Cẩm nang du lịch Seoul – những điều cần biết

kinh-nghiem-du-lich-seoul

Seoul là thành phố hiện đại nhất trên thế giới nhưng có một lịch sử kéo dài 2.000 năm để thu hút 10 triệu khách du lịch đến đây mỗi năm.
Seoul là thủ đô của Hàn Quốc – được đánh giá là thành phố dễ sống nhất ở châu Á. Do đó Seoul luôn luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt cho các khách du lịch đến đây.

lễ hội bốn phương 

1. Khí hậu Seoul

Seoul có khí hậu ôn đới với bốn mùa rõ rệt. Tuy vậy. Tuy nhiên, phạm vi nhiệt độ trong thành phố có một khoảng cách, trong mùa hè nhiệt độ cao nhất là 35 độ C và nhiệt độ mùa đông là -20 độ C. Mùa xuân thấp nhất và mùa thu là mùa lý tưởng thời tiết nhất của Seoul là không quá lạnh hoặc quá nóng. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời hay mưa vào mùa hè tại Seoul.

kinh-nghiem-du-lich-seoul

2. Sân bay tại Seoul

Sân bay quốc tế Incheon là một sân bay nổi tiếng ở Seoul. Vị trí trong thành phố Incheon, phía tây 48km từ Seoul. Sân bay quốc tế Incheon được xem là một trong những sân bay tốt nhất thế giới sạch. ICN thay thế cho sân bay Gimpo International được coi như là phương tiện cơ bản để đến Hàn Quốc. Hiện nay Gimpo chỉ phục vụ các chuyên nhất trong việc bán ở nhà và ở nước ngoài đến Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc.

3. Giao thông vận tải tại Seoul

Có rất nhiều sự lựa chọn khi bạn đang đi du lịch ở Seoul như taxi, xe buýt và tàu điện ngầm. Hầu như bất kỳ điểm nào tại Seoul có thể đạt được bằng cách sử dụng các phương tiện nêu trên. Ý tưởng cơ bản đằng sau việc xây dựng mạng lưới giao thông của Seoul là để kết nối các tuyến đường xe buýt đến các hệ thống tàu điện ngầm. người Hàn Quốc sử dụng giao thông công cộng hàng ngày. Tình hình là giao thông rất nghiêm trọng ở Seoul, đặc biệt là trong giờ cao điểm từ 7-9 giờ sáng và 4-7 giờ chiều. Phương tiện xe buýt và tàu điện ngầm là phương tiện lý tưởng để di chuyển ở Seoul vì giá cả hợp lý, thuận tiện và dễ sử dụng.

du lịch phan thiết

Subway có 8 làn xe và một làn đường sắt quốc gia, khu vực hoàn toàn bao phủ ở Seoul và các khu vực xung quanh Hầu hết các trạm được trên mặt đất, nhưng bạn sẽ tìm thấy một số điểm trên đất mặt. Mỗi tàu điện ngầm khoảng 5 phút ngoài, trong giờ cao điểm, bạn có thể mong đợi để tàu khoảng 2 phút. Thời gian hoạt động từ 5:30-12:00 trong hầu hết các tuyến.

những biểu tượng Bảng tàu điện ngầm thường bằng tiếng Hàn và tiếng Anh, nhưng bạn nên dùng bản đồ tàu điện ngầm khi đi du lịch đến Seoul. Xe điện ngầm có hai loại vé phụ thuộc vào khu vực bạn đang đi du lịch. Khu vực 1 có chi phí 500 ₩ (gần 40 $), Vùng 2 600 ₩ giá (gần 50 $). Giảm 50% giá vé cho trẻ em, người tàn tật và người già.

Vé được mua tháng tàu điện ngầm giảm giá 10% khi mua vé với giá trị lớn ₩ 20,000, 10,000 ₩, ₩ 5,000 và có thể được mua tại các quầy vé hoặc máy bán hàng tự động tại vị trí của nhà ga.

3.2 Xe buýt ở Seoul

được chia thành 3 loại thường xe buýt, xe buýt tốc hành và xe buýt làng. Thời gian 5:30 bắt đầu và kết thúc tại 00:00 Có gần 400 tuyến xe buýt ở Seoul có thể gây nhầm lẫn cho khách du lịch nước ngoài không thích tàu điện ngầm rất dễ dàng để sử dụng. Hầu hết các xe buýt cao tốc có điều hòa không khí.

Xe buýt thường

Giá vé cho người lớn là 500 ₩, 340 ₩ ₩ 200 cho sinh viên và trẻ em. xe buýt giá rẻ thường xuyên hơn hiện xe buýt và có nhiều điểm dừng, do đó bạn sẽ mất thời gian để đạt được điểm cần thiết. Khách du lịch đến Seoul có thể thanh toán bằng séc, tiền mặt hoặc xe buýt vé tháng.

xe buýt nhanh

sử dụng xe buýt nhanh có lợi thế của ghế, dừng ít hơn có nghĩa là dịch vụ nhanh hơn và thoải mái hơn so với xe buýt thường. Nhiệt độ luôn luôn được xây dựng ở tất cả các xe buýt nhanh. Giá vé được 1.100won ($ 1) và bạn có thể trả bằng séc, tiền mặt và xe buýt vé tháng.

xe buýt Village

Đây là loại xe buýt đi du lịch trong tầm nhìn duy nhất trong khu vực nhỏ. các tuyến xe buýt với trạm tàu ​​điện ngầm một vài nơi trong khu vực. giá vé xe buýt làng thường nằm trong khoảng từ 300-400won ($ 25-30) tùy thuộc vào khu vực trong làng.

thẻ xe buýt

thẻ xe buýt thường đi kèm với giá trị lớn ₩ 20,000, 10,000 ₩ và ₩ 5,000 và có thể được mua trong khu vực gần xe buýt bảng thông báo dừng.

3.3 Taxi tại Seoul

Taxi có sẵn tại Seoul và thường rất sạch sẽ. giá Taxi được tính theo khoảng cách và thời gian. Có hai loại xe taxi và thường sang trọng.

taxi thường

Các taxi thường có màu trắng hoặc bạc và mái nhà có ký hiệu taxi. giá vé chính xác được tính theo khoảng cách và thời gian. Khi bạn lên một chiếc taxi, giá vé bắt đầu tự động khi ₩ 1,300 (gần 1,2 $) và tăng lên sau khi 2km, tùy thuộc vào phong trào, sau đó tăng lên 100 ₩ (gần 10 $) cho 210m. Taxi thường chi phí Seoul rẻ khi so sánh với giá của chính taxi nước quốc gia nào trên thế giới. Các xe taxi ở đây rất sạch sẽ và tốt chất lượng dịch vụ nhưng hầu hết các trình điều khiển không nói được tiếng Anh, vì vậy nếu có thể bạn nên viết các điểm đến trong bài báo của Hàn Quốc.

taxi sang trọng

Taxi 2x sang trọng đắt hơn taxi thường xuyên, đưa bạn đến một số điểm chính trong thành phố. người lái xe nói được huấn luyện để giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh, vì vậy dịch vụ nói chung là rất tốt.

liên lạc điện thoại 4. khẩn cấp ở Seoul

Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần giúp đỡ du khách khi đi du lịch đến Seoul, chỉ cần gọi số đường dây nóng hotline 1330. 24/7 và có sẵn trong tiếng Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Xem thêm: Những danh lam thắng cảnh ở Hà Giang

Leave a Reply