Mõm Bàn Than- địa danh không thể bỏ lỡ khi tới Quảng Nam

dong-nuoc-chay-trong-khe

Địa điểm: xã Tam Hải, huyện Núi Thành, từ Bãi Rạng đông bắc khoảng 3 km.

Quảng Nam đi du lịch tham quan Ban Than mõm thú vị. Dọc theo bờ biển nước xanh dãi, cát trắng trải dài từ Bắc vào Nam, đột nhiên nổi lên một màu đen than vách đá sắc nhọn, xếp chồng lên nhau kéo dài hơn 2 km, chiều cao khoảng 40 mét với nhiều hình thù lạ mắt, kết hợp với các loại đá để tạo thành một độc đáo tác phẩm điêu khắc của tạo hóa.

>>Hòn Chảo – “đảo ngọc” của xứ cố Đô

Đá cho mình một vách đá đen 42m biển cao lên bờ, khách du lịch mũi súng tự nó là một khung cảnh hùng vĩ và hiếm có, xem xét các dải ven biển miền Trung cả nhiều cát. Sách Đại Nam Nhất Thống Chí viết: “Núi Phú Xuân, còn được gọi là Núi Bàn Than, nằm tiếp giáp với cửa sông Đại học Điện áp, chủ sở hữu mạch nguyên tử núi núi Sơn kéo tách, quanh co qua các câu hỏi và Phú Hòa Hòa, Phú Xuân thôn Hà đến sự xuất hiện của một ngọn lửa lớn mà tròn, đen như than, xa đỉnh núi xem như là tổ tiên của than như vậy gọi là bạn bè. Ngoài biển phía đông nam của hòn đảo nhỏ có nhiều hỗn loạn, hong Rùa Hòn Dương …

dong-nuoc-chay-trong-khe

Du lịch Quảng Nam Ban Than mõm nơi tập trung của nhiều loại hải sản sống, bạn thích tôm hùm, tôm, ốc, các loại mực. Đặc biệt, Ban Than Mõm hấp dẫn ở đây là nơi ra đời và phát triển của tất cả các loại ấu trùng tôm hùm. Trứng tôm hùm trôi theo dòng nước và bám vào các rạn san hô phát triển con tôm hùm. Nếu không bị bắt, họ sẽ đi ra biển độ tuổi phát triển thành tôm hùm lớn.

>>Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ Bãi Dài – Nha Trang

Từ đỉnh Bàn Than có thể phóng tầm mắt, nhìn ra một bầu trời biển rộng lớn với thấp thoáng bóng dáng của đảo Cù Lao Chàm, biển Hòn Ông như xa. Pha trộn với đất trời và bản thân biển tạo ra một cảm giác áp đảo nhô ra. Vì vậy, Ban Than được mệnh danh là cảnh quan cho những người thích mạo hiểm và muốn chinh phục thiên nhiên. Theo kinh nghiệm du lịch của Hội An phố cổ Hội An du khách bên ngoài có thể đi du lịch đến các vách đá nổi tiếng Ban Than này.

Xem thêm: Điểm đẹp

Leave a Reply