Vàng ươm dã quỳ tại phố núi Đà Lạt

Đà Lạt với những ngọn đồi cao nguyên trùng điệp xanh thẳm đã từng làm say lòng biết bao du khách gần xa. Và có lẽ, bất kể ai ai cũng muốn một lần đặt chân đến đây, để chìm đắm mình với cảnh sắc thơ mộng và hơn thế nữa là để hòa mình vào những màu hoa rực rỡ, trong số đó đặc biệt phải kể đến màu vàng hoang dại của dã quỳ.

Màu vàng dã quỳ ôm trọn thành phố sương mù – Ảnh: dienhoadanang

Không kiêu sa, rực rỡ như hoa hồng, hoa ly… cũng không đằm thắm như hoa lan, hoa huệ, dã quỳ mang trong mình một sư e ấp thẹn thùng đúng như cái tên của nó. Dã quỳ, cái tên mộc mạc như mang trong mình dáng dấp của người con gái Tây Nguyên, cô gái ấy với nét đoan trang, đơn giản nhưng luôn rực rỡ dưới ánh nắng vàng ươm của thành phố sương mù này.

Vẻ đẹp đơn sơ, giản dị nhưng có một mê lực đối với bao du khách – Ảnh: vietbao

Được người Pháp đem đến Đà Lạt trong những năm đầu của cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất, tới nay hàng trăm mùa hoa đã đi qua, và sẽ còn nối tiếp hàng trăm mùa hoa nữa, dã quỳ đã trở thành một hình ảnh quen thuộc của người dân bản xứ. Với sức trường tồn của mình, dã quỳ tựa như hình ảnh tượng trưng cho nghị lực vươn lên trong cuộc sống, thổi nguồn cảm hứng cho bất cứ ai.

Tham khảo thêm: tour du lich Da Lat của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Sức sống mãnh liệt của những đóa hoa quỳ – Ảnh: HanhPhuc

Dã quỳ là một loài hoa tô điểm thêm cho thành phố Đà Lạt nói chung và ngọn đồi Langbiang nói riêng. Đoạn đường đến với Đà Lạt cũng không phải bằng phẳng nhưng có lẽ động lực của du khách khi đến nơi đây chính là màu vàng của hoa dã quỳ, đặc biệt là đoạn đường từ D’ran lên Đà Lạt là 1 trong những nơi lí tưởng nhất để có thể ngắm được vẻ đẹp của dã quỳ nơi đây

Dã Quỳ đã quá thân thuộc với bà con bản xứ – Ảnh sưu tầm

Như đến hẹn lại lên những ngày tháng 10 và tháng 11 là một trong những thời điểm đẹp nhất của hoa dã quỳ, sắc hoa vàng ươm như rực rỡ dưới nắng vàng của khí trời Đà Lạt những ngày vắng sự ghé thăm của cơn mưa. Dã quỳ như một tấm thảm thật mềm và êm ái mời gọi du khách hãy thử một lần đặt chân đến với nơi đây để hít hà không khí trong lành mang chút hơi sương còn phảng phất trên những ngọn cây tán cỏ.

Những giọt sương còn đọng lại trên những cánh hoa – Ảnh sưu tầm

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, bạn muốn khám phá những nét đẹp hoang sơ vẫn còn tồn tại từng ngày giữa những ồn áo náo nhiệt của cuộc sống, hãy thử một lần đặt chân đến thành phố sương mù để có thể tận hưởng được một cách trọn vẹn nhất những vẻ đẹp của  nàng quỳ nơi đây.

Những cung đường đầy quyến rũ của Đà Lạt- Ảnh: thegioidulich

Dã quỳ thường phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh vùng cao phía Bắc. Tuy vậy, nhắc đến dã quỳ người ta thường nhớ ngay đến Đà Lạt, bởi ở đây du khách như một khu vườn cổ tích lãng mãn đến nghẹt thở, với một màu vàng trải dài khắp các con đường song song với màu xanh núi rừng trùng điệp.

Mùa hoa quỳ xen lẫn những dãy núi trùng điệp lấp ló trong sương mù – Ảnh: Phạm Văn Hương

Chính bởi địa hình đồi dốc cheo leo nên việc lựa chọn cho mình một chiếc xe máy để có thể tự do ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa quỳ nơi đây là 1 sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Khi đến với Đà Lạt, du khách chỉ cần bỏ ra cho mình số tiền từ một trăm đến hai trăm nghìn đã có thể có ngay cho mình một chiếc xe máy để thưởng ngoạn vẻ đẹp của tạo hóa trong trọn một ngày. Một gợi ý không hề kém phần thú vị cho du khách nơi đây chính là bạn có thể lái xe đến những vùng ngoại ô, nơi cảnh vật hoang sơ cũng là nơi dã quỳ sinh sôi nảy nở nhiều nhất, khi ấy, bạn có thể thỏa sức chơi đùa với những cô nàng dã quỳ ngại ngùng e ấp trước nắng gió Tây Nguyên.

 Đà Lạt Dã quỳ đua nhau khoe sắc thắm- Ảnh: Sưu tầm

Với nét đẹp hoang sơ nhưng không kém phần rực rỡ của mình, những ngọn đồi dã quỳ đã và đang là một trong số những nơi để các bạn trẻ hay những cặp tình nhân chọn làm nơi để ghi lại những dấu ấn quan trọng trong cuộc đời

Những hàng hoa quỳ đã chứng kiến biết bao hạnh phúc của các cặp tình nhân – Ảnh: Sưu tầm

Dã quỳ cũng mang trong mình dấng dấp cua tuổi trẻ – Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, sau một ngày tận hưởng những vẻ đẹp bằng tâm hồn thì việc tự nạp thêm năng lượng cho mình là điều hoàn toàn hợp lí. Đến với Đà Lạt, du khách chắc chắn không thể bỏ qua món nem nướng Đà Lạt, một trong những món ăn nổi tiếng của nơi đây. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với những lạo rau củ tươi ngon hạng nhất, những loại mứt như: mứt hoa hồng, mứt dâu tằm, mứt kiwi giúp du khách có rất nhiều sự chọn lựa cho bản thân hay để mua làm quà biếu tặng những người bạn cũng là 1 lựa chọn hoàn hảo không kém.

Tham khảo tour du lịch tết tây 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Thưởng thức vị ngon không thể cưỡng nổi của món nem nướng thần thánh – Ảnh: Sưu tầm

Những món ăn vặt siêu hấp dẫn như mời gọi du khách thưởng thức- Ảnh: Sưu tầm

Những món mứt đầy màu sắc – Ảnh: imgur

Sau khi nạp cho mình năng lượng thì việc tìm kiếm những địa điểm tham quan khác của thành phố này chắc chắn cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Đến với Đà Lạt, du khách sẽ còn có cơ hội tham quan những địa danh nổi tiếng khác như: hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, Thung Lũng Tình Yêu… tất cả cũng đang chờ đợi bạn đến tìm hiểu và thưởng ngoạn.

Theo My tour

Leave a Reply