Cẩm nang cho chuyến du lịch biển an toàn

kinh-nghiem-du-lich-bien1

Để có một kỳ nghỉ an toàn, đặc biệt là ở các vùng biển lạ, du khách nên ‘nằm lòng’ quy tắc sau đây. Vào nước từ từ, không để lao ngay lập tức. Lần đầu tiên các nước không quá 15 phút. Không bơi quá xa bờ tại khu vực của 15 m hoặc sâu hơn 5 mét. Cách đơn giản nhất là phải luôn luôn chú ý đến cờ hồ giới hạn mà hầu hết các vùng biển đang có.

khám phá
Bước vào mùa hè, du lịch biển là sự lựa chọn của đa số người có nhu cầu nghỉ ngơi và thưởng thức các môn thể thao nước. Ngoài những bãi biển quen thuộc ở Việt Nam, nhiều du khách cũng chọn những vùng biển đẹp ở nước ngoài.
Để có một kỳ nghỉ an toàn, đặc biệt là ở các vùng biển lạ, du khách nên “nằm lòng” sau một số quy tắc.
Không phải tắm nếu nhiệt độ dưới 18 độ C. Khởi động trước khi tắm nhưng không lạm dụng.

kinh-nghiem-du-lich-bien1

Nó không nên quá lâu trước khi mặt trời trong nước. Đừng làm cho dạ dày quá đói hoặc quá đầy đủ. Không giữ hơi thở của bạn quá lâu khi lặn.

Chú ý lên bờ ngay khi bạn nhìn thấy các triệu chứng sau: cơ thể ngứa ngáy, cảm thấy lạnh. Bất thường mệt mỏi, đau nhức trán hoặc sau gáy. Chuột rút, rối loạn thị giác. Có những dấu hiệu sưng, khuỷu tay và đầu gối.
Tại bãi biển, sứa độc hại mới và các dòng chảy ngược ra biển là mối đe dọa hàng đầu hai tổ chức cho du khách. Nếu vùng biển sứa có khu du lịch độc quyền, du khách nên mang theo giấm để sứa chích nếu chúng được áp dụng ngay lập tức để các vết thương.

Nếu không có giấm, du khách rửa vết sứa chích bằng đường biển và sau đó được đưa lên trên bãi cát. Như vậy nọc độc của sứa sẽ được hạn chế.

Có một hiện tượng nguy hiểm hơn, đó là sau khi sóng liên tục đánh vào bờ một lúc, nó sẽ tạo thành một đường thường đi ngược lại những nước biển. Đây dòng ngược lại có thể ổn định không thay đổi trong suốt cả tháng hoặc cả năm, nhưng họ cũng có thể tiếp tục thay đổi từng giờ.
Tại một số bãi biển, vùng nước ngược hướng ra biển mà chạy dọc theo bờ biển. dòng chảy xa bờ thường hẹp, chiều ngang giữa 1-3m, tuy nhiên, cũng có khi dòng chảy này đến hàng chục mét rộng, vận tốc trung bình là 0,5 m / s đến 1m / giây, nhanh hơn so với bơi nhân tốc độ.

Chảy ngược là nguyên nhân của hầu hết các trường hợp cứu nạn và chết đuối khi tắm biển trên thế giới. Lý do là nó kéo người bơi xa bờ, làm cho hoảng sợ bơi kiệt sức và bị chết đuối khi cố gắng bơi dòng chảy kiệt sức.

du lịch phan thiết

Đối với những người không biết bơi, dòng chảy ngược có thể kéo nó ra xa cho dù ông đã đứng chỉ ngang eo. Sau đó, những người không biết bơi sẽ hoảng sợ và có thể chết đuối.
Nó là nguy hiểm hơn dòng chảy ngược của nước nơi thường có bằng phẳng, ít sóng tư tưởng để du khách một cách an toàn và chuyển đến tắm ở đâu, thay vì khu vực tắm posted an toàn. Khi hồ bơi vào mà chảy, ngay lập tức họ sẽ bị cuốn trôi ra biển.

Vì vậy, trước khi ra biển, du khách sẽ mất khoảng 5-10 phút để quan sát mặt biển. Chảy ngược thường mang những đặc điểm sau: Có tối vì nước sâu hơn; nước êm, sóng thường nhỏ hơn; khách đôi khi có thể nhìn thấy hoặc bọt mảnh vụn trôi nổi trên mặt nước và trôi ngược dòng chảy vào biển.
Làm thế nào để thoát khỏi dòng chảy xa bờ: Thật ra, không có chảy ngược vào trong nước mà kéo người bơi xa bờ vừa tung ra, và sau đó sẽ đẩy mọi người vào con đường của những con sóng đánh vào bờ.

Tuy nhiên người ta thường chết đuối khi rơi vào dòng chảy ngược vì bản năng tự nhiên làm cho bơi sẽ bơi ngược dòng chảy vào bờ, sau đó nhanh chóng dẫn đến kiệt sức chết đuối.
Bên cạnh đó, sự hoảng loạn mà người bơi không còn khả năng để đánh giá chính xác. Do đó, điều quan trọng là bị rơi vào dòng chảy ngược là phải bình tĩnh, không cố bơi ngược dòng.
Nếu tự tin, du khách tận hưởng một song song bơi đến bờ biển, thường dòng chảy sẽ hướng đến có undertow và sau đó du khách có thể bơi vào bờ. Đối với người bơi yếu: Khi chân không có thể cảm thấy hoặc thấy sự yếu đuối chạm đáy, sau đó giơ tay báo hiệu của mình, bình tĩnh, thả nổi để giữ sức và gọi trợ giúp.

Ngoài ra, nếu dòng chảy xa bờ yếu, cố gắng bơi song song với bờ biển để đến chỗ có undertow.
Chảy ngược có thể gây nguy hiểm bất cứ lúc nào, không phải chỉ khi có sóng lớn. Vào những ngày khi không có sóng lớn thường có nhiều hơn nữa bị chết đuối là chủ quan.

Xem thêm: Địa điểm ăn chơi yêu thích tại châu Á

Leave a Reply