ngoài Khải Tường bao gồm ba sản phẩm nào tháp chuông hai chai; ba lần cùng một Phật tử; hai bên đã liên kết hai hành lang dài và nhà ăn được tăng xá ba hai chai. Đền xong, hai mươi tu sĩ từ thời gian để ở, giao đất làm cho lợi nhuận thờ mỗi năm. Nó sở hữu các nhà sư trụ trì truyền bá tôn giáo, các tòa án bảo vệ phải trở nên đền thờ điển hình, ảnh hưởng lớn đến quần chúng trong toàn bộ miền Nam lục tỉnh Phật giáo.

1859 quân Pháp tấn công Gia Định, sau khi họ chiếm đóng các ngôi chùa Khải Tường và ngôi chùa lớn khác như Tu An, Kim Chưởng, Phước Kiểng, Mai Sơn … dựng quốc phòng quân sự chống lại cuộc tấn công của Việt Nam.

Khải Tường đền thờ riêng, Captain Pháp marines Barbe đặt tên cho lực lượng đặc nhiệm dẫn đến co giật. Barbe Phật sân, buộc phải rời khỏi tu sĩ đến tu viện. Chiều 1860/12/07, phục kích quân Việt giết Barbe khi viên sĩ quan tuần tra trên ngựa Khải Tường đêm từ ngôi đền để đền Central Point (nay được cho là ngã ba Võ Văn Tần – Trần Quốc Thảo).

Theo nhà văn Sơn Nam, khoảng 1.867 chùa Khải Tường trở thành trường sư phạm nam. Mười ba năm sau khi ngôi đền bị phá hủy, các trường học đã được chuyển đến cơ sở mới hoàn Chasseloup Laubat xây dựng xung quanh 1877.

Khi tháo dỡ, tấm ngang “Khải Tường Quốc gia ân” đã được chuyển đến các ngôi chùa của ân sủng (nay là đường Tân Hòa, Quận 6) lưu trữ, trong khi Đức Phật A Di Đà di chuyển nhiều nơi, cuối cùng cũng trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Sài Gòn (nay Bảo tàng Lịch sử Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh).

Một lát sau, trong nền của ngôi nhà bị bỏ hoang này, người Pháp đã có một biệt thự cho các quan chức trong bộ máy ra quyết định. Đối với năm 1963 sử dụng như Đại học Y, sau khi chế độ của Tổng thống Ngô Đình Diệm bị lật đổ, các tướng cho các cố vấn quân sự đóng quân. Sau năm 1975, nó đã được sử dụng như là Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh.

Xem thêm: Du lịch Đà Lạt tại đây

Leave a Reply