Những địa điểm lý tưởng để trốn cái nắng mùa hè

du-lich-mua-he-gia-re

Đây là những địa điểm du lịch để du khách tận hưởng thời tiết mát dịu giữa mùa hè nóng Việt Nam.
1. Đà Lạt

Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng, được người Pháp xây dựng vào đầu thế kỷ 20, nằm ở độ cao 1.500 và được bao quanh bởi các dãy núi và rừng, Đà Lạt thừa hưởng một khí hậu ôn đới núi và dịu mát quanh năm.
Lịch sử của một thế kỷ cho thành phố cũng đã để lại một di sản kiến ​​trúc có giá trị, giống như một bảo tàng kiến ​​trúc châu Âu thế kỷ 20 này đã được chứng minh lợi thế Đà Lạt đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam.

khám phá

du-lich-mua-he-gia-re
2. Sapa

Sa Pa là một thị trấn vùng cao, khu nghỉ mát nổi tiếng của huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nằm trên một mặt bằng ở độ cao 1.500 đến 1.650m, thị trấn này có đặc trưng khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới không khí mát mẻ quanh năm, một ngày tất cả bốn mùa.
Nhiệt độ không khí trung bình trong Sapa là 15 ° C, nhiệt độ cao nhất 25 độ C vào mùa hè, mùa đông có thể dưới 0 độ C và có tuyết rơi.
3. Phia Oắc

Nằm ở độ cao 2.000m gần, Phia Oắc cao điểm, nguyên sơ Cao Bằng giống như một “cái nhìn đầu tiên” cho những người thích du lịch mạo hiểm. Nhiệt độ trung bình hàng năm ở đây là luôn luôn dưới 15 độ C, độ ẩm cao do mây che phủ thường xuyên trong mùa đông và băng xuất hiện.
Ngoài ra, ẩn trong các khu rừng nhiệt đới ở hàng chục Phia Oắc từ bỏ ngôi biệt thự cũ, được xây dựng từ thời Pháp thuộc.
4. Tam Đảo

Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là chính quyền thực dân Pháp xây dựng trên dãy núi Tam Đảo để rút lui từ đầu thế kỷ 20 nằm ở độ cao 900 mét, nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành, với 4 mùa trong một ngày.
Gần thị trấn du lịch nổi tiếng ở miền Bắc này là những danh thắng nổi tiếng như chùa Thiên Tây và Chùa Tây Thiên, Vườn quốc gia Tam Đảo.
5. Mẫu Sơn

dãy núi Mẫu Sơn nằm ở phía đông bắc tỉnh Lạng Sơn, độ cao trung bình 1.000 mét so với mực nước biển. Nó nổi tiếng với những phong cảnh tuyệt đẹp của nó và một số sản phẩm như chè, sơn tuyết, gà sáu cựa, Blyth, ếch hương, thịt lợn …
Nhiệt độ trung bình ở vùng núi là 15,5 ° C, nhiệt độ mùa đông xuống đến âm, thường với sương giá và tuyết có thể. Mẫu Sơn khu du lịch khoảng 20 ha, với đầy đủ các phương tiện phục vụ khách du lịch.

du lịch phan thiết
6. Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu (huyện, tỉnh Mộc Châu Sơn La) có độ cao trung bình 1.050 mét so với mực nước biển, khí hậu đặc trưng bởi cách tiếp cận ôn đới.
Với rất nhiều khung cảnh đẹp của những ngọn đồi và vườn chè, rừng và sông … đây là “địa chỉ đỏ” cho người dân “phượt” cũng như những người đam mê nhiếp ảnh ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc của Việt Nam
7. Ba Vì

Các trung tâm Hà Nội 50 km, Vườn quốc gia Ba Vì dọc theo phía đông bắc – tây nam của dãy núi Ba Vì với đỉnh cao Viễn 1.296m, 1.120m đỉnh cao Ngọc Hoa.
Từ đầu thế kỷ 20, nổi tiếng với Ba Vì đã được biết đến với sự đa dạng của các hệ sinh thái và cảnh quan đẹp, khí hậu mát mẻ. Đây là cả một kỳ nghỉ điểm đến lý tưởng, chỉ là nơi dành cho những người thích khám phá vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.
8. Đồng Văn

Nằm ở độ cao hơn 1.000 mét, nằm ở cao nguyên Đồng Văn, tỉnh Hà Giang là đất tại khu vực phía bắc của Việt Nam. Cao nguyên đã được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO vì những tính năng độc đáo của cấu trúc địa chất.
Đối với khách du lịch, nó là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số, khí hậu luôn ôn hòa và chưa được thương mại hóa, rất phù hợp cho những chuyến đi “phượt” ngày dài.
9. Bạch

Bạch Mã dãy núi (Thừa Thiên – Huế) chắc chắn là một trong những khu nghỉ dưỡng với khí hậu dễ ​​chịu nhất trên các vùng cao của Đông Dương. Nằm ở độ cao gần 1.500 mét, gần biển, nhiệt độ ở Bạch là không bao giờ ít hơn 4 độ C vào mùa đông và vượt quá 26 độ C vào mùa hè.
khu du lịch núi đã được người Pháp xây dựng từ những năm 1930.
10 Bana

Cùng với Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà, Bà Nà là một trong những ngọn núi đẹp nhất Đà Nẵng. dãy núi này có chế độ khí hậu ôn đới với nhiệt độ trung bình hàng năm từ 15-20 độ C, cao nhất chỉ 22-25 độ C, ban đêm khoảng 15-17 độ C.
Khu nghỉ dưỡng ở Bà Nà đã được thành lập từ những năm đầu thế kỷ 20, nhưng bị lãng quên trong nửa thế kỷ chiến tranh. Để những năm 2000, Bà Nà mới được “đánh thức” trở lại để trở thành khu nghỉ mát nổi tiếng của miền Trung.

Xem thêm: Địa điểm ăn chơi yêu thích tại châu Á

Leave a Reply