Cẩm nang du lịch Hàn Quốc

seoul-nhin-cao

Hàn Quốc du lịch bên ngoài các điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Seoul, du khách còn được tới đảo Cheju- điểm hẹn tình yêu.
Hàn Quốc có khí hậu ở đây khá yên bình. Những cơn mưa nặng tập trung trong một thời gian ngắn trong mùa hè. Mùa mưa được gọi là Jangma. Trong nhiệt độ mùa đông thường là dưới 0 ° C, và có thể giảm rất thấp. Gió mùa mang không khí lạnh từ Siberia thổi.

Hàn Quốc du lịch bên ngoài các điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Seoul, du khách còn được tới đảo Cheju- điểm hẹn tình yêu. Nếu du khách làm đảo Nami Du lịch Hàn Quốc mê mẩn những giấc mơ trước khi cảnh trữ tình từng thấy trên phim truyền hình Hàn Quốc, hòn đảo tuyệt đẹp của Cheju là giá trị của “thiên đường du lịch”. kim cương hình, đảo Cheju sở hữu nhiều bãi biển với cát trắng mịn, cánh đồng xanh, không khí trong lành, nó là một Hawaii thu nhỏ!

món ngon điểm đẹp

du lịch Hàn Quốc như thế nào?

Từ Việt Nam, có thể dễ dàng đi du lịch bằng máy bay Korean Air của Hàn Quốc hay Việt Nam Airlines, thường khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh sau đó quá cảnh tại Bangkok – Thái Lan và bay thẳng đến sân bay quốc tế Incheon – Hàn Quốc.

seoul-nhin-cao

Giao thông vận tải ở Hàn Quốc

– Máy bay: Thật dễ dàng cho khách du lịch Hàn Quốc bởi vì Hàn Quốc là nước nhỏ nên đi du lịch bằng đường hàng không trong nội thất là sang trọng hơn các chuyến bay đến đảo Jeju. Hai hãng hàng không tổ chức tất cả các chuyến bay nội địa Korean Air và Asiana không còn giữ một vị trí độc quyền bởi hai hãng giá rẻ là Hansung Airlines và Jeju Air vận hành các chuyến bay đến Jeju, Busan với giá rẻ hơn so với KTX hiện tàu.

– Xe lửa: công ty đường sắt quốc gia Korail kết nối các thành phố lớn tại Hàn Quốc. Xe lửa hiện nay an toàn, nhanh chóng, và giá cũng dễ chấp nhận hơn trước. Các vấn đề chính là những chiếc xe buýt vẫn còn hạn chế, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa. Và điều này cũng có nghĩa là rất nhiều khách du lịch Hàn Quốc đi du lịch lựa chọn

KR Pass là một chuyến tàu đi xe thẻ ban hành từ năm 2005 cho khách du lịch, người nước ngoài sinh sống tại Hàn Quốc, cho phép đi không giới hạn trong một thời gian nhất định trên bất kỳ chuyến tàu Korail, bao gồm cả việc đặt trước miễn phí.

– Xe buýt: xe buýt là phương tiện giao thông chính ở Hàn Quốc, kết nối tất cả các thành phố và thị trấn. Xe buýt nhanh chóng, đúng giờ và nhanh nhưng đôi khi nguy hiểm do đó bạn nhớ để buộc chặt dây an toàn của bạn. Thể hiện xe buýt đi các tuyến đường dài khá nhanh nhưng thành phố xe buýt để đi nhiều nơi hơn. Nếu thành thạo ở Hàn Quốc, những con đường, đi xe bus là rất thích hợp cho khách du lịch Hàn Quốc

Đi du lịch ở Hàn Quốc

– Ô tô: Trong các thành phố lớn như Seoul, bạn không nên lái xe một chiếc xe, vì đường hay ùn tắc giao thông bận rộn.

Mùa xuân là thời gian tốt nhất để đi du lịch đến Hàn Quốc. nhiệt độ ấm áp thời gian này, nhưng mưa không quá nóng và không nhiều. Mặc dù mùa xuân là thời gian bụi vàng thổi từ Trung Quốc, có đôi khi rất khó chịu.

Mùa hè đã bắt đầu với những cơn mưa nặng trong tháng sáu và ngày càng nặng vào tháng 7-8, thời tiết rất ẩm ướt và nhiệt độ cao lên tới 40 độ C. Tránh tour du lịch Hàn Quốc đi vào thời điểm này trừ khi đến các khu vực ven biển.

bắt đầu mùa thu trong tháng, chúng tôi có thể nói rằng thời gian tốt nhất để tham quan Hàn Quốc. Nhiệt độ và độ ẩm trở nên nhẹ nhàng hơn, ngày dễ chịu, mát mẻ và màu sắc mùa thu bắt đầu xuất hiện lãng mạn.

Mùa đông là thời điểm tuyệt vời để đi trượt tuyết hay đến các khu vực suối nước nóng, người Hàn Quốc đã phát minh ra ondol – một loại tấm sưởi ấm sàn, giúp chống đỡ lạnh.

địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc

Bắc Gyeongsang: Là tỉnh lớn nhất và giàu có nhất trong lịch sử và văn hóa, các địa điểm nổi tiếng là Andong, Gyeongju và đảo Ulleungdo. Và việc thu hút khách du lịch Hàn Quốc

Jeju: Không chỉ với người bản xứ, nhiều du khách nước ngoài đã được biết đến Jeju, hòn đảo xinh đẹp ở vùng đất cực nam của Hàn Quốc, được coi là một “thiên đường du lịch Hàn Quốc” trong nhiều năm. Là hòn đảo lớn nhất của Hàn Quốc (73 km rộng, dài 41 km) có khí hậu đại dương ôn hòa với những tháng nóng nhất cũng không quá 33 độ C, Jeju là điểm đến hoàn hảo cho các cặp vợ chồng hưởng tuần trăng mật mới cưới, cũng như là nơi nghỉ ngơi ưa thích của khách du lịch nước ngoài. Số 20 sân golf trên đảo đã nói chuyện với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch – giải trí ở Jeju.

Đảo Jeju Hàn Quốc

Đảo Jeju ngày nay đã trở thành một nơi không thể bỏ qua trong khi tại Hàn Quốc
Bắc Jeolla: Là vùng đất nổi tiếng với các món ăn truyền thống Hàn Quốc và Gochang.
Nam Jeolla: Một vùng đất của nhiều hòn đảo, rất thích hợp cho việc câu cá. Các địa điểm nổi tiếng nhất có lẽ là thành phố Gwangju.

– Các thành phố của Hàn Quốc

• Seoul: thủ đô của Hàn Quốc, là thành phố lớn nhất ở Hàn Quốc và là một trong những trung tâm tài chính – văn hóa Đông Á. Seoul có nhiều cung điện nổi tiếng Gyeongbok-gung điện, Changdeok-gung, Deoksu-gung … nhiều công viên, chùa chiền, đền thờ và tháp Namsan nổi tiếng. Seoul cũng có công viên giải trí Lotte World, Everland thích hợp cho cả người lớn và trẻ em đi du lịch.

• Busan: Các thành phố lớn thứ hai và các cảng biển lớn nhất của Hàn Quốc. Thành phố cũng có nhiều mốc lịch sử đáng tham quan như Pháo đài Geumjeong, nhưng Busan nổi tiếng với những bãi biển, suối nước nóng và khu bảo tồn thiên nhiên với Liên hoan phim quốc tế tổ chức mỗi năm.

Busan nổi tiếng với những bãi biển, suối nước nóng và khu bảo tồn thiên nhiên với Liên hoan phim quốc tế tổ chức mỗi năm
• Daegu: 3 thành phố lớn nhất của Hàn Quốc, nổi tiếng với đỉnh núi Birobong Pangongsan trực thuộc Trung ương và nhiều ngôi chùa thiêng liêng, đẹp.

• Incheon: nằm trên bờ biển phía tây của Seoul, là một thành phố công nghiệp và cảng bận rộn nhất của Hàn Quốc. Incheon là trung tâm giao thông của không khí và đường thủy, với các cảng lớn và sân bay quốc tế lớn trong nước. Incheon Chinatown có chỉ chính thức và tại Hàn Quốc.

• Jeonju: thủ đô Bắc Jeolla khu vực, nơi mà Bảo tàng của làng Hanok truyền thống Hàn Quốc rượu truyền thống lớn nhất, Bảo tàng giấy Hansol.

• Gwangju: Một nơi mà Gwangju đẫm máu thảm sát vào ngày 1980/05/18. Thành phố này cũng nổi tiếng với các món ăn truyền thống của nó. Thăm Gwangju, du khách có thể leo núi Mudeung, ghé thăm thành phố của nghệ thuật, trượt băng trên sân vận động Pung Am …

• Gyeongju: là thủ đô của triều đại Silla cổ, một thị trấn nhỏ yên bình nằm ở phía Nam Gyeongsang, Gyeongju Bulguksa nổi tiếng với ngôi nhà đẹp và truyền thống với nhiều hang động Seokguram bức tượng điêu khắc tinh xảo. Gyeongju lăng tẩm cũng Festival Kẹo – Rượu truyền thống được tổ chức vào ngày 04 tháng 5 đến tháng mỗi năm.

– Các điểm du lịch khác của Hàn Quốc:
• Ulleungdo: hòn đảo nằm ở phía tây của bán đảo Triều Tiên. Nổi tiếng nhất là Nari Basin Bunji, thác Bongnae, bãi biển Jugam Mongdol, Bảo tàng Dokdo, công viên Yaksu

• Andong: thủ đô văn hóa tinh thần Hàn Quốc, nơi mà cửa hàng truyền thống Hàn Quốc hơn 2000 năm. Xung quanh thành phố có hơn 280 di sản văn hóa, đặc biệt là khu vực các làng dân tộc truyền thống Hahoe Adam.

• Guinsa: đền thờ rộng lớn và hẻo lánh ở Bắc Chungcheong, là trụ sở của giáo phái Cheontae thờ Phật, từng rất mạnh mẽ trong thế kỷ 18 nhưng bây giờ đã hoàn toàn biến mất.

• Công viên quốc gia Seoraksan ở Gangwon – đang thu hút khách du lịch nước ngoài nhất nhì Hàn Quốc. Seorak Mountain (Seoraksan) có nhiều vách đá và đẹp bể nước tự nhiên nổi tiếng thế giới.
Công viên quốc gia Seoraksan ở Gangwon – đang thu hút khách du lịch nước ngoài nhất nhì Hàn Quốc

• Jindo: Mỗi năm chúng tôi tụ họp về đây để nhìn thấy biển hiện tượng phân đôi và tham gia nhiều lễ hội lớn

. • Yeosu: Nổi tiếng với tu viện Hyangiram, nhìn ra biển đẹp. Yeosu cũng cần Dolsan, Đảo Odong, Park Seo Jasan và hấp dẫn của thị trường.

du lịch phan thiết

Mua sắm, giá cả ở Hàn Quốc như thế nào?
– Tiền bạc
đồng xu hiện tại của Won của Hàn Quốc. 1000 Won hay khoảng 16.000VND. ATM ATM phổ biến, nhưng Hàn Quốc đều không chấp nhận thẻ nước ngoài, chỉ chấp nhận thẻ từ máy ATM toàn cầu. ATM có thể được tìm thấy tại các sân bay, nhà ga tàu điện ngầm, các siêu thị gia đình. Thẻ tín dụng được chấp nhận rộng rãi, nhưng các nhà nghỉ nhỏ hay nhà hàng không nhận Visa và MasterCard.
Hàn Quốc có các tiêu chuẩn cao nhất thứ hai sống ở châu Á, nhưng vẫn rẻ hơn so với Nhật Bản. Seoul đặc biệt đắt hơn một chút, nhưng không phải ở Tokyo.

– Mua sắm
nhân sâm Hàn Quốc là thủ đô của thế giới, nơi có thể mua nhân sâm, trà nhân sâm hoặc các loại thực phẩm làm từ nhân sâm cũng khá phổ biến. Sẽ đến thị trường dược thảo Seoul Gyeongdong để mua và chọn loại nhân sâm.

Khách du lịch đến Hàn Quốc thường muốn mua hàng trên, trang phục truyền thống thủ công truyền thống, diều giấy, đồ gốm …. Các mặt hàng được bán ở nhiều chợ và cửa hàng. Insadong ở Seoul là nơi tốt nhất để mua sắm, lựa chọn.

Các trung tâm mua sắm thời trang nổi tiếng trên thị trường Dongdaemun, Seoul, Dokdong Rodeo Road và Myungdong. hàng thời trang trên thị trường thường rẻ hơn so với rất nhiều cửa hàng lớn, nhưng hầu hết không nên cố gắng để biết kích thước trước khi bạn mua. Hàn Quốc được biết đến với phong trào Hallyu trải rộng khu vực Đông Nam Á, vì vậy nếu bạn muốn mua những bộ phim mới nhất hoặc những album mới nhất cũng sẽ rất dễ tìm, nhưng phần lớn không có phụ đề.

Hy vọng cho một số loại thông tin cung cấp, bạn sẽ nhận được một niềm vui chuyến đi Hàn Quốc và an toàn.

Xem thêm: Mùa thu ngập sắc lá vàng ở Hàn Quốc

Leave a Reply