Tour du lịch Đài Loan thăm nước Nhật thu nhỏ tại làng cổ Cửu Phần

Không ồn ào và náo nhiệt, Làng cổ Cửu Phần mang đến cho khách du lịch Đài Loan sự bình yên và êm ấm với những quán trà nổi tiếng và phong cảnh hữu tình.

SỰ TRỖI DẬY MÃNH LIỆT SAU GIẤC NGỦ DÀI

Làng cổ Cửu Phần nằm tựa lưng bên vách núi, cách Đài Bắc khoảng 1 giờ xe buýt. Nơi đây đặc trưng với khí hậu se lạnh, thức ăn đa dạng mẫu mã và không gian sinh hoạt vô cùng đơn giản và giản dị.

Tham khảo thêm: du lịch Nhật Bản 2 tháng 9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các Tour du lịch lễ 2/9 bạn nhé.

Trước đây, ngôi làng được biết đến là một mỏ vàng khổng lồ với cái giá trị kinh tế cao. Khu vực này trở nên thịnh vượng với dòng người lũ lượt kéo đến làm ăn, sinh sống tạo thành khu phố u ám và đen tối bậc nhất Đài Loan. mặc dù, từ sau thế chiến thứ 2, các mỏ vàng ở đây đã dần bị đóng cửa, phố xá trở nên hoang vắng, tiêu điều và người thưa thớt hẳn.

Mãi đến năm 2001, khi bộ phim Spirited Away của Japan được công chiếu khắp nhân loại với thành công vang dội, nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng, thu hút rất đông khách tham quan, thưởng ngoạn.

GIẢI MÃ TÊN “CỬU PHẦN” ĐẦY BÍ ẨN

Sở dĩ nơi này có tên Cửu Phần là vì xưa kia, khi làng mới khai lập, chỉ có 9 GĐ cùng nhau sinh sống. Ngọn núi lại tách biệt với quả đât bên ngoài, đường sá, phương tiện còn thô sơ và lạc hậu. Để tiết kiệm thời khắc và công sức, các gia đình này thường chia nhau mua hàng và giao thương với bên ngoài. Các vật dụng, đồ đạc, hoá mỹ phẩm, hoa quả và thức ăn khi mua về đều được chia làm 9 phần bằng nhau, tương đương với 9 gia đình trong làng. Từ đó, cái brand name Cửu Phần ra đời và được sử dụng đến ngày nay.

Qua thời điểm, làng Cửu Phần đã trở nên khang trang và mờ mịt. Hệ thống đường sá, cầu cống, các công trình, nhà cửa, khu chơi nhởi mọc lên ngày càng nhiều. Người dân từ khắp nơi đổ về đây sinh sống, học tập tạo nên một cộng đồng đông vui và hạnh phúc. Nhờ vậy mà khách du lịch Đài Loan được dịp vui chơi thoả thích, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những ngôi nhà gỗ đậm chất Japan và văn hoá Nước Trung Hoa đặc sắc.

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH LÝ TƯỞNG Ở ĐÀI LOAN

dù là bàn tay con người nhào nặng nhưng Làng cổ Cửu Phần vẫn giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên và thoải mái đầy lôi kéo. Những con đường nhỏ bé dẫn qua từng dãy nhà gỗ với mái ngói đỏ tươi và những chiếc đèn lồng, không gian thân thuộc và bình yên với những cửa hàng bách hoá, quán cà phê mộc mạc và phòng trà sôi động, càng làm cho khách du lịch Đài Loan thêm phần thích thú.

Làng cổ đẹp nhất là những ngày mưa bay, khi mưa rơi đều trước hiên nhà, nước nhỏ xuống từ những rãnh ngói. Lúc này, thời gian như ngừng lại, chút lãng mạn và trong trẻo ùa về, khiến lòng người ngập tràn cảm giác.

Vào ban ngày, những con đường có vẻ khá bình thường với những hoạt động thân quen. tuy vậy, khi phố lên đèn, cả ngôi làng như khoác lên mình bộ sim y lộng lẫy, tỏa nắng sắc màu. Không chỉ có ánh đèn lấp lánh mà những chiếc đèn lồng đỏ càng tạo nên không gian nơi đây thêm phần ấm cúng.

Đứng trên 1 tầng lầu của quán trà cổ, bạn rất có thể nhìn thấy những dải ô dù đủ màu sắc từ một cửa hàng bên kia đường. Hoà trong dòng người dạo phố là những hàng thức ăn nghi ngút khói với hương thơm thoang thoảng phả vào trong gió.

Bạn nên xuống đường, đi bộ trên những bậc đá và nhìn ngắm vẻ đẹp dịu dàng của phố cổ về đêm, ngắm những cặp đôi tay trong tay bước chân đi dạo phống, ánh lên thú vui đáng yêu và hạnh phúc.

Dừng lại tại hàng đậu hũ thối nóng hổi, bạn nên hưởng thụ ngay 1 chén, vừa ăn vừa xuýt xoa vì vị ngon không tưởng của món ăn độc đáo này. Không những thế, đã đến đây du lịch Đài Loan thì đừng ngại trải nghiệm cho trọn vẹn những món ăn lôi cuốn của vùng đất ẩm thực có một không hai này.

Tận hưởng một ly trà nóng trong gian nhà gỗ khi trời rả rít mưa, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm nồng len lỏi trong lồng ngực. Tranh thủ ngắm nhìn làng cổ dịu dàng qua ô cửa sổ để chiêm ngưỡng hết nét đẹp sang chảnh của thiếu nữ tuổi trăng tròn.

Du lịch Đài Loan, đến thăm làng cổ Cửu Phần và những địa danh nổi tiếng của Đài Loan trong tour du lịch Đào Viên – Đài Bắc – Đài Trung 4N4Đ với chương trình Tặng Kèm mùa thu cực sốc của Đất Việt Tour. Bạn sẽ có cơ hội nhận ngay 1 voucher 500.000 đồng và nhiều quà tặng lôi cuốn khác khi đăng ký tour ngay hôm nay. Liên hệ 1800 6700 để được support và đặt tour bạn nhé!

Leave a Reply