Trải nghiệm một số điểm đến cuốn hút tại Ninh Bình

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm hội tụ tất cả vẻ đẹp của thiên nhiên non nước và văn hóa – lịch sử thì Ninh Bình là một gợi ý rất đáng để xem xét đấy. Để minh chứng vì sao cụm từ “du lịch Ninh Bình” chưa bao giờ giảm nhiệt trong cộng đồng đam mê xê dịch, hãy cùng tìm hiểu những gợi ý hấp dẫn không thể bỏ qua ngay bên dưới.

QUẦN THỂ DANH THẮNG TRÀNG AN

Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới, quần thể danh thắng Tràng An không chỉ là niềm tự hào của người dân nơi đây, mà còn điểm đến thu hút rất đông khách thập phương khi đến du lịch Ninh Bình.

Với khung cảnh thiên nhiên độc đáo, quần thể Tràng An là sự kết hợp tuyệt hảo giữa hệ thống hang động, núi đá và thảm thực vật đa dạng, tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, huyền ảo, kì bí hấp dẫn.

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là kiến trúc tâm linh sở hữu nhiều kỷ lục vô cùng ấn tượng. Công trình Phật giáo với nhiều hạng mục đồ sộ, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa truyền thống nằm giữa thiên nhiên Ninh Bình tạo nên quang cảnh tựa chốn bồng lai, khiến bất cứ ai cũng muốn một lần ghé thăm.

Du lịch Ninh Bình, ngoài chiêm bái tại chùa Bái Đính, bạn còn có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị tại các điểm tham quan khác gần chùa như quần thể danh thắng Tràng An, khu sinh thái Vườn Chim Thung Nham,…

CỐ ĐÔ HOA LƯ

Cố đô Hoa Lư là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam. Hệ thống di tích ở Hoa Lư liên quan đến ba triều đại nhà Đinh, nhà Tiền Lê và khởi đầu nhà Lý.

Khi không còn là kinh đô, Hoa Lư đã dần trở thành điểm đến tâm linh thu hút rất đông đảo du khách đến du lịch Ninh Bình bởi các kiến trúc đền chùa độc đáo, chứa đựng nhiều giá trị lịch sử – văn hóa.

TAM CỐC – BÍCH ĐỘNG

Được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhị động”, quần thể Tam Cốc – Bích Động là một điểm đến quen thuộc mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Bình. Bạn có thể lựa chọn xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng ngắm nhìn các dãy núi trùng điệp và những cánh đồng lúa chín vàng óng ánh; hoặc tham quan tuyến đường bộ với các điểm đến rất nổi bật như chùa Bích Động, hang Múa,…

Bạn nên chú ý các cột mốc quan trọng để không bỏ lỡ các hoạt động thú vị khi đến Tam Cốc Bích Động nói riêng, hay du lịch Ninh Bình nói chung:

  • Tháng 1 – 3 âm lịch hàng năm là lễ hội chùa Bái Đính, bạn có thể kết hợp các hoạt động chiêm bái và khai phá Tam Cốc Bích Động vào dịp này.
  • Mùng 8 – 10 tháng ba âm lịch là thời gian diễn ra lễ hội Trường Yên tại cố đô Hoa Lư.
  • Cuối tháng 5, đầu tháng 6 là mùa lúa chín trên những cánh đồng ở Tam Cốc Bích Động. Sẽ thật tuyệt vời cho những bức ảnh được lưu lại vào thời điểm này.

VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG

Vườn Quốc gia Cúc Phương là một khu bảo tồn thiên nhiên, khu rừng đặc dụng nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ thuộc ba tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Với tổng diện tích hơn 25.000 ha, vườn sở hữu hệ thống động thực vật đa dạng, là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Bình cho những ai thích khám phá thiên nhiên.

Thời điểm phù hợp nhất để đến Cúc Phương là vào mùa khô (tháng 12 – tháng 5). Đặc biệt là vào mùa bướm tháng 5, khi hàng triệu cá thể bướm cùng đua nhau khoe sắp ngợp trời tựa chốn thần tiên, tạo ra cảnh quan ấn tượng chưa từng có.

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có một hành trình khám phá Ninh Bình đáng nhớ với thật nhiều trải nghiệm thú vị.

Thu Hiền

Tham khảo >>> Tour du lịch: Hoa Lư – Tam Cốc – Hang Múa (1N)

Leave a Reply