Điểm danh những cảnh đẹp ở Vĩnh Phúc

Tam Đảo

Nhắc đến Vĩnh Phúc, người ta nhớ đến một Tam Đảo lãng trong những đám mây, nhưng nơi hoang dã hùng vĩ, và một hồ nước xanh Đại Lải, rộng lớn và rõ ràng.
Tam Đảo là hệ thống 3 ngọn núi cao hơn 1000 mét so với mực nước biển, ở thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Thủ đô Hà Nội, khoảng 80 km bao gồm 50 km theo quốc lộ 2 và khoảng 24 km theo quốc lộ 2B trong khi 13 km xuống dốc.

món ngon điểm đẹp
Không chỉ hoang dã, huyền ảo, vẻ u tịch của các ngọn núi ẩn trong mây, hệ thực vật phong phú và động vật dọc theo kiến ​​trúc Pháp tuyệt đẹp, thời tiết tất cả các năm, “gói gọn” trong một ngày của mốc này cũng như du khách mê đắm.

Tam Đảo
Tam Đảo để truy cập, bạn có thể thăm vườn quốc gia Tam Đảo, suối bạc, hoặc trên tháp truyền hình Tam Đảo, sân thượng Đền chúa Mẹ ngàn, Đền Thánh Trần …
Trên đường từ Tam Đảo Tây Thiên bạn có thể đi thăm đền Cô, đền, miếu Chân Ông ngay lập tức lò xo ở chân núi Tam Đảo.

Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải là một hồ nước nhân tạo lớn, nằm ở chân của xã Núi Tam Đảo Ngọc Thanh nằm – Thị xã Phúc Yên – Tỉnh Vĩnh Phúc, 40km từ Hà Nội. Đường dẫn đến hồ như sau: từ sân bay quốc tế Nội Bài đến Quốc lộ 2A rẽ qua khu du lịch Xuân Hòa Đại Lải khoảng 20km.
Trong quá khứ, hồ là một thung lũng cằn cỗi nằm giữa dãy núi Thằn Lằn, một bên là đồi núi trọc dần dần lan rộng ra từ chân dãy Tam Đảo. Mùa mưa, nước trong các dòng suối chảy dồn để tin tưởng như vậy, đồng thời nhanh chóng rút đi, xuôi theo màu mỡ phù sa, làm cho các lĩnh vực bị xói mòn, vì đất khô. Để khắc phục tình trạng này, Bộ Tài nguyên nước đã được khảo sát, thiết kế và xây dựng hồ chứa nước Đại Lải. Công trình này được bắt đầu vào năm 1959, cơ bản hoàn thành vào năm 1963 với hồ 525ha rộng.

du lịch phan thiết
Tọa lạc trong một khu vực rộng lớn, hồ xanh ngắt in bóng dãy Tam Đảo, với sắc Lizard trời núi tạo ra bức tranh thiên nhiên quyến rũ. Ở đây du khách có thể đi bộ, ngắm cảnh, bay nước, mát, câu cá, đi bộ đường dài, rừng hoặc làng có thể ghé thăm Sán Dìu, Soong Cô nghe hát, thưởng thức món ăn dân tộc, hoặc thăm hang Dơi, đi dạo trong rừng thông …

Trúc Lâm Tây Thiên ở

từ Hà Nội, xã Trúc Lâm Tây Thiên Đại Đình, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc khoảng 85 km. Thiền để bắt đầu xây dựng ngay bên cạnh ngày 2004/04/04 khu di sản Tây Thiên, dựa Thiên Ân đền cổ với tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng, với diện tích 4,5 ha rộng, rừng ngoại vi rộng 50 ha.
Thiền Viện Trúc Lâm là một trong những Yên Tử Trúc Lâm. Không chỉ là ngôi đền được cấu trúc ấn tượng nhất ở miền bắc Việt Nam, đây là tu viện lớn thứ 3.
Hãy đến mùa hè, nhìn lên chân núi, thấp thoáng tu viện trong rừng thông và mây ngàn. Khi lên đến đỉnh núi, là một cảnh quan thiên nhiên hoang sơ ngoạn mục, vẻ đẹp thanh tao của một tu viện ẩn trong mây, và rừng thông ba ngọn núi, xa Tam Đảo.

Làng gốm Hương Canh

Truyền thuyết kể rằng sau khi đánh bại Quận Outback Nguyễn Danh Phương, Hoàng Lê – Trịnh gửi Nội Hầu Trịnh Xuân Biên quan tâm đến ví dụ công cộng của chính phủ. Thấy làng nát thê lương, người lang thang hồi cư không kế sinh nhai, ông Trịnh Văn Biên đã giúp người dân khôi phục sản xuất nông nghiệp và đưa mọi người đến dân làng dạy nghề các cảng chính. Cuộc sống đi và khởi sắc dần ổn định. Khi ông qua đời, dân làng thương tiệc, lập miếu thờ, tôn kính ông như gốm bậc thầy của họ.
Làng chuyên làm lọ gốm, lọ, chậu, lọ, sơ đồ sành sứ. Với đặc điểm thấm kháng, tránh ánh sáng, bền hương vị tinh khiết của những thứ bên trong container từ cư dân gốm cổ ở đây đang được ưa chuộng.

Làng hoa Mê Linh

Làng Hoa Linh nằm ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc với tổng diện tích khoảng 200 ha hoa trồng. Ở đây trồng nhiều loại khác nhau của hoa, nhưng hầu hết là hoa hồng, hoa cúc, hoa huệ … Không chỉ cung cấp hoa cho các tỉnh Hà Nội và lân cận, Mê Linh hoa còn xuất khẩu sang các nước ngoài.
Thời gian tốt nhất để truy cập là từ vườn tháng mười hai-Tháng ba lịch, trong khi đó, hàng trăm ngàn hoa nở để chuẩn bị cho mùa lễ hội và ngày lễ trong tháng 2-3.

Tháp Bình Sơn

Tháp Bình Sơn nằm ở xã Bình Sơn, xã Tam Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Tháp là một di sản của kiến ​​trúc độc đáo gần 16m, được xây dựng vào thời Lý – Trần. Tháp có 11 tầng, mỗi tầng có một nhô mái nhà. tháp tim rỗng, tháp bệ là một hình vuông với mỗi 4,45m bên. Tháp được thu nhỏ lại để trên đầu. Tầng trên cùng của tháp mỗi cạnh 1,55m. Tháp được xây bằng gạch cũ, màu đỏ sẫm, cứng, giống như một viên gạch đất sét tháp bệ vồ.
Mặt ngoài của tháp sàn gạch bề mặt nhẵn, màu vàng đậm, đồ trang trí và dây chuyền rất tinh tế và hình thức hài hòa các khối xây dựng hoàn hảo ở mọi góc độ.
Thăm tháp Bình Sơn, du khách không quên ghé thăm chùa Vĩnh Khánh, một ngôi chùa nhỏ được xây dựng dưới thời trị vì của vua Tự Đức (1883) và cây khổng lồ 500 tuổi trong khu vực.

Xem thêm: Độc đáo với trượt tuyết giữa biển lửa

Leave a Reply